Giá trị cầu thủ Italia tăng chóng mặt sau EURO 2016

Thứ năm, ngày 14/07/2016 13:30 PM (GMT+7)
Italia đã gây ấn tượng mạnh mẽ ở giải đấu trên đất Pháp khi lần lượt đánh bại Bỉ, Tây Ban Nha và chỉ chịu thua ĐKVĐ thế giới Đức trong loạt đá luân lưu 11 mét. Chính vì thế, việc các cầu thủ áo thiên thanh trở thành mục tiêu được ưa chuộng trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè trở thành điều tất yếu.
Bình luận 0

Tính từ trước khi chơi trận đầu tiên tại EURO 2016 với Bỉ ngày 13.6 đến nay, giá trị đội hình 23 cầu thủ của Italia đã có sự chênh lệch tới 89 triệu euro và dĩ nhiên theo chiều hướng tăng. Cụ thể, bước vào chiến dịch tại Pháp, tổng giá trị của các cầu thủ trong tay HLV Antonio Conte là 279 triệu euro, chỉ đứng thứ sau sau Tây Ban Nha, Đức, Anh, Bỉ, Croatia. Thế nhưng, con số này bây giờ đã tăng lên 368 triệu euro.

img

Nhiều CLB hưởng lợi từ thành công của ĐT Italia.

Tất nhiên, việc định giá không hoàn toàn chính xác, nhưng nó vẫn đáng tin cậy dựa trên những dữ liệu từ nhật báo thế theo hàng đầu của Italia là La Gazzetta dello Sport và trang web uy tín về chuyển nhượng transfermarkt.

Trước tiên phải lưu ý rằng, thủ môn Gianluigi Buffon được loại trừ trong danh sách này, đơn giản bởi “SuperGigi” là vô giá. Ngoài vấn đề tuổi tác thì việc là một tượng đài tại Juventus không cho phép anh chuyển đến bất cứ đâu cho đến khi kết thúc sự nghiệp.

Trong màn trình diễn xuất sắc mà Italia đem lại ở giải vô địch châu Âu có sự xác nhận của hàng phòng ngự tốt nhất trên thế giới. Leonardo Bonucci là cái tên nổi bật nhất khi giá trị tăng chóng mặt lên mức gấp đôi, từ 30 triệu lên 60 triệu euro. Juventus không hề muốn bán trung vệ này, lý do họ đã từ chối 45 triệu euro và mới nhất là 60 triệu từ Man City.

Cũng đạt hiệu suất tuyệt vời là đối tác Andrea Barzagli, người được định giá khoảng 3 triệu euro hồi tháng 6 và nay tăng lên 5 triệu. Giá trị này chỉ mang tính tượng trưng bởi Barzagli đã 35 tuổi và không hề có ý định rời Juventus. Tương tự, Giorgio Chiellini - một nhân tố khác của bộ ba BBC - tăng từ 10 lên 15 triệu euro.

Trong số các thủ môn, Salvatore dù chỉ bắt chính trận gặp Ireland nhưng đã gây ấn tượng mà nhờ đó tăng từ 8 lên 10 triệu euro. Lazio định giá 10 triệu cho Federico Marchetti thì bây giờ vẫn vậy. Trung vệ Angelo Ogbonna đáp lại sự quan tâm của M.U bằng dấu hiệu tích cực trước Ireland mà nếu muốn có anh phải chi 15 triệu.

Trong số các cầu thủ hồi sinh ở đội tuyển phải kể đến Mattia De Sciglio. Hậu vệ cánh này đã trải qua mùa giải tồi tệ cùng Milan và hồi tháng 5, Juventus đưa ra đề nghị 10 triệu euro. Thế nhưng, sau khi đánh bật Matteo Darmian khỏi đội hinh chính tại EURO 2016, bây giờ AC Milan có lý do để đòi hỏi ít nhất 18 triệu nếu muốn bán. Trong khi đó, Darmian chỉ tăng nhẹ từ 10 lên 12 triệu euro.

Ở hàng tiền vệ, dẫn đầu danh sách những cầu thủ tăng giá là Emanuele Giaccherini, Antonio Candreva, Marco Parolo và Alessandro Florenzi. Do sắp hết hợp đồng (2017) với Sunderland nên Giaccherini chỉ có giá trị khoảng 6 triệu trước EURO 2016, nhưng giờ đã tăng lên ít nhất 12 giờ. Trong trường hợp này, Napoli được hưởng lợi nhiều nhất bởi họ chỉ mua lại của Sunderland với số tiền 2 triệu euro.

Hai màn trình diễn tuyệt vời trước khi bị chấn thương vẫn giúp Candreva duy trì được mức giá cao mà Chủ tịch Claudio Lotito áp đặt là 25 triệu euro.

Một cầu thủ Lazio khác - Parolo - nếu chỉ cần phải bỏ ra 8 triệu euro để mua hồi tháng 5 thì bây giờ là 10 triệu. Tương tự, Florenzi tăng từ 20 lên 25 triệu.

Một số trường hợp khác như Federico Bernardeschi duy trì mức 25 triệu mà không phụ thuộc vào biến động sau EURO; Stefano Sturaro với việc chơi trận gặp Đức tăng từ 10 lên 15 triệu; Daniele De Rossi ở tuổi 32 tăng từ 4 lên 6 triệu; Stephan El Shaarawy vẫn ở mức 13 triệu như khi Roma mua đứt từ Milan. Thiago Motta có giá tượng trưng là 4 triệu khi đã 33 tuổi.

Hàng tiền đạo không chứng kiến trường hợp nào giảm giá. Lorenzo Insigne và Ciro Immobile giữ nguyên mức lần lượt 25 và 11 triệu euro. Khi Inter mua Eder hồi tháng 1.2016, họ chi 11 triệu, con số này giảm còn 8 triệu hồi tháng 5 nhưng sau thành công ở Pháp, nó đã tăng lên 12 triệu.

“Tội đồ” trong loạt đá luân lưu 11 mét trước Đức là Simone Zaza hứa hẹn sẽ đem về cho Juventus ít nhất 25 triệu euro khi Wolfsburg vừa trả giá. Nó cao hơn đáng kể so với mức 18 triệu khi kết thúc mùa giải.

Graziano Pelle cũng đem lại lợi ích lớn cho Southampton nhờ cuộc chuyển nhượng đến Lỗ Năng Sơn Đông. Đội bóng Anh bỏ túi 15,2 triệu euro thay vì 6 triệu. Riêng Pelle kiếm được bản hợp đông béo bở có thời hạn 2 năm rưỡi kèm mức lương không tưởng là tổng cộng 38 triệu euro.

Hoàng Hà (Webthethao)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem