Đội bóng chủ quản ngăn Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường về ĐTQG?

Đông Hưng (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 13/05/2016 19:00 PM (GMT+7)
Vào tháng 6 tới, ĐT Việt Nam sẽ tham dự giải giao hữu tứ hùng tại Myanmar. Đây là giải đấu không thuộc hệ thông của FIFA, vậy nên những đội bóng chủ quản của Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường đang có ý không muốn nhả cả 3 về ĐTQG.
Bình luận 0

Giải giao hữu quốc tế do LĐBĐ Myanmar tổ chức với sự tham dự của 4 đội tuyển Việt Nam, Singapore, Hong Kong (Trung Quốc) và chủ nhà Myanmar sẽ diễn ra vào đầu tháng 6 tới. Đây được đánh giá là cơ hội thi đấu cọ xát không chỉ đối với chủ nhà Myanmar mà còn đối với cả đội tuyển Việt Nam, Singapore trong quá trình chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2016.

img

Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh có thể vắng mặt ở đợt tập trung ĐTQG lần tới.

Vào ngày 23.5 tới, tức là sau vòng 11 V.League 2016, ĐT Việt Nam sẽ tập trung trở lại tại Hà Nội. Trước khi lên đường sang Myanmar, đội tuyển sẽ có trận giao hữu với Syria trên sân Mỹ Đình vào ngày 31.5. Những ngày qua, HLV Hữu Thắng đã đi đến các sân cỏ khắp cả nước để tiếp tục tìm ra những nhân tố mới cho ĐT Việt Nam. Cách đây không lâu, khi chia sẻ với báo giới, ông không ngần ngại cho biết mình muốn gọi những cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường trở về trong đợt tập trung sắp tới.

Tuy nhiên, có vẻ như các đội bóng của bộ 3 ngôi sao tài năng kể trên gồm Mito Hollyhock, Yokohama FC hay Incheon United lại không muốn hợp tác. Theo chia sẻ của Trưởng đoàn bóng đá HAGL - ông Nguyễn Tấn Anh, giải đấu ở Myanmar không nằm trong hệ thống của FIFIA nên các đội bóng của Nhật Bản và Hàn Quốc không có nghĩa vụ hợp tác: "Nếu là lịch thi đấu theo FIFA thì tất nhiên họ có trách nhiệm phải trả người lên ĐTQG. Tuy nhiên đây lại không phải lịch thi đấu giao hữu theo FIFA, nên quyền quyết định thuộc về các CLB Nhật Bản và Hàn Quốc".

Từ khi gia nhập Mito Hollyhock, Yokohama FC và Incheon United, Công Phượng, Tuấn Anh và Xuân Trường chưa chứng tỏ được gì nhiều, thậm chí mới chỉ có Công Phượng được ra sân ít phút ở J.League 2, trong khi Tuấn Anh gặp vấn đề về thể lực, còn Xuân Trường vừa dính chấn thương trong lúc tập luyện. Thế nhưng, họ lại mang tới nhiều lợi ích về mặt thương mại cho các đội bóng chủ quản, vậy nên không ai muốn họ về nước lúc này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem