ĐT Việt Nam mất 2 trụ cột, lo lắng trường hợp Hoàng Thịnh

Tùng Lâm (tổng hợp) Thứ tư, ngày 30/11/2016 11:14 AM (GMT+7)
Trong cuộc đối đầu với Indonesia tại bán kết lượt đi AFF Cup 2016, HLV Hữu Thắng sẽ không thể sử dụng Đình Luật và Minh Tuấn. Trong khi đó, Hoàng Thịnh vừa bất ngờ bị đau trong buổi tập hôm 28.11 của ĐT Việt Nam.
Bình luận 0

Trong ngày hôm qua (29.11), thể theo nguyện vọng của Vũ Minh Tuấn và lãnh đạo CLB Than Quảng Ninh, HLV Hữu Thắng đã đồng ý để tiền vệ này trở về nhà theo dõi bệnh tình của bố đẻ. Được biết thời gian vừa qua, bố của Vũ Minh Tuấn bị mắc bệnh hiểm nghèo và không có nhiều tiến triển. Hiện bệnh viện đã trả ông về nhà.

img

Hoàng Thịnh nhiều khả năng lỡ trận đấu với Indoneisa. Ảnh: IT.

Đích thân trưởng đoàn ĐT Việt Nam, ông Lê Hoài Anh đã xác nhận điều này với báo chí: “Sau khi ban huấn luyện thảo luận, chúng tôi quyết định để Vũ Minh Tuấn về quê chăm sóc bố, làm tròn đạo hiếu. Khi nào xong xuôi, cậu ấy sẽ lại lên tập trung cùng đội tuyển”. Chưa rõ thời điểm cầu thủ gốc Quảng Ninh trở lại. Nhưng gần như chắc chắn anh sẽ không góp mặt trong chuyến làm khách trước ĐT Indonesia do ngay trong ngày hôm nay, ĐT Việt Nam đã lên đường sang nước bạn và trận đấu sẽ diễn ra vào tối 3.12 tới.

Ngoài Vũ Minh Tuấn, cầu thủ sở hữu “vũ khí sút xa” đáng nể, HLV Hữu Thắng còn không thể mang theo Đình Luật. Trung vệ 32 tuổi này dính thẻ đỏ trực tiếp ở trận Việt Nam thắng Campuchia 2-1 tại lượt cuối bảng B và sẽ bị treo giò 1 trận. Không Đình Luật, HLV Hữu Thắng dự tính xếp Tiến Dũng đá cặp với Quế Ngọc Hải, nhưng đây được coi là phương án mạo hiểm do Tiến Dũng non kinh nghiệm và cũng đã chơi không thực sự tốt trước Campuchia.

Trong khi đó, một tin không vui khác cũng đã đến với HLV Hữu Thắng ở buổi tập chiều ngày 28.11. Cụ thể, Hoàng Thịnh đã tái phát chấn thương háng và buộc phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sĩ. Đến thời điểm này, vẫn chưa thể biết tiền vệ thuộc biên chế FLC Thanh Hóa có dịp dự trận đấu với Indonesia hay không. Nếu không có Hoàng Thịnh, đó thực sự là nỗi lo cho ĐT Việt Nam khi anh vốn là phương án rất khó để thay thế ở vị trí tiền vệ trụ, chuyên thu hồi bóng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem