HLV Alfred Riedl nói gì khi "lại về nhì" tại Đông Nam Á?

Hữu Tuấn (Theo FourFourTwo) Chủ nhật, ngày 18/12/2016 06:02 AM (GMT+7)
Bất chấp việc Indonesia để thua chung cuộc 2-3 trước Thái Lan sau 2 trận chung kết AFF Cup 2016, HLV Alfred Riedl vẫn hài lòng khi đội bóng của ông lọt vào tới trận tranh ngôi vô địch.
Bình luận 0

Với việc thắng 2-1 ở trận lượt đi, Indonesia chỉ cần một kết quả hoà ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2016 trên sân Rajamangala (Bangkok, Thái Lan) để lần đầu tiên lên ngôi vô địch tại giải đấu số 1 Đông Nam Á.

Tuy nhiên, dù đã thi đấu rất nỗ lực nhưng Indonesia vẫn phải nếm thất bại 0-2 trước Thái Lan. Để thua chung cuộc 2-3 sau 2 lượt trận đi và về, đội bóng xứ vạn đảo đã trải qua lần thứ 5 phải “nếm trái đắng” trong trận tranh ngôi vô địch ở các kỳ AFF Cup (trước đây là Tiger Cup). Trong khi đó, Thái Lan trở thành đội tuyển giàu thành tích nhất với 5 lần đăng quang.

img

HLV Riedl.

Trả lời phỏng vấn sau trận đấu, HLV Alfred Riedl đã gửi lời chúc mừng tới ĐT Thái Lan. Bên cạnh đó, chiến lược gia người Áo cũng tỏ ra hài lòng khi giúp Indonesia vào tới trận chung kết.

HLV Riedl nói: “Tôi rất hài lòng khi Indonesia vượt qua những khó khăn để vào tới trận chung kết AFF Cup 2016. Xin chúc mừng chức vô địch của ĐT Thái Lan.

Trong hiệp thi đấu đầu tiên của trận lượt về, hàng thủ Indonesia đã thi đấu vô cùng chắc chắn. Phải nhờ tới yếu tố may mắn, Thái Lan mới có được bàn mở tỷ số. Thế nhưng, khi phải nhận thêm bàn thua ngay đầu hiệp hai, chúng tôi đã gặp vô vàn khó khăn và không thể gượng dậy.

Sau giải đấu này, tôi không còn dẫn dắt ĐT Indonesia. Tuy vậy, tôi vẫn muốn tiếp tục ở lại để giúp nền bóng đá tại đây phát triển hơn nữa. Ngoài ra, tôi cũng muốn có thêm cơ hội được đối đầu với Thái Lan”.

Đây cũng là lần thứ 6 trong sự nghiệp cầm quân gần 20 năm tại khu vực Đông Nam Á, HLV Alfred Riedl để thua trong 1 trận chung kết. Trước đó, ông từng cùng ĐT Việt Nam giành ngôi á quân Tiger Cup 1998, King's Cup 1999, cùng U23 Việt Nam giành HCB SEA Games 2003, 2005 va cùng ĐT Indonesia giành ngôi á quân AFF Cup 2010.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem