Đội bóng mới của Xuân Trường tại Hàn Quốc có gì đặc biệt?

Đông Hưng Thứ năm, ngày 22/12/2016 06:04 AM (GMT+7)
Trong ngày hôm qua (21.12), Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh bất ngờ cho hay, đội bóng phố Núi đã quyết định để Xuân Trường thành lý hợp đồng với Incheon United, đồng thời sẽ chuyển sang khoác áo Gangwon FC từ đầu năm 2017. Vậy đội bóng này có gì đặc biệt?
Bình luận 0

Theo chia sẻ mới đây từ Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh, CLB HAGL và Incheon United đã đồng ý chấm dứt bản hợp đồng có thời hạn 2 năm của Lương Xuân Trường sớm hơn dự định 1 năm. Lý do được trưởng đoàn đội bóng phố Núi đưa ra là vì Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức không muốn cầu thủ của mình ngồi dự bị quá lâu.

"Do năm rồi Xuân Trường ít được ra sân thi đấu, ảnh hưởng đến chuyên môn của cậu ấy. Sang đội bóng mới, Xuân Trường sẽ được thi đấu nhiều hơn. Tuy nhiên, chi tiết thì phải đợi ngày mai đại diện của Gangwon làm việc trực tiếp với chủ tịch Đoàn Nguyên Đức mới rõ", ông Nguyễn Tấn Anh cho hay.

img

Jung Jo-gook (phải) là tiền đạo hàng đầu K.League hiện nay.

Ngoài ra, ông Nguyễn Tấn Anh còn cho biết thêm, Xuân Trường sẽ vẫn ở lại Hàn Quốc thi đấu thay vì trở lại Việt Nam như Công Phượng hay Tuấn Anh. Theo đó, tiền vệ người Tuyên Quang sẽ chuyển tới khoác áo CLB Gangwon FC kể từ đầu năm 2017 theo bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1 năm. Trong ngày hôm nay, phía Gangwon FC sẽ có mặt tại Việt Nam để đàm phán về trường hợp của Xuân Trường.

Vậy đội bóng mới của Xuân Trường có gì đặc biệt? Gangwon FC được thành lập năm 2008 từng rớt hạng vào mùa giải 2012 và sau 4 năm nỗ lực, họ đã trở lại sân chơi số 1 tại Hàn Quốc (K.League Classic). Người giúp đội bóng 8 năm tuổi này lên hạng chính là HLV Choi Yun Kyum, cựu HLV của HAGL (2011-2014).

Theo truyền thông Hàn Quốc, Gangwon FC rất có tham vọng trong mùa giải mới. Dù là tân binh khi vừa thăng hạng giải K.League Classic (sân chơi cao nhất tại Hàn Quốc), đội bóng này đặt mục tiêu giành vé dự AFC Champions League trong mùa tiếp theo. Trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, họ trở thành đội hoạt động rất tích cực khi mang về đến 11 gương mặt mới (tính luôn Xuân Trường).

Nổi bật trong số ấy có tiền đạo Jung Jo-gook, người được truyền thông Hàn Quốc bình chọn là "Cầu thủ giá trị nhất" giải K.League mùa 2016. Trong màu áo Gwangju FC ở mùa giải 2016, Jung Jo-gook ghi được 20 bàn sau 31 trận, thành tích vô cùng ấn tượng. Chân sút 32 tuổi này là cái tên khá nổi tiếng tại Hàn Quốc. Anh từng chơi cho FC Seoul, được CLB Auxerre tại giải Ligue 1 (Pháp) và sau đó có 1 mùa giải khoác áo AS Nancy vào năm 2011.

Ngoài Jung Jo-gook còn có các tân binh đáng chú ý khác như tiền vệ công Lee Keun-ho, cựu chủ nhân giải thưởng "Cầu thủ hay nhất châu Á", hậu vệ Oh Beom-seok, từng khoác áo ĐTQG Hàn Quốc 43 trận từ 2005 tới 2013, Lee Bum-young, thủ môn từng giành HCV Olympic London 2012... Rõ ràng, Gangwon FC có tham vọng thực sự và Xuân Trường sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu muốn chiếm một suất đá chính ở đội bóng mới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem