Công Phượng hé lộ bí mật đau đớn ở U23 châu Á 2018

PV (theo 90Mins) Thứ ba, ngày 30/01/2018 19:05 PM (GMT+7)
Chiến công của U23 Việt Nam là những đóng góp không nhỏ từ tất cả các thành viên của đội tuyển, trong đó, có cả tiền đạo Nguyễn Công Phượng. Nhưng ít người biết rằng, "Messi Việt Nam" đã trải qua những khoảng thời gian đau đớn về thể xác trên đất Trung Quốc.
Bình luận 0

Ở giải U23 châu Á năm nay, Nguyễn Công Phượng thi đấu không thực sự nổi bật, anh chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng sau 6 lần ra sân cho tuyển U23 Việt Nam. Thành tích như vậy là bởi, chân sút của HLV làm nhiệm vụ thu hút đối phương, chim mồi cho các vệ tinh xung quanh tỏa sáng, chẳng phải ngẫu nhiên mà Quang Hải ghi 5 bàn, Văn Đức ghi 1 bàn.

img

Công Phượng dự VCK U23 châu Á với cái chân chưa bình phục hoàn toàn chấn thương.

Thế nhưng, ít ai biết rằng, số 10 sinh năm 1995 này đã phải tiêm thuốc giảm đau trước mỗi trận đấu để có thể góp mặt trong đội hình ra sân. Điều này được đích thân Nguyễn Công Phương tiết lộ. Cụ thể, Công Phượng cho biết anh phải uống thuốc chống viêm, giảm đau trước mỗi trận đấu, dù bác sĩ khuyến cáo không nên sử dụng thuốc quá nhiều:

"Trước khi vào mỗi trận đấu, Phượng phải uống thuốc giảm đau để đá. Đây cũng là sơ suất của Phượng".

Nói về chấn thương của mình, tiền đạo gốc Nghệ An chia sẻ:

"Phượng thấy mình chưa làm tốt ở giải năm nay, hơi hối tiếc vì cổ chân không thể hồi phục 100%. Đây cũng là do sự chủ quan của bản thân. Trước trận, Phượng bị lật cổ chân và chỉ được nghỉ 1 ngày. Lúc đó, Phượng không nghĩ lại nặng như vậy".

Khi hỏi về việc học hỏi được gì sau mỗi giải đấu, Công Phượng chia sẻ:

"Tôi cảm thấy bản thân trưởng thành rất nhiều sau giải đấu, học hỏi rất nhiều điều như tinh thần chiến đấu, không bị khuất phục trước các đối thủ mạnh, luôn có niềm tin vào bản thân và đồng đội".

Chắc chắn, chiến công của U23 Việt Nam sẽ không thể có nếu như không có được những chiến binh như Nguyễn Công Phượng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem