Hé lộ mức lương “bèo bọt” của Antonio Conte tại Chelsea

Minh Chí (Theo Mirror) Thứ ba, ngày 05/04/2016 08:00 AM (GMT+7)
Giới truyền thông Anh vừa tiết lộ mức lương của HLV Antonio Conte tại Chelsea kể từ mùa giải 2015-2016. Khoản thu nhập này chưa bằng 1/2 so với những gì Jose Mourinho đã được hưởng.
Bình luận 0

Hôm qua (4.4, giờ địa phương), HLV Antonio Conte đã chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn 3 năm với Chelsea. Hiện tại, nhà cầm quân 46 tuổi vẫn đang còn hợp đồng với LĐBĐ Italia (FIGC). Vì vậy, ông chỉ có thể tiếp quản công việc mới sau khi EURO 2016 hạ màn.

Conte bắt đầu theo đuổi sự nghiệp cầm quân từ năm 2006. Kể từ đó, ông đã lần lượt dẫn dắt Arezzo, Bari, Atalanta, Siena, Juventus và ĐT Italia. Thành tích đáng chú ý nhất của HLV sinh năm 1969 là giúp Juve đoạt 3 chức vô địch Serie A và 2 Siêu cúp Italia.

img

Conte chỉ hưởng lương 5 triệu bảng/năm ở Chelsea.

Không chỉ tài năng về mặt chiến thuật, Conte còn nổi tiếng ở khả năng sử dụng những cầu thủ tưởng chừng đã hết thời. Điều đó đã được thể hiện trong quãng thời gian ông cầm quân cho Juve (2011-2014). Vì vậy, Ban lãnh đạo và các CĐV Chelsea hy vọng rằng, Antonio Conte sẽ giúp đội bóng của họ cạnh tranh chức vô địch Premier League mùa tới.

Được biết, mức lương của Conte tại sân Stamford Bridge là 5 triệu bảng/năm. Bên cạnh đó, ông còn “bỏ túi” số tiền thưởng 5 triệu bảng nếu giúp “The Blues” đăng quang ở Champions League.

Mức thu nhập này của Conte chưa bằng 1/2 so với số tiền 12,5 triệu bảng/năm mà Chelsea đã phải trả cho Jose Mourinho trước đây. Với mức lương này, chiến lược gia người Italia chỉ đứng thứ 5 trong danh sách những nhà cầm quân có thủ nhập cao nhất Premier League 2016-2017.

Sau khi đồng ý dẫn dắt Man City, HLV Pep Guardiola được Man City đồng ý trả cho số tiền 15 triệu bảng/năm. Đây cũng là thu nhập cao nhất thế giới. Kế đến là Arsene Wenger (Arsenal, 7,8 triệu bảng/năm), Louis van Gaal (Manchester United, 6,9 triệu bảng/năm) và Jurgen Klopp (Liverpool, 7 triệu bảng/năm).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem