HLV Hữu Thắng: “Không có chuyện ai đó phải “phục vụ” Xuân Trường”

Tuệ Minh - Đàm Duy Thứ ba, ngày 08/11/2016 22:04 PM (GMT+7)
Thừa nhận Xuân Trường có vai trò quan trọng trong lối chơi của ĐT Việt Nam nhưng HLV Hữu Thắng cũng nhấn mạnh: “Không có chuyện ai đó phải xoay quanh cậu ta"…
Bình luận 0

Tối 8.11, ĐT Việt Nam đã thể hiện một diện mạo cực kỳ tươi sáng trong chiến thắng 3-2 trước Indonesia. Tuy nhiên, HLV Hữu Thắng lại tỏ ra rất bình thản trong phòng họp báo.

“Tôi vui không phải về tỷ số mà vui về lối chơi, vì chúng ta không sợ thua, luôn có niềm tin chiến thắng dù bị dẫn trước. Nhưng cũng phải nói thêm, đây vẫn chỉ là một trận giao hữu. Khi vào giải chính thức, nếu bị thua trước 1-2 bàn thì sẽ rất khó tìm bàn gỡ. Đó là điểm toàn đội phải nghiêm túc khắc phục”, HLV Hữu Thắng mở lời.

img

HLV Nguyễn Hữu Thắng cho rằng hàng thủ của đội tuyển vẫn cần phải hoàn thiện thêm sau trận thắng Indonesia. Ảnh: Đàm Duy.

Trước câu hỏi của phóng viên về việc “không Tuấn Anh” đội tuyển dường như vẫn chưa có người đá cặp ưng ý với Xuân Trường? HLV xứ Nghệ đáp: “Tôi không nghĩ là phải tìm người đá cặp phù hợp với Xuân Trường. Đội tuyển không có một vệ tinh mà tất cả phải xoay quanh anh ta. Đội tuyển là một tập thể, nơi mỗi cầu thủ phải xoay quanh, kết dính với nhau vì mục tiêu chung”.

Nói về màn thể hiện của Công Phượng, HLV Hữu Thắng một lần nữa khẳng định: “Thời gian qua, truyền thông có thể nói gì thì nói. Nhưng bản thân tôi luôn có niềm tin những cầu thủ được đào tạo, được thi đấu ở những nền bóng đá tiên tiến như Nhật Bản, Hàn Quốc là những nhân tố tốt, đầy tiềm năng. Muốn có 1 đội tuyển tốt, chúng ta cần có thêm nhiều cầu thủ chơi ở Nhật, Hàn Quốc như Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh và cả châu Âu nữa. Nếu để đánh giá riêng Phượng, tôi nghĩ cậu ta vào sân khoảng 30 phút và có 1 bàn thắng thì không thể đòi hỏi gì thêm nữa!”.

Vậy đội tuyển đã “lộ” hết bài sau trận giao hữu này chưa, một phóng viên hỏi và HLV Hữu Thắng trả lời: “Với những trận giao hữu, chúng ta không thể tung hết bài ra. Tôi vẫn có những sự xáo trộn trong đội hình và điều cốt yếu là vẫn giữ được lối chơi của mình. Hãy chờ đến khi chính thức bước vào AFF Cup, khi đó, đội tuyển sẽ thể hiện hết. Tôi và các cầu thủ đều có một ước mơ là đem tới niềm vui cho người hâm mộ. Chúng tôi sẽ làm hết sức nhưng vẫn cần thêm một chút may mắn để niềm vui trọn vẹn”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem