Em họ Công Phượng làm náo loạn lò HAGL

Thứ sáu, ngày 17/02/2017 18:04 PM (GMT+7)
Lò đào tạo HAGL Arsenal JMG đang sở hữu một trong những viên ngọc thô sáng giá nhất Việt Nam, với những kỹ năng không kém gì Cristiano Ronaldo, đó là Nguyễn Thái Quốc Cường. Rất đặc biệt, tài năng trẻ này lại là em họ của Nguyễn Công Phượng.
Bình luận 0

Học viện HAGL – Arsenal JMG đang là lò đào tạo số một Việt Nam, cho ra đời nhiều niềm hy vọng vàng. Các học viên khóa 1 với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… đang làm mê mẩn NHM cả nước, nhưng đó chưa phải là tất cả. Lò đào tạo của bầu Đức hiện còn những viên ngọc quý hơn ở các khóa sau.

img

Các thành viên khóa 2, 3, 4 chưa xuất hiện nhiều trước truyền thông, nhưng theo tiết lộ của Học viện HAGL – Arsenal JMG, những cầu thủ nhí này được kỳ vọng sẽ còn xuất sắc hơn rất nhiều so với Công Phượng.

img

“Chất lượng đầu vào của các khóa 2, 3, 4 cao hơn so với khóa 1. Khi Học viện HAGL – Arsenal JMG tuyển sinh đợt đầu tiên, người ta chưa biết trung tâm đào tạo này sẽ ra sao, có đảm bảo không… nên không mạnh dạn gửi con em mình vào. Kết quả là trên toàn quốc chỉ có 7.000 thí sinh thi và 18 thí sinh được chọn.

img

Sau đó, nhờ khóa 1 của Học viện đã thể hiện được chút ít bằng các chuyến tập huấn trong nước và Thái Lan nên các gia đình yên tâm. Mỗi đợt tuyển sinh các khóa sau luôn có trên 20.000 ứng viên thi” – ông Trần Văn Minh, Phó GĐĐH Công ty Cổ phần Bóng đá HAGL, phụ trách đào tạo, người luôn có mặt trong các đợt tuyển sinh của Học viện HAGL – Arsenal JMG từng chia sẻ như vậy.

img

Quả thực, ở khóa 4 tuyển sinh cách đây 2 năm, lò HAGL đã tuyển được một cậu nhóc có cái tên khá lạ Nguyễn Thái Quốc Cường. Viên ngọc thô này tỏ ra đặc biệt xuất sắc nhờ kỹ năng xử lý bóng và dứt điểm điêu luyện bằng hai chân không kém gì Cristiano Ronaldo.

img

“Trong đợt tuyển sinh bổ sung cho khóa 4, chúng tôi chọn được Nguyễn Thái Quốc Cường. Khi làm hồ sơ vào học viện, chúng tôi vô cùng bất ngờ khi phát hiện ra cầu thủ sinh năm 2004 này là em họ của Công Phượng. Bà nội Quốc Cường chính là em gái ruột của ông nội Công Phượng” – Phó GĐĐH Công ty Cổ phần Bóng đá HAGL, phụ trách đào tạo trẻ Trần Văn Minh bật mí.

img

Quê của Quốc Cường cũng là Nghệ An, tuy nhiên, em đã theo bố mẹ vào sinh sống ở Đồng Nai. Nếu như Công Phượng từng bị đánh trượt vì thể hình nhỏ khi thi vào lò SLNA, sau đó mới lên Gia Lai thi tuyển vào Học viện HAGL Arsenal thì Quốc Cường lại có thể hình tốt hơn. Khi nói về cầu thủ nhí sinh năm 2004, ông Minh đã phải dùng tới từ “cực kỳ khéo léo” và cho biết thêm điểm mạnh của em họ Công Phượng là chơi bóng hai chân như một, như thể một cầu thủ đã trưởng thành.

img

Ngoài kỹ thuật điêu luyện, Quốc Cường còn rất lỳ đòn. Cầu thủ nhí sinh năm 2004 này thường xuyên thi đấu với các đàn anh sinh năm 2000 và 2002 mà không chút e ngại. Với thể hình, kỹ thuật, sức mạnh và sự lỳ lợm, rõ ràng Quốc Cường là một tài năng đầy triển vọng của Phố Núi.

img

Bầu Đức trước kia đã từng tuyên bố: “Lứa sau Học viện HAGL – Arsenal JMG còn tốt hơn lứa trước, tôi còn nhiều Công Phượng lắm”. Giờ thì người ta có thể kết luận vị doanh nhân Phố Núi không hề quá lời, bởi hiện tại, ở Học viện HAGL – Arsenal JMG có rất nhiều viên ngọc thô vô cùng giá trị, trong đó có em họ Công Phượng.

HA (Thể thao và Xã hội)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem