Đừng chê U22 Việt Nam, Công Phượng và đồng đội đã đá quá hay

Thứ hai, ngày 24/07/2017 12:30 PM (GMT+7)
Cựu HLV trưởng ĐTQG Phan Thanh Hùng đã có những chia sẻ bất ngờ sau khi U22 Việt Nam chính thức đoạt vé dự VCK U23 Châu Á 2018.
Bình luận 0

Dù để thua đầy tiếc nuối với tỷ số 1-2 trước U22 Hàn Quốc, tuy nhiên đoàn quân của HLV Hữu Thắng vẫn xuất sắc giành vé đến VCK U23 Châu Á 2018 khi là 1 trong 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất vòng loại. Cựu HLV trưởng ĐTQG Phan Thanh Hùng đã có những chia sẻ bất ngờ về thành tích đáng tự hào này của U22 Việt Nam.

img

Theo đó HLV Phan Thanh Hùng khẳng định Công Phượng và các đồng đội đã thi đấu quá xuất sắc trong trận đấu ngày hôm nay. "U22 Việt Nam đá thế là hay quá. Lối đá hiện đại, đây là điều mà tôi thích ở đội bóng này. Họ thi đấu thuyết phục, thể hiện sự tự tin để chơi bóng. Mình không cần nhất bảng, không cần phải hơn U22 Hàn Quốc. Chỉ cần đạt được mục tiêu là vào vòng chung kết còn tôi nghĩ không phải quan tâm đến những yếu tố khác".

Dù có một thế trận tốt trước đối thủ mạnh như U22 Hàn Quốc, tuy nhiên U22 Việt Nam vẫn có những sai lầm điển hình của thủ thành Bùi Tiến Dũng ở bàn thua đầu tiên. Tuy nhiên, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng chúng ta nên vui mừng với kết quả hiện tại. "Tôi không đề cập đến những hạn chế bởi giành tấm vé dự VCK đã là tuyệt vời lắm rồi. Những sai sót hay hạn chế thì ban huấn luyện sẽ có những giải pháp trong tương lại còn giờ nên nhìn vào trước mắt. Đó là chúng ta đặt ra mục tiêu và hoàn thành được mục tiêu đó. Thành tích là thước đo của một đội bóng hay một giải đấu nào đó".

Cựu thuyền trưởng ĐTQG cho rằng thành tích lọt vào VCK U23 Châu Á 2018 sẽ là cú hích cho các cầu thủ trong kỳ đại hội thể thao khu vực sắp tới: "Cấp độ châu Á nó khác với Đông Nam Á. SEA Games nó có giá trị của riêng nó còn giá trị của châu Á thì là sự khác biệt nữa.Thi đấu SEA Games mà có HCV thì quá mỹ mãn. Cũng giống như thi đấu ở đấu trường châu Á. Với nền bóng đá của nước mình, tham dự sân chơi cấp châu lục đâu thể đặt mục tiêu giành huy chương được mà vào chung kết đã là thành công rồi. Tấm vé dự VCK U23 châu Á 2018 sẽ là cú hích lớn về mặt tinh thần cho các cầu thủ ở kỳ SEA Games sắp tới".

Sau 3 lượt trận U22 Việt Nam đứng thứ 2 bảng I với 6 điểm, cùng hiệu số +10. Do một bảng đấu chỉ còn lại 3 đội, nên thành tích của U22 Việt Nam với đội cuối bảng Macau không được tính vào. Vì vậy, U22 VN chỉ còn 3 điểm và hiệu số là +3. Với thành tích này, U22 Việt Nam chắc chắn nằm trong tốp 6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, đoạt vé đến Trung Quốc dự VCK U23 châu Á 2018.

Ngoài U22 Việt Nam, U22 Thái Lan cũng đã chính thức giành vé dự VCK U23 châu Á sau khi hòa 0-0 với U22 Indonesia ở lượt trận cuối. Với 4 điểm cùng hiệu số +3, U22 Thái Lan đang xếp vị trí 2/6 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Đông Nam Á đã có 2 đại diện dự VCK U23 châu Á 2018. Các đội đã chính thức giành vé dự VCK U23 châu Á lúc này gồm: Trung Quốc, Uzbekistan, Australia, Triều Tiên, Malaysia, Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam, Palestine.

Kiên Lê (Thể Thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem