Đỗ Hùng Dũng: Đoá hoa nở muộn đến câu chuyện “siêu anh hùng”

Thứ tư, ngày 13/11/2019 15:10 PM (GMT+7)
Văn Lâm, Tuấn Anh, Quang Hải… là những cầu thủ xuất sắc nhưng họ vẫn có thể bị thay thế. Nhưng với Hùng Dũng, HLV Park Hang Seo xem anh như một “siêu anh hùng”, một nhân vật không thể đụng tới.
Bình luận 0

Tại sao HLV Park Hang-seo lại giao trọng trách đá quả phạt đền ở phút 90+5 cho Đỗ Hùng Dũng mà không phải Quế Ngọc Hải, người thực hiện cú đá thành công trước đó hay bất kỳ một cầu thủ nào khác?. Một câu hỏi có vẻ “không bình thường” nhưng đấy lại là một câu chuyện đầy sự thú vị trên sân Kapten I Wayan Dipta tại Bali, tối ngày 15/10 vừa qua.

Thường đứng trước những quả phạt đền, HLV Park Hang-seo sẽ không chỉ định bất kỳ cầu thủ nào. Trên sân, các học trò tự sắp xếp theo kiểu: “Bạn nào cảm thấy tâm lý tự tin, biết mình có thể đánh bại thủ môn đối phương, hãy cầm quả bóng lên và đi tới chấm 11m”. Quế Ngọc Hải luôn xung phong đá quả đầu tiên và cách đây gần 1 tháng, trung vệ của Viettel cho thấy, anh bản lĩnh như thế nào với cú “nhảy lò cò” rồi sút tung lưới Indonesia.

Hùng Dũng đã đá chính trong cả 8 trận đấu liên tiếp cho ĐT Việt Nam từ VCK ASIAN Cup 2019 cho đến vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Con số này chắc chắn sẽ còn nối dài nếu như Hùng có thể trạng tốt.

img

ĐT Việt Nam đã làm được điều trong 28 năm qua họ chưa làm được là giành chiến thắng trước Indonesia ngay trên của đối thủ.

Hùng Dũng chính là người mang về quả phạt đền để Hải Quế điền tên mình trên bản điện tử. Đến lần thứ 2, Dũng “chíp” đã được “chọn mặt gửi vàng” khi Quang Hải bị đốn ngã trong vòng cấm địa. Người ta tin, nếu Hải Quế bước lên, anh sẽ lại ghi bàn với một cú đá vào giữa khung thành. Nhưng không, như có một sự chỉ thị từ bên ngoài, như có sự mặc định, người thực hiện là đội phó Hùng Dũng.

Đúng vậy, sẽ vô cùng hoàn hảo với Hùng Dũng nếu anh có được một bàn thắng bởi trước đó, tiền vệ này đã chơi quá xuất sắc từ việc điều tiết nhịp độ trận đấu cho đến những pha “solo” qua người rất đẳng cấp. Tiếc thay, cú đặt lòng hơi lộ của Hũng Dũng đã giúp thủ môn của Indonesia bắt bài. Không sao cả, ĐT Việt Nam vẫn đại thắng và Dũng xứng đáng được gọi tên nếu có danh hiệu “Man of the match”.

img

Bàn thắng thứ 2 của ĐT Việt Nam, chính Hùng Dũng là người đem về quả đá phạt đền.

Hãy nói cho tôi, ai sẽ là ngời đá cặp với Hùng Dũng?

Hùng Dũng từng chơi hay và đẳng cấp như thế nào ở Hà Nội ai cũng biết. Nhưng với HLV Park Hang-seo nó không phải là điều kiện đủ để có mặt ở ĐTQG. Nói đến đây hẳn nhiều người chợt nhớ đến Văn Quyết. Nhưng cái chuyện nhớ nhung ấy lại tréo ngoe với hoàn cảnh của cậu em Hùng Dũng ở đội bóng thủ đô.

Ngày Dũng chưa lên, Quyết từng là đầu lĩnh, là sự lựa chọn số 1 và từng mang chiếc băng đội trưởng trên tay. Quyết đi trên những nấc thang thiên đường hạnh phúc. Ở chiều ngược lại, người ta đã khóc thương cho Dũng bởi chẳng ai hiểu vì sao, vì đâu ông Park lại có thể “ngó lơ” một người như anh. Rốt cuộc, Dũng cũng được gọi và ASIAN Games 2018, đó chính là bản lề để anh cất cánh. Lúc này, Văn Quyết lại “mất giá”, ngay cả khi anh chơi xuất sắc trên mọi mặt trận V.League, AFC Cup trong màu áo CLB.

“Đừng học ở đâu xa vì ngay trước mắt đã có Hùng Dũng, một tấm gương sáng về sự chuyên nghiệp từ trên sân đến bên ngoài sân cỏ” - Quang Hải.

img

Từ ASIAN Cup cho đến Vòng loại World Cup 2022, Hùng Dũng luôn có tên trong đội hình chính của HLV Park Hang-seo.

Vốn chỉ là “kép phụ”, Đỗ Hùng Dũng đã trở thành một mắt xích không thể thiếu trong đội hình của HLV Park Hang-seo. Có lẽ, ai cũng biết, để có được một chỗ đứng đã vô cùng khó khăn. Càng khó khăn gấp bội khi giành một suất đá chính bên cạnh những đồng nghiệp có đẳng cấp không hề thua kém. Thế nên, bây giờ chúng ta cần phải nói và hỏi chính xác như thế này: HLV Park Hang-seo sẽ chọn ai đá chính bên cạnh Hùng Dũng, chứ không phải Hùng Dũng sẽ tác hợp với ai đó ở khu vực giữa sân.

Nếu ghi bàn trên chấm 11m, Hùng Dũng sẽ có bàn thắng đầu tiên cho ĐTQG ở một giải đấu chính thức. Tiếc thay điều đó đã không xảy ra và anh đã bày tỏ sự tiếc nuối trên trang cá nhân.

Tuấn Anh hay như thế nào không cần phải bàn cãi, nhưng nếu cần được nghỉ ngơi, tiền vệ này hãy yên tâm vì đã có Hùng Dũng. Đức Huy trưởng thành vượt bậc ra sao, xin miễn phải bình luận nhưng anh cũng chỉ là sự lựa chọn số 2. Tương tự, đã có nhiều khóc thương Xuân Trường khi anh gặp chấn thương nhưng khi đặt câu hỏi, tiền vệ này sẽ chơi ở đâu? Có lẽ chẳng ai trả lời được. Và còn đó, Huy Hùng, một mẫu cầu thủ toàn năng, toàn diện nhưng luôn mỉm cười bởi anh hiểu, chẳng có gì phải buồn khi ngồi dự bị cho Hùng Dũng.

Đúng vậy, trải qua hành trình rất dài mà gần đây nhất ASIAN Cup 2019 cho đến vòng loại World Cup 2022, Dũng “chíp” luôn được điền tên trong đội hình xuất phát. Điều đó đã chứng minh, chính Dũng mới là quân bài quan trọng nhất của HLV Park Hang-seo. Thành quả ấy, Hùng Dũng xứng đáng được nhận bởi những nỗ lực không ngừng nghỉ, bởi sự cầu tiền, cầu thị dẫu cho anh đã là một ngôi sao của bóng đá Việt Nam.

Xuân Trường, Huy Hùng, Đức Huy và Tuấn Anh đều được xoay tua để chơi bên cạnh Hùng Dũng trong những trận đấu gần đây. Điều đó đã chứng tỏ, Dũng “chíp” là sự lựa chọn số 1 của HLV Park Hang-seo ở thời điểm hiện tại.

img

Nếu có danh hiệu “Man of the match” thì có lẽ Hùng Dũng là người giành được danh hiệu này.

Đỗ Hùng Dũng như một đoá hoa nở muộn, giờ đã hoá vai một “siêu anh hùng” trong những bản trường ca bóng đá của HLV Park Hang-seo. Vậy nên, dễ hiểu tại sao, một cầu thủ như Quang Hải luôn luôn nói rằng, đừng học ở đâu xa vì ngay trước mắt đã có Hùng Dũng, một tấm gương sáng về sự chuyên nghiệp từ trên sân đến bên ngoài sân cỏ.

PV (Bóng đá TV, Thể thao TV)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem