Điểm mặt 5 HLV ngoại trứ danh ứng tuyển dẫn dắt ĐT Việt Nam

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ tư, ngày 27/09/2017 19:05 PM (GMT+7)
Theo tiết lộ, 5 trong số những ứng viên ngoại muốn dẫn dắt ĐT Việt Nam trong thời gian tới bao gồm Winfried Schafer (Đức), Alfred Riedl (Áo), Jurgen Gede (Đức), Takashi Sekizuka (Nhật Bản) và Gerd Zeise (Đức). Hiện VFF vẫn đang cân nhắc trước khi đưa ra quyết định cuối cùng về việc chọn ai thế vào chỗ mà HLV Hữu Thắng bỏ lại.
Bình luận 0

1. Winfried Schafer (quốc tịch Đức)

Theo tiết lộ, một trong những ứng viên nổi bật trong cuộc đua đến chiếc ghế ĐT Việt Nam là Winfried Schafer. Chiến lược gia người Đức từng dẫn dắt Stuttgart, tuyển Cameroon và tuyển Jamaica. Ông cũng không xa lạ gì với bóng đá Đông Nam Á khi từng huấn luyện tuyển Thái Lan từ năm 2011 tới 2013.

img

Tuy vậy, khúc mắc giữa Schafer và VFF là ông yêu cầu mức lương không dưới 40.000 đôla mỗi tháng (khoảng 900 triệu đồng). Cộng với thuế thu nhập, thuyền trưởng người Đức có thể ngốn của VFF hơn một tỷ đồng mỗi tháng. Ngoài ra, muốn thuê Winfried Schafer, VFF còn phải chi tiền để thuê cả trợ lý của ông.

2. Alfred Riedl (Áo)

Một ứng cử viên khác cũng hết sức đáng chú ý đó là Alfred Ridel, một nhà cầm quân có mối quan hệ mật thiết với Việt Nam và am tường bóng đá Đông Nam khi từng giúp ĐT Indonesia chơi thành công tại AFF Cup 2016 mới đây khi chỉ có rất ít thời gian để chuẩn bị.

img

HLV Alfred Riedl hiện nay đã trở về Áo. Ở tuổi 67, chiến lược gia này đang muốn tận hưởng tuổi già. Thế nhưng, ông hoàn toàn có thể bị “cám dỗ” bởi lời mời từ Việt Nam. Với kinh nghiệm vốn có, Riedl là sự lựa chọn tốt của VFF.

3. Takashi Sekizuka ( Nhật Bản)

Sáng giá nhất có lẽ là Takashi Sekizuka khi nhà cầm quân 56 tuổi này đáp ứng đầy chủ các tiêu chí từ bắt buộc đến ưu tiên của lãnh đạo VFF. Hơn nữa, với mức lương khoảng 20.000 USD/tháng trở xuống mà VFF có thể chi trả. Cựu HLV trưởng ĐT Olympic Nhật Bản, từng giành hạng Tư môn bóng đá nam Olympic London 2012.

img

Hơn nữa, hiện nay HLV người Nhật này đang được bầu Đức mời về để làm cố vấn chuyên môn cho CLB HAGL, nếu như đồng ý thay thế Hữu Thắng thì Takashi sẽ nhận được sự hậu thuẫn rất lớn từ cựu phó chủ tịch VFF này.

4. Jurgen Gede (Đức)

img

Đang là GĐKT cho VFF, nhưng Jurgen Gede cũng là một trong những gương mặt nặng ký cho chiếc ghế này. Vị GĐKT người Đức này được những HLV nội đánh giá là có tầm nhìn tốt, phong cách huấn luyện của người Đức gây được ấn tượng mạnh. Đặc biệt, ông đã có một thời gian để làm quen với bóng đá Việt Nam và có một số thành công nhất định đối với tuyến trẻ như U20 hay U16 Việt Nam.

5. Gerd Zeise (Đức)

HLV Gerd Zeise đã nộp đơn ứng tuyển vào cương vị HLV trưởng ĐT Việt Nam khi hay tin VFF tìm người thế vào chỗ của HLV Hữu Thắng. Gerd Zeise năm nay 64 tuổi, đang dẫn dắt ĐTQG Myanmar. Ông bắt đầu công việc của mình từ tháng 10.2015. Đến nay, hợp đồng của ông chỉ còn thời hạn khoảng 3 tháng.

img

Trong số hàng loạt tiêu chí mà VFF đưa ra để tìm HLV mới thay cho Hữu Thắng như có bằng HLV chuyên nghiệp, từng huấn luyện cho CLB hoặc ĐTQG, biết sử dụng tiếng Anh, không chịu án kỷ luật nào… Gerd Zeise đáp ứng được tất cả. Thậm chí, ông còn có một ưu thế bởi từng giữ chức Giám đốc kỹ thuật của CLB Đà Nẵng năm 2006.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem