ĐT futsal Việt Nam và "cơn ác mộng" mang tên Iran

Hữu Tuấn (tổng hợp) Thứ sáu, ngày 19/02/2016 07:40 AM (GMT+7)
Trước cuộc tái đấu ở vòng bán kết giải futsal châu Á 2016 diễn ra vào tối nay, ĐT futsal Việt Nam chưa bao giờ có điểm khi đối đầu với ĐT futsal Iran. Hay đúng hơn, họ chính là cơn ác mộng đối với chúng ta.
Bình luận 0

Vào lúc 21h00 tối nay (19.2), ĐT futsal Việt Nam sẽ chạm trán với ĐT futsal Iran trong khuôn khổ vòng bán kết giải futsal châu Á 2016. Trước khi bước vào cuộc đụng độ này, lịch sử đối đầu đang nghiêng hẳn về đại diện đến từ Tây Á.

Ở vòng tứ kết giải futsal châu Á diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh cách đây 2 năm, Iran đã vượt qua Việt Nam với kết quả 15-4. Hossein Tayyebi (2', 10', 24'), Farhad Fakhim (16', 36', 38'), Ahmad Esmaeilpour (12'), Alireza Vafaei (1', 36'), Ali Asghar Hassanzadeh (25', 26', 28'), Mohammad Shajari (29', 32') và Behrozi Jafari (30') là những người đã ghi bàn cho đội bóng vùng vịnh. Các bàn thắng của ĐT futsal Việt Nam ở trận đấu đó được thực hiện bởi Phùng Trọng Luân (12', 29'), Lý Khánh Hưng (22') và Phạm Thành Đạt (33').

img

ĐT futsal Iran (áo trắng) toàn thắng trước Việt Nam.

Không lâu sau, đôi bên lại tái đấu tại giải Grand Fix. Trận đấu này, ĐT futsal Iran tiếp tục khẳng định được sức mạnh khi hạ ĐT futsal Việt Nam với tỷ số 6-1.

Trước khi bước vào trận đấu này, ĐT futsal Iran được đánh giá cao hơn hẳn so với Việt Nam. Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu, bởi trong 13 lần giải futsal châu Á được tổ chức tính đến trước giải đấu lần này, đội bóng của HLV Mohammad Nazemosharia đã có tới 10 lần lên ngôi vô địch.

Ở cấp độ quốc tế, Iran đã có 6 lần tham dự FIFA Futsal World Cup. Thành tích tốt nhất của họ là lọt vào vòng bán kết hồi năm 1992. Hiện tại, đội bóng Tây Á đang xếp thứ 6 trên BXH futsal mà FIFA vừa công bố.

Trong 4 trận đã qua ở giải futsal châu Á 2016, Iran đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội khi toàn thắng và có tới 33 lần “xé lưới” đối phương (bình quân 8,25 bàn/trận) và chỉ để lọt lưới 2 bàn.

Tuy nhiên, với sự hưng phấn có được sau khi hạ đương kim vô địch Nhật Bản, đội tuyển futsal Việt Nam hoàn toàn có quyền hy vọng vào khả năng họ sẽ tiếp tục tạo ra “địa chấn” trước Iran.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem