HLV Alfred Riedl gây sốc tại AFF Cup 2016 nhờ bí kíp “Jupp Heynckes”

Thứ năm, ngày 15/12/2016 14:10 PM (GMT+7)
Mặc dù bị đánh giá thấp hơn nhiều, nhưng các học trò của Alfred Riedl đã thi đấu một trận đầy quả cảm cùng lối đá hợp lý, qua đó đánh bại Thái Lan và tạo lợi thế trước khi lượt về diễn ra...
Bình luận 0

Chiến thắng này đã trở thành một nguồn vốn quan trọng để Indonesia đối mặt với trận chung kết lượt về, đồng thời HLV Alfred Riedl cũng đang trên đường đi vào lịch sử bóng đá Indonesia nếu lần đầu tiên đoạt cúp vàng Đông Nam Á. Nếu không thua ở trận đấu ngày 17.12, vị HLV người Áo sẽ được ví như huyền thoại Jupp Heynckes của ĐNÁ...

img

HLV Alfred Riedl.

Năm 2013, BLĐ Bayern Munich đã quyết định không ký tiếp hợp đồng với Jupp Heynckes khi mùa giải kết thúc để dọn đường cho người trẻ tuổi tài cao Pep Guardiola đến đảm nhận chiếc ghế HLV trưởng. Nhận được "tin dữ", không thấy Jupp Heynckes phản ứng gì, thay vào đó, ông mang về phòng truyền thống cùng một lúc 3 chiếc cúp danh giá trước lúc chia tay: Cúp vô địch Bundesliga, Cúp C1 châu Âu và Cúp Quốc gia Đức.

Jupp Heynckes cũng là người đưa Bayern Munich trở thành CLB nước Đức đầu tiên giành được cú ăn ba trong 1 mùa giải. Cho đến thời Pep Guardiola và hiện giờ là Ancelotti, Hùm xám vẫn chưa thể lấy lại hình ảnh bất khả chiến bại như khi Jupp Heynckes còn dẫn dắt. Alfred Riedl cũng ở hoàn cảnh tương tự...

Trước khi đưa Indonesia vào CK AFF cup 2016, LĐBĐ Indonesia đã quyết định đem về HLV Robert Alberts thế chỗ Alfred Riedl sau giải. Chưa biết tương lai ra sao, nhưng sau trận đấu tối 14.12, Alfred Riedl được người dân Indonesia ủng hộ hết sức, họ đưa ra lời kêu gọi giữ ông thầy người Áo ở lại cho dù kết quả trận lượt về ngày 17.12 có thế nào đi nữa.

Phát biểu sau trận chung kết AFF cup 2016 lượt đi, HLV Alfred Riedl khiêm tốn: "Trấn đấu này rõ ràng rất khó khăn cho Indonesia. 45 phút đầu tiên, hàng phòng ngự của chúng tôi đã bị rò rỉ, Thái Lan đã thành công trong việc đá phủ đầu bằng bàn thắng dẫn trước. Nhưng may mắn trong hiệp hai chúng tôi đã vùng lên mạnh mẽ.

Indonesia đã ghi được một bàn thắng và đó là động lực để tạo ra bàn thắng thứ hai".  Alfred Riedl cho biết thêm: "Hiện tại chúng tôi vẫn còn một trận đấu nữa ở Thái Lan. Chúng tôi sẽ có cơ hội vô địch AFF cup trong trận chung kết lượt về".

Hưng Yên (Bongdanet)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem