Đặng Văn Lâm bị hành hung: Thầy giang hồ không phải lối, dạy bảo được ai?

Thứ ba, ngày 12/09/2017 18:10 PM (GMT+7)
Đúng là để tránh từ "loạn" khi nói về bóng đá Việt Nam quả là khó. Liên tiếp những sự vụ xảy ra khiến người ta không thể không thất vọng, thầy trò, đồng nghiệp, CĐV, mọi thứ đều loạn xì ngầu cả.
Bình luận 0

Cách đây không lâu, HLV trẻ Lê Hồng Minh, ngôi sao một thời của ĐT Việt Nam và giờ là HLV đội trẻ Thanh Hóa, đã hăm dọa cắt gân chân cầu thủ U15 Hà Nội vì bị cho là có thái độ hỗn hào. Vụ việc ầm ĩ và đáng trách này khiến Hồng Minh phải nhận cảnh cáo từ Ban kỷ luật VFF. Đó có thể xem là một vết đen trong hồ sơ huấn luyện của cựu tuyển thủ này.

Không lâu sau đó, BHL của U15 Thanh Hóa đã kiện thành công vụ hai cầu thủ trẻ Lê Sỹ Hồng và Lê Sỹ Hà của U15 Hà Nội vì cố tình gian lận tuổi và khiến đội bóng thủ đô bị loại khỏi vòng loại giải U15 quốc gia 2017 đồng thời nộp phạt 20 triệu đồng. Bản thân 2 cầu thủ cùng họ, cùng quê với HLV Lê Hồng Minh cũng bị treo giò 1 năm.

img

Bên cạnh đó tới việc một loạt trọng tài cấp FIFA và đẳng cấp quốc gia bị treo giò và kỷ luật vì những sai sót về chuyên môn trong các trận đấu ở giai đoạn lượt đi V.League 2017. Đó là điều khó tin khi Ban trọng tài quốc gia đã có một thời gian dài tập huấn trước giải. Trước khi bước vào lượt về, Ban trọng tài VFF cũng quyết định tập huấn lại nghiệp vụ cho đội ngũ của mình và đáng nói là 3 trong số 25 vị vua áo đen bị trượt khi thi sát hạch.

Năm ảm đạm của bóng đá Việt Nam chưa dừng lại khi U22 Việt Nam không thể vượt qua vòng loại mặc dù đã rất cố gắng. CĐV từ chỗ vô cùng tin tưởng thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng lại quay ra chỉ trích thậm tệ. Thất vọng hơn nữa là có nhiều kẻ quá cuồng còn bịa cả thông tin thầy trò HLV Hữu Thắng bán độ, HLV người Hà Tĩnh bị công an triệu tập lấy lời khai. 

Chỉ cách đây 1 ngày, bóng đá Việt Nam lại được phen hỗn loạn khi xảy ra sự vụ trợ lý HLV cầm dao rượt đuổi cầu thủ khiến anh này bị ngã và chấn thương nặng. Chưa nói đến việc cầm dao dọa chém người có thể bị quy kết sang tội hình sự, việc thành viên trong một đội bóng xử nhau kiểu giang hồ là điều xưa nay hiếm.

img

Hai người được nhắc tới ở đây là trợ lý HLV Lê Sỹ Mạnh và thủ môn Đặng Văn Lâm của CLB Hải Phòng. Sự vụ xảy ra sau trận thua của đội bóng đất cảng trước CLB B.Bình Dương ngay trên sân nhà Lạch Tray. Lý do được vị trợ lý trẻ nhưng đầy máu mặt của Hải Phòng đưa ra là vì thủ môn Việt kiều Văn Lâm quá hỗn hào với đàn anh trong đội nên anh phải xử. Chẳng hiểu ở đâu ra kiểu xử đàn em và cũng có thể xem là học trò như vậy.

Cứ cho rằng thái độ của Văn Lâm là không đúng mực nhưng là một trợ lý "có tâm", Sỹ Mạnh lẽ ra phải hành xử kiểu khác vì chí ít anh cũng có chút quyền hành trong đội (dưới 1, 2 người và trên rất nhiều người). Sỹ Mạnh nói rằng anh chỉ đánh chứ không dùng dao dọa, có tin nổi không khi mà một thủ môn to con có khi còn hơn cả vị trợ lý này hoảng hồn bỏ chạy đến mức ngã và chấn thương nặng?

Chuyện chưa dừng ở đó, sau khi dánh tính bại lộ, Sỹ Mạnh còn ngang nghiên tuyên bố Văn Lâm láo thì mình xử, thậm chí còn đăng status đầy thách thức và dọa nạt thủ môn Việt kiều trên facebook cá nhân như kiểu không cần biết trên đời có ai. Vị trợ lý giang hồ này đã bị BLĐ Hải Phòng sa thải, cắt hợp đồng, đó là điều hợp lý. Nhưng có lẽ chỉ riêng về tư cách và những cách hành xử bất thường như vậy, Sỹ Mạnh cũng không nên tham dự thêm nữa vào đời sống bóng đá làm gì vì như thế thì còn dạy nổi ai và làm sao để khi nói về bóng đá Việt Nam, người ta không phải động đến cái từ "loạn".
CHIP (Seatimes)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem