Đối đầu Arsenal, Messi hướng mục tiêu 100 bàn thắng

Đông Hưng (theo AS) Thứ tư, ngày 16/03/2016 15:00 PM (GMT+7)
Trước trận đấu với Arsenal, Lionel Messi đã bóng gió tới mục tiêu mà anh muốn thực hiện trong năm 2016, đó là cán mốc 100 bàn thắng. Trong quá khứ, thành tích tốt nhất của anh trong 1 năm Dương lịch là 91 bàn (2012).
Bình luận 0

Rạng sáng mai, Barcelona sẽ có cuộc tiếp đón Arsenal trên sân nhà Emirates ở loạt trận lượt về vòng 1/8 Champions League. Lượt đi, đội bóng xứ Catalan đã thắng 2-0 ngay tại Emirates, vậy nên nhiệm vụ ở trân đấu tại Nou Camp trở nên vô cùng đơn giản. Thậm chí, không ít chuyên gia tin rằng, Lionel Messi và các đồng đội có thể tạo ra một “cơn mưa bàn thắng”.

Trước cuộc thư hùng với đối thủ tới từ nước Anh, Messi đã đăng đàn bóng gió về mục tiêu số 1 mà anh muốn hướng tới trong năm 2016. Theo đó, tiền đạo người Argentina hy vọng có thể cán mốc 100 bàn. “Tôi luôn đặt ra cho mình các mục tiêu để hướng đến. 100 bàn ư? Rất có thể nó sẽ đến nếu tôi duy trì phong độ như hiện tại. Tất nhiên, trước mắt tôi muốn tiếp tục ghi bàn vào lưới Arsenal để giúp Barcelona giành vé vào tứ kết”, Messi chia sẻ với AS.

img

Thành tích ghi bàn của Messi trong năm 2016 so với cùng kỳ năm 2012.

Trận lượt đi, Messi đã ghi cả 2 bàn thắng trong chiến thắng của Barcelona trước Arsenal. Tính tới thời điểm này của năm 2016, Messi đã ghi 23 bàn, nhiều hơn 2 bàn so với cùng thời điểm trong năm 2012. 2012 cũng là năm mà Messi ghi nhiều bàn thắng nhất trong sự nghiệp, với 91 bàn. Thực tế thì đây cũng đã là một kỷ lục của bóng đá đương đại. Nên nhớ rằng, người xếp sau Messi là Gerd Muller chỉ ghi có 85 bàn trong năm 1972.

Cuối tuần qua, trong chiến thắng 6-0 của Barcelona trước Getafe, Messi đã lập một kỷ, nhưng không biết tiền đạo này nên buồn hay vui. Theo đó, với pha đá hỏng penalty, anh đã nâng số lần thực hiện không thành công những quả đá 11m tại La Liga lên con số 12, trở thành cầu thủ Barcelona sút hỏng penalty nhiều nhất trong lịch sử CLB.

Hiện tại, Messi còn một kỷ lục có thể phá trong thời gian tới, đó là trở thành cầu thủ Barcelona ghi bàn nhiều nhất từ đá phạt hàng rào. Hiện huyền thoại Ronald Koeman đang sở hữu kỷ lục này, với 25 lần thành công. Trong khi đó, Messi mới chỉ có 21 lần thành công.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem