Công Phượng là số 1 ĐT Việt Nam ở vòng loại Asian Cup

Đông Hưng Thứ tư, ngày 28/03/2018 18:10 PM (GMT+7)
Thời gian gần đây, phong độ của Công Phượng tại ĐT Việt Nam là không thực sự ấn tượng, thế nhưng tiền đạo của HAGL vẫn là cầu thủ thi đấu nhiều phút nhất cho “Những ngôi sao vàng” ở vòng loại Asian Cup 2019.
Bình luận 0

Hành trình vòng loại Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam trải qua 3 đời HLV, gồm HLV Nguyễn Hữu Thắng, HLV Mai Đức Chung và HLV Park Hang-seo. Trong cả 3 đời HLV ấy, Công Phượng đều là nhân vật nhận được sự tin tưởng, đặc biệt là ở vai trò tiền đạo lùi. Theo thống kê, Công Phượng có mặt ở cả 6 trận đấu của ĐT Việt Nam tại bảng C và tổng thời gian thi đấu của tiền đạo HAGL là 466/540 phút.

img

Công Phượng là cầu thủ có tổng số phút thi đấu nhiều nhất cho ĐT Việt Nam ở vòng loại Asian Cup 2019.

Không ai ở ĐT Việt Nam thi đấu nhiều hơn Công Phượng. Người xếp thứ hai và ba lần lượt là trung vệ Bùi Tiến Dũng (456 phút) và tiền đạo Nguyễn Văn Quyết (450 phút).

Nếu Văn Quyết không vướng án treo giò thì có lẽ anh sẽ soán ngôi Công Phượng. Thế nhưng, con số lớn nhất giờ thuộc về tiền đạo sinh năm 1995. Đấy là thống kê ấn tượng nhất của Công Phượng và cho thấy anh đang giữ một vai trò ổn định tại ĐTQG nhưng để trở thành trụ cột thì chưa.

Xuyên suốt 6 trận vòng loại, Công Phượng chỉ ghi 1 bàn thắng. Anh có cơ hội nhưng chưa may mắn hoặc không thể tận dụng thành công, điển hình như cú sút đập xà ngang khung thành Jordan đêm qua (27.3). Trong khi đó, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã ghi 2 bàn, kiến tạo 2 lần, góp dấu giày vào 4/9 bàn thắng của ĐT Việt Nam tại vòng loại. Văn Quyết còn thi đấu ít hơn Phượng 1 trận. Tầm ảnh hưởng của Văn Quyết là không thể phủ nhận.

Và còn đó một thống kê khác rất đáng chú ý, trong danh sách đăng ký thi đấu ở 6 trận, 49 cầu thủ được triệu tập thì có đến 24 cầu thủ thuộc lứa U23 từng xuất hiện. Bóng đá Việt Nam đang trẻ hóa và ngần ấy cầu thủ trẻ sẽ là tương lai của bóng đá Việt Nam trong 2, 3 năm kế tiếp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem