HLV Lê Thụy Hải: “Bóng đá Lào, Campuchia đuổi kịp Việt Nam”

Thứ ba, ngày 03/10/2017 15:10 PM (GMT+7)
Trả lời tờ Thể Thao Văn Hóa, HLV Lê Thụy Hải cho rằng bóng đá Campuchia dần đuổi kịp Việt Nam là do chúng ta chững lại và đi xuống.
Bình luận 0

Ngày 10.10 tới đây, ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Mai Đức Chung sẽ ra quân lượt trận thứ 4 tại vòng loại Asian Cup 2019 gặp ĐT Campuchia, diễn ra trên SVĐ Mỹ Đình. Đây là trận đấu quan trọng với Văn Quyết và các đồng đội bởi giành chiến thắng chiếc vé đi tiếp sẽ rộng mở với ĐT Việt Nam.

HLV Lê Thụy Hải đánh giá cao quyết định triệu tập sát thủ V.League Anh Đức lên tuyển Việt Nam. Theo đó, Ông Hải lơ cho rằng Anh Đức với phong độ rất cao trong thời gian gần đây cùng bản năng săn bàn thượng hạng trong vòng cấm sẽ là vũ khí lợi hại của ĐT Việt Nam trong trận đấu tới.

img

Phát biểu về các vấn đề xung quanh trước trận tái đấu người hàng xóm của ĐT Việt Nam, HLV Lê Thụy Hải cho rằng bóng đá hiện nay đang trên đà phát triển, các đội bóng được coi như khi xưa thì đã rất tiến bộ. Ông Hải lơ nêu dẫn chứng như tuyển Argentina hay Ronaldo và Messi trình độ cũng chỉ dừng lại ở mức độ nhất định rồi và mọi thứ khác đang dần đi lên.

Trả lời tờ Thể Thao Văn Hóa, Ông Hải chia sẻ: "Việc Campuchia, Lào dần đuổi kịp bóng đá Việt Nam cũng đâu có gì ghê gớm hay ngạc nhiên vì suy cho cùng, bóng đá Việt Nam vẫn ở vùng trũng của bóng đá thế giới, còn chậm tiến chứ đã phát triển mạnh đâu. Và thực tế, bóng đá Việt Nam cũng chững lại và đi xuống, đâu phải cứ mạnh mà thắng mãi được người ta".

Thực tế việc ông Hải lơ cho rằng bóng đá Việt Nam dần bị các đội bóng yếu đuổi kịp là có cơ sở, thế nhưng ở thời điểm hiện tại bóng đá Campuchia vẫn chưa thể ngồi chung mâm với bóng đá nước ta. Không kể đến thắng lợi 1-2 tại Phnom Penh hôm 5.9, trước đó ở các cấp độ ĐT, Campuchia đều phơi áo trước các lứa U của Việt Nam.

Trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Campuchia trên sân Mỹ Đình sẽ đón 1 vị khách đặc biệt là HLV Park Hang Seo, người được VFF công bố là tân HLV trưởng ĐTQG. Chính vì vậy, một chiến thắng sẽ là “quà” ra mắt ấn tượng với tân HLV trưởng và khẳng định đội tuyển Việt Nam đã đứng dậy sau những thất bại của bóng đá nước nhà.

Danh sách tập trung của ĐT Việt Nam:

Thủ môn: Huỳnh Tuấn Linh (Than Quảng Ninh), Nguyễn Tuấn Mạnh (S.Khánh Hòa BVN), Bùi Tiến Dũng (FLC Thanh Hóa).

Hậu vệ: Quế Ngọc Hải (SLNA) Ngọc Thịnh (Hải Phòng), Bùi Tiến Dũng (Viettel), Âu Văn Hoàn (TP.HCM), Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC), Vũ Văn Thanh (HAGL).

Tiền vệ: Nghiêm Xuân Tú (T.QN), Xuân Trường (Gangwon FC), Huy Hùng, Đinh Thanh Trung (Quảng Nam), Văn Thắng, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh (FLC Thanh Hóa), Văn Toàn (HAGL), Quang Hải, Duy Mạnh (Hà Nội), Hữu Dũng (FLC Thanh Hoá).

Tiền đạo: Ngân Văn Đại (Sài Gòn), Công Phượng (HAGL), Văn Quyết (Hà Nội FC), Hà Đức Chinh (SHB.ĐN), Mạc Hồng Quân (T.QN), Anh Đức (B.Bình Dương).

Kiên Lê (Thể Thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem