HLV Lê Thụy Hải “mỉa mai” HLV ĐT Campuchia

Nhật Trường (tổng hợp) Thứ ba, ngày 05/09/2017 16:05 PM (GMT+7)
Chiều nay (5.9), ĐT Việt Nam sẽ bước vào trận đấu căng thẳng với ĐT Campuchia với quyết tâm giành chiến thắng rất cao. Theo đánh giá từ HLV Lê Thụy Hải, thầy trò HLV Mai Đức Chung hoàn toàn có thể nghĩ tới chiến thắng dù phải chơi trên sân khách.
Bình luận 0

Trận đấu đầu tiên của HLV Mai Đức Chung cùng ĐT Việt Nam sau khi lên thay HLV Nguyễn Hữu Thắng được xem là khá thuận lợi khi đối thủ chỉ là một Campuchia không quá mạnh, năng lực cũng chỉ ở mức trung bình khá. Nhiều ý kiến đánh giá cao đối thủ, nhất là sau khi đội bóng này  bất ngờ thắng Afghanistan 1-0 cách đây không quá lâu. Thế nhưng theo HLV Lê Thụy Hải, Campuchia thực tế chẳng ghê gớm đến vậy.

img

HLV Lê Thụy Hải.

Đánh giá về đối thủ, nhà cầm quân kỳ cựu Lê Thụy Hải khẳng định: "HLV trưởng đội tuyển Campuchia liên tục tuyên bố sẽ đánh bại tuyển Việt Nam. Đó chỉ là liệu pháp tinh thần thôi, chứ chẳng lẽ lại nói là thua. Campuchia có tiến bộ, nhưng so với đội tuyển Việt Nam thì họ vẫn còn kém nhiều. Ở SEA Games vừa rồi U22 Campuchia cũng đã thua đậm U22 Việt Nam, dù tuyên bố giành HCV hay HCĐ gì đó đấy thôi”.

Ông Hải cho biết: "Về mặt lực lượng, chúng ta vẫn còn đó những cầu thủ nhiều kinh nghiệm, có sự kết hợp với các gương mặt trẻ. Tôi tin là đội tuyển Việt Nam sẽ có chiến thắng bất chấp việc phải thi đấu sân khách. Vấn đề là thầy trò HLV Mai Đức Chung thắng như nào mà thôi, cứ tự tin mà đá, chiến thắng là đương nhiên".

Nói về đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trước Campuchia, HLV Lê Thụy Hải cho rằng trong tay ông Mai Đức Chung đang có những cầu thủ tốt nhưng Công Phượng là cái tên nên được tin dùng. Ông khẳng định: “Nhiều người nói rằng HLV Mai Đức Chung không nên dùng Công Phượng ở trận gặp Campuchia, nhưng tôi nghĩ là hãy cứ sử dụng tiền đạo này. Thất bại vừa qua biết đâu lại là động lực để Công Phượng tỏa sáng. Bóng đá có lúc này lúc khác, và chúng ta hãy nhìn vào mặt tích cực, nhìn vào sự phấn đấu của các cầu thủ".

Kể từ sau vòng loại U23 châu Á đến nay, HLV Lê Thụy Hải đã có cái nhìn rất khác và đánh giá cao tài năng của Công Phượng. Ông cho rằng đây là lúc tiền đạo xứ Nghệ đang làm rất tốt công việc của mình và việc sử dụng đúng cầu thủ này sẽ mang đến nhiều thuận lợi cho các HLV.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem