Hạ West Ham, Chelsea phá kỷ lục của Arsenal

Tùng Lâm (theo Ópta) Thứ ba, ngày 07/03/2017 10:06 AM (GMT+7)
Chiến thắng 2-1 trước West Ham rạng sáng nay không chỉ giúp Chelsea “đổ bê tông” vào ngôi đầu Premier League, mà còn giúp đội bóng này vượt qua Arsenal để trở thành đội bóng thành công nhất trong lịch sử các trận derby London.
Bình luận 0

Đá muộn vòng 27 Premier League, Chelsea phải tới làm khách tại Upston Park của West Ham. Một trận đấu được dự báo khó khăn cho thầy trò Antonio Conte khi chủ nhà không chỉ là một trong những đội bóng có thực lực tại nước Anh, mà đây còn là một trận derby London, nên tính chất máu lửa càng được đẩy lên cao. Tuy nhiên, nhờ sự tỏa sáng của Eden Hazard, Chelsea đã có chiến thắng thuyết phục 2-1.

img

Chelsea có chiến thắng thuyết phục 2-1 trước West Ham.

Tiền vệ người Bỉ mở tỷ số trước West Ham và tạo ra nhiều pha bóng nguy hiểm khác. Bàn còn lại của Chelsea đến từ chân sút chủ lực Diego Costa. Trong khi đó, phải mãi tới phút cuối cùng của trận đấu, West Ham mới có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 do công của Manuel Lanzini. Với chiến thắng 2-1 trước West Ham, Chelsea tiếp tục “đổ bê tông” vào ngôi đầu Premier League, khi tạo ra khoảng cách 10 điểm so với đội xếp thứ 2 Tottenham.

Không những vậy, Chelsea chính thức phá kỷ lục của Arsenal để trở thành đội bóng thành công nhất trong lịch sử các trận derby London (tại ngoại hạng Anh) kể từ năm 1992. Cụ thể, Chelsea đã 118 lần đánh bại các đối thủ “hàng xóm”, hơn 1 lần so với Arsenal.

Mùa giải năm nay Chelsea đã trải qua 7 trận derby London, trong đó họ có 5 trận thắng và 2 thất bại, gồm 0-3 trước Arsenal và thua 0-2 trước Tottenham. Từ giờ tới cuối mùa, “The Blues” vẫn còn 1 trận derby London gặp Crystal Palace. Đây là cơ hội để thầy trò HLV Conte kéo dài kỷ lục.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem