10 phút ghi 2 bàn, Công Phượng giúp HAGL đại thắng ở V.League

Chính Minh Chủ nhật, ngày 12/02/2017 18:49 PM (GMT+7)
Chiều 12.2, Công Phượng đã ghi bàn thắng đầu tiên ở V.League 2017 giúp HAGL lần đầu tận hưởng vị ngọt chiến thắng ở mùa giải năm nay trước XSKT.Cần Thơ…
Bình luận 0

Sự tự tin rõ ràng đã trở lại với Công Phượng sau khi cùng U23 Việt Nam thắng U23 Malaysia trong trận giao hữu mới đây (Công Phượng ghi 1 bàn rất đẹp). Chiều 12.2, với chiếc băng đội trưởng trên tay, CP10 tả xung hữu đột và đã đóng góp 1 cú đúp trong chiến thắng thuyết phục 3-0 của HAGL trước XSKT.Cần Thơ.

img

Công Phượng tỏa sáng với 1 cú đúp giúp HAGL hạ gục XSKT.Cần Thơ 3-0 chiều 12.2. Ảnh: I.T.

HAGL là đội kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng trong 45 phút đầu tiên, các học trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn không thể tạo ra được những cơ hội thực sự nguy hiểm. Thực tế, nếu xà ngang không từ chối pha đánh đầu hiểm hóc của Hải Anh phút 53 thì không biết HAGL sẽ gặp khó khăn như thế nào.

Bước ngoặt xuất hiện ở phút 57. Cú sút mang theo đầy bất ngờ của Văn Thanh trong vòng cấm chính là “chìa khóa” giúp đội chủ nhà khai thông thế bế tắc. Việc có bàn dẫn trước 1-0 khiến các cầu thủ HAGL chơi tấn công hưng phấn hơn rất nhiều, trong khi XSKT.Cần Thơ cũng phải đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ, thay vì tiếp tục chơi phòng ngự số đông.

Điều gì đến cũng phải đến khi liên tiếp ở các phút 67, 77’, Công Phượng tỏa sáng với 1 cú đúp giúp HAGL thắng thuyết phục 3-0. Chiến thắng giúp HAGL (4 điểm/5 trận) nhường lại vị trí đội sổ cho XSKT.Cần Thơ (2 điểm).

Ở một cặp đấu khác diễn ra chiều nay, hàng thủ mơ ngủ đã khiến SLNA thua tức tưởi trước đội khách Quảng Nam.

Dễ dàng dẫn trước 2 bàn trong hiệp 1 nhưng sau giờ nghỉ, đội bóng xứ Nghệ đã để lọt lưới 4 bàn, thua ngược 2-4. Điều đáng lưu ý, đây đã là lần thứ 3 SLNA chơi tệ trên sân Vinh – nơi vốn được coi là “thánh địa” chứng kiến tinh thần thi đấu máu lửa của họ.

Ở vòng 2, SLNA dẫn XSKT.Cần Thơ 1-0 cho tới khi  Quế Ngọc Hải đá phản lưới nhà phút bù giờ, giúp đội bóng Tây Đô có 1 điểm ra về. Vòng 3, SLNA có 2 bàn vào lưới đội khách S.Khánh Hòa trong hiệp 1 nhưng chung cuộc lại bị cầm hòa 2-2. Chiến thắng duy nhất của SLNA đến lúc này lại ở trên sân Long An vòng 4 (thắng 2-1).

Trong trận đấu trên sân Vinh, trọng tài chính Nguyễn Trung Kiên B đã mắc lỗi trong tình huống dẫn tới bàn nâng tỷ số lên 3-2 của Quảng Nam. Đó là pha bóng Thiago (số 5-Quảng Nam) đã tranh bóng và phạm lỗi với thủ môn Nguyên Mạnh (SLNA) nhưng trọng tài lại không thổi phạt. Bóng bật ra, hàng thủ SLNA chững lại tạo điều kiện cho Dos (số 89-Quảng Nam) thoải mái sút bóng lập công.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem