Đả bại Monaco, Juve san bằng kỷ lục của Arsenal

Hữu Tuấn (Theo Opta, Squawka) Thứ năm, ngày 04/05/2017 07:05 AM (GMT+7)
Với chiến thắng 2-0 trước AS Monaco ở lượt đi vòng bán kết Champions League diễn ra rạng sáng nay, Juventus đã san bằng kỷ lục về số trận giữ sạch lưới liên tiếp mà Arsenal lập được ở mùa giải 2005-2006.
Bình luận 0

Trong trận lượt đi vòng bán kết Champions League diễn ra trên sân Louis II rạng sáng nay, tiền đạo Gonzalo Higuain đã tỏa sáng với cú đúp vào các phút 29 và 59 giúp Juventus vượt qua AS Monaco với tỷ số 2-0.

Chiến thắng này giúp Juve mở toang cánh cửa vào chung kết, bởi ngay cả khi để thua với cách biệt 1 bàn ở trận lượt về trên sân nhà vào giữa tuần sau, đương kim vô địch Serie A vẫn giành quyền đi tiếp.

img

Juve tràn trề hy vọng vào chung kết.

Theo thống kê của hãng Opta, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Juventus giữ sạch lưới trong 6 trận liên tiếp ở Champions League. Nhờ đó, họ đã san bằng kỷ lục mà Arsenal đã lập được ở mùa giải 2005-2006.

Đáng chú ý, trong 6 trận làm khách tại Champions League mùa giải này, Juventus đều bất bại (thắng 5, hòa 1), ghi được 12 bàn và để lọt lưới 1 bàn. Trong đó, họ giữ sạch lưới tới 5 trận.

Với cá nhân thủ thành Ginaluigi Buffon, việc được bắt chính ở trận này giúp anh chạm cột mốc 100 lần ra sân tại Champions League. Nhờ đó, “Gigi” trở thành cầu thủ người Italia thứ 2 có được thành tích này, sau cựu danh thủ Paolo Maldini (139 trận).

Thất bại 0-2 trước Juventus là lần đầu tiên Monaco không thể ghi bàn trên sân nhà Louis II trên mọi đấu trường kể từ sau thất bại 0-2 trước Anderlecht tại vòng bảng Europa League vào tháng 11.2015. 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem