Cựu HLV ĐT Việt Nam chỉ ra cái thiếu của U22 Việt Nam sau trận thắng Trung Quốc

Song Minh Chủ nhật, ngày 08/09/2019 20:10 PM (GMT+7)
Chiều nay, U22 Việt Nam đã thắng U22 Trung Quốc 2-0 trong trận giao hữu chuẩn bị cho SEA Games 2019. Nhìn nhận về màn thể hiện của các học trò HLV Park Hang-seo, cựu HLV ĐT Việt Nam Hoàng Văn Phúc cho rằng, U22 Việt Nam vẫn cần có thêm 1 trung vệ có khả năng phán đoán tình huống, bọc lót tốt.
Bình luận 0

Trong trận đấu với chủ nhà U22 Trung Quốc chiều nay, U22 Việt Nam đã giành chiến thắng 2-0 nhờ cú đúp của chân sút Tiến Linh.

Suốt 90 phút thi đấu, các học trò HLV Guus Hiddink không thể hiện được gì nhiều. Ở một vài cơ hội hiếm hoi, U22 Trung Quốc đều không tận dụng thành công.

img

Tiến Linh lập cú đúp giúp U22 Việt Nam thắng U22 Trung Quốc 2-0 chiều nay. Ảnh: Vietnamnet

Nhận định sau trận đấu, cựu HLV ĐT Việt Nam Hoàng Văn Phúc nói: "U22 Việt Nam đã vận hành khá tốt sơ đồ 3-4-3 khi tấn công và chuyển đổi trạng thái sang 5-4-1 khi phòng ngự.

Đây là lối chơi quen thuộc được HLV Park Hang-seo xây dựng và đã chứng minh được sự phù hợp với các đội tuyển Việt Nam".

Theo HLV Hoàng Văn Phúc, trong đội hình U22 Việt Nam hiện nay có nhiều cầu thủ đã có kinh nghiệm chơi bóng ở V.League, từng khoác áo ĐTQG nên tỏ ra khá chững chạc, tự tin khi nhập cuộc.

"Tuyến giữa của U22 Việt Nam khá ổn với những cái tên như Triệu Việt Hưng, Hoàng Đức, Trọng Hùng... Đặc biệt tôi đánh giá 2 bên cánh với Hồ Tấn Tài, Thanh Thịnh công thủ khá toàn diện.

Hai bàn thắng hôm nay đều cho thấy khả năng phối hợp tốt với điểm nhấn là sự ăn ý giữa Tấn Tài và Tiến Linh. 

Tới SEA Games, khi U22 Việt Nam có sự bổ sung của Đoàn Văn Hậu thì sẽ còn tốt hơn, thực sự vững ở bên cánh. Hai ", cựu HLV ĐT Việt Nam nhận xét.

img

HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng U22 Việt Nam vẫn thiếu 1 trung vệ có khả năng đọc tình huống, bọc lót, nhắc nhở hàng thủ. Ảnh: I.T

Dành nhiều lời khen cho U22 Việt Nam nhưng HLV Hoàng Văn Phúc cũng nhấn mạnh đây chỉ là một trận giao hữu với mục đích thử nghiệm là chính:

"U22 Trung Quốc thử nghiệm hướng tới vòng chung kết U23 châu Á vào năm sau. Chúng ta cũng như họ và thêm nhiệm vụ ở SEA Games nữa.

Phải nhận thấy rằng với tính chất giao hữu nên U22 Trung Quốc cũng tỏ ra thiếu quyết liệt, họ không chơi áp sát và chúng ta có nhiều "đất" để xử lý bóng.

Tôi nhận thấy U22 Trung Quốc có thể hình tốt nhưng họ khá chậm chạp. Tốc độ luân chuyển bóng chậm nên không thể gây bất ngờ cho hàng thủ U22 Việt Nam".

Chốt lại, HLV Hoàng Văn Phúc chỉ ra điểm U22 Việt Nam cần hoàn thiện thêm: "Về cơ bản, chúng ta có thể mừng khi U22 Việt Nam càng đá càng cho thấy sự gắn kết, hiểu nhau, tinh thần thi đấu rất tốt.

Nhưng phía trước chúng ta vẫn cần có 1 trung vệ có khả năng phán đoán, đọc tình huống và bọc lót tốt như Đình Trọng bên cạnh 2 trung vệ có thể hình tốt là Tấn Sinh, Đức Chiến.

Tôi mong Đình Trọng có thể kịp hồi phục cho SEA Games 2019 thì quá tốt".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem