Công Vinh nói gì về thông tin “đá” 6 cầu thủ ra đường?

Thứ tư, ngày 28/12/2016 18:02 PM (GMT+7)
Cựu thủ quân ĐT Việt Nam đã có tiếng nói của mình trước báo giới sau vụ thanh lý các cầu thủ TP.HCM trước thềm V.League 2017.
Bình luận 0

Như những thông tin đã đưa, ngay sau khi lên giữ chức Phó chủ tịch CLB bóng đá TP.HCM, cựu danh thủ Lê Công Vinh đã đưa ra quyết định thanh lý một loạt cầu thủ đang chơi bóng cho CLB. Trong số 6 cầu thủ này, Thanh Phú và Xuân Dư là 2 cầu thủ trẻ không cạnh tranh được chỗ đứng trong đội hình. Còn Văn Bửu, Đức Nhân, Văn Sơn và Viết Đàn là 4 cầu thủ đang trong quá trình thử việc.

Quyết định được đưa ra ở thời điểm nhạy cảm khiến không ít ý kiến cho rằng việc này hơi phũ phàng khi mà giải đấu đang cận kề, các cầu thủ khó kiếm được việc làm mới.

img

Công Vinh phủ nhận đã đưa ra quyết định thải loại 6 cầu thủ ở CLB TP HCM.

Tuy nhiên, trả lời về vấn đề này, Phó chủ tịch Lê Công Vinh đã cho biết: "Khi tôi nhận công việc thì BLĐ CLB TPHCM đã quyết định thanh lý hợp đồng với các cầu thủ này rồi. Tôi không có quyền hạn gì cả. Dẫu vậy, khi biết thông tin thì tôi cũng đã đề xuất với BLĐ đội bóng cần phải có chế độ đãi ngộ tốt với họ. Tôi đã gặp gỡ các cầu thủ này để giúp họ có được chế độ đãi ngộ tốt nhất".

Chân sút một thời của bóng đá Việt Nam cũng chia sẻ việc tìm kiếm công việc mới ở thời điểm hiện tại không hề dễ dàng nên anh đã đề xuất ý kiến hỗ trợ cho các cầu thủ tới hết giai đoạn lượt đi và được Ban lãnh đạo CLB chấp nhận.

"Tôi cũng là cầu thủ, nên cũng hiểu những khó khăn mà cầu thủ phải đối mặt. Thế nên, hơn ai hết tôi hiểu khi các cầu thủ bị thanh lý trong lúc cận kề đăng ký sẽ rất khó kiếm được CLB mới. Đó là lý do tôi đề xuất với BLĐ cần hỗ trợ cho họ đến hết giai đoạn 1, cũng là lúc họ kiếm được CLB mới thi đấu. Rất mừng là đề xuất của tôi đã được chấp thuận", Công Vinh tâm sự.

Không chỉ xin trợ cấp cho các cầu thủ bị thanh lý, Công Vinh cũng xin một số ưu đãi nhất định cho CLB trước mùa giải mới. Năm nay, TP.HCM sẽ bước vào một sân chơi khốc liệt và có tính cạnh tranh cao hơn giải Hạng Nhất, vì vậy họ cần được đầu tư tốt nhất để thu về những kết quả tốt đẹp.

Mạnh Cường (Thể Thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem