HLV Hoàng Anh Tuấn hé lộ bí quyết “bắn hạ” U19 Bahrain

Minh Chí (Theo AFC) Thứ hai, ngày 24/10/2016 06:05 AM (GMT+7)
Trả lời phỏng vấn sau trận tứ kết giải U19 châu Á 2016, HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng, nguyên nhân giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng trước U19 Bahrain là do các cầu thủ luôn duy trì được sự tập trung cao độ cùng tinh thần chiến đấu kiên cường.
Bình luận 0

Bị đánh giá yếu hơn và có không ít thời điểm phải rơi vào tình cảnh gồng mình chống đỡ các đợt lên bóng của U19 Bahrain, song U19 Việt Nam đã chơi phòng ngự kiên cường, kín kẽ để giữ sạch mành lưới của thủ môn Tiến Dũng.

Đến phút 72, Trần Thành toả sáng với pha chớp thời cơ để mở tỷ số cho U19 Việt Nam. Suốt quãng thời gian còn lại của trận đấu, hàng thủ đội bóng áo trắng tiếp tục duy trì được chắc chắn vốn có. Kết quả là đội bóng của chúng ta đã bảo vệ thành công chiến thắng với cách biệt mong manh.

img

HLV Hoàng Anh Tuấn.

Giành thắng lợi 1-0 trước chủ nhà U19 Bahrain, U19 Việt Nam đã ghi tên mình vào chơi ở vòng bán kết giải U19 châu Á 2016, gặp đội thắng trong cặp đấu giữa U19 Nhật Bản với U19 Tajikistan. Bên cạnh đó, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn cũng giành vé dự giải U20 thế giới diễn ra tại Hàn Quốc vào tháng 5.2017. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, U19 Việt Nam lập được kỳ tích này.

Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Hoàng Anh Tuấn đã không giấu được sự tự hào. Ngoài ra, chiến lược gia người Khánh Hoà cũng lý giải nguyên nhân chiến thắng của U19 Việt Nam.

HLV Hoàng Anh Tuấn phát biểu: “Tôi có thể nói gì bây giờ? Chiến thắng này là một kỳ tích của bóng đá Việt Nam. Tôi rất hạnh phúc và tự hào về các học trò của mình. Đây là thành quả của một quá trình dài chuẩn bị, chứ không chỉ là sự nỗ lực mà tất cả mọi người đã nhìn thấy trong ngày hôm nay.

Để xây dựng tâm lý vững vàng cũng như sự tập trung cho các cầu thủ, bạn cần có thời gian. Đây chính là điểm mạnh của chúng tôi. Hôm nay, U19 Việt Nam đã thể hiện tinh thần thép và ý chí chiến đấu kiên cường trước U19 Bahrain.

Thông tin là một yếu tố không thể thiếu trong bóng đá hiện đại. Nhờ nghiên cứu kỹ lối chơi của U19 Bahrain nên chúng tôi đã phát hiện ra điểm yếu của họ là sự sa sút về thể lực sau 70-75 phút thi đấu dẫn tới việc mắc phải những sai lầm. Hôm nay, họ lại tiếp tục tái hiện điều đó"

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem