HLV Lê Thụy Hải nói gì về thất bại của ĐT Việt Nam?

Thứ năm, ngày 08/12/2016 12:03 PM (GMT+7)
Phát biểu trên báo Thể thao văn hóa, nhà cầm quân Lê Thụy Hải trân trọng sự cố gắng mà ĐT Việt Nam đã thể hiện.
Bình luận 0

Với quyết tâm hạ Indonesia để giành vé vào chung kết, ĐT Việt Nam đã dồn ép đối thủ ngay từ những phút đầu tiên trận đấu. Tuy nhiên, hàng công thiếu sắc bén cùng những sai lầm tai hại nơi tuyến phòng ngự đã khiến chúng ta phải trả giá đắt khi dừng bước tại bán kết AFF Cup 2016.

img

ĐT Việt Nam tiếc nuối sau trận hòa Indonesia. Ảnh: Thể thao Văn hóa.

Chia sẻ về trận đấu này, HLV Lê Thụy Hải đánh giá thầy trò Hữu Thắng đã rất cố gắng để giành vé đi tiếp. Ông Hải phân tích: “Trận đấu này tôi thấy rất hay, đội tuyển Việt Nam cầm bóng và tấn công nhiều hơn nhưng cuối cùng may mắn đã không đến. Đội tuyển Việt Nam đã có những cơ hội để định đoạt trận đấu nhưng thực sự các cơ hội đó chưa phải rõ ràng. Nhưng đó vẫn là những tình huống có thể dẫn đến bàn thắng. Đáng tiếc là đội tuyển Việt Nam đã không may mắn mà bóng đá như chúng ta đều biết yếu tố may mắn đóng vai trò rất quan trọng”.

Đánh giá về khâu ghi bàn của ĐTQG, ông Hải ‘lơ’ nhận định Việt Nam thiếu một sát thủ vòng cấm, khi mà hai mũi nhọn hàng công là Văn Quyết, Công Vinh lại có xu hướng đá lùi để nhận bóng, trong khi Xuân Trường và Trọng Hoàng lại không mạnh dạn xông lên mà chỉ tham gia hỗ trợ tấn công từ xa.

Vị cựu GĐKT Bình Dương đánh giá trận hòa của ĐT Việt Nam là một sự cố gắng đáng ngợi khen. “Đội tuyển Việt Nam cần tấn công để ghi bàn nhưng Công Vinh thường dạt ra biên trái, tại sao, vì sức yếu không tranh chấp được ở phía trong, va chạm, cài người đều không được. Văn Quyết thì lùi về quá sâu để nhận bóng, khi áp được họ và xuống biên thì không tạt bóng được vì phía trong không có ai. Đội tuyển Việt Nam đá được như vậy theo tôi đã là tốt lắm rồi, chúng ta không gặp may mắn ở nhiều thứ”.

HLV Lê Thụy Hải cũng đánh giá sự bất hợp lý ở hàng phòng ngự: “Hàng thủ đội tuyển Việt Nam trong trận đấu này có một số thời điểm chơi thiếu tập trung, nói như vậy cho đúng nhưng tôi thấy cũng không đáng bị phê phán. Trường hợp thua đầu tiên, nhiều người đổ lỗi cho Đình Đồng nhưng nếu Ngọc Hải bắt sát nữa thì cầu thủ Indonesia làm sao tạt bóng được”.

Với trận hòa này, giấc mơ vô địch ĐNÁ đã chính thức khép lại với ĐT Việt Nam, tuy nhiên HLV Lê Thụy Hải kỳ vọng thầy trò Hữu Thắng cứ tiếp tục phát huy tinh thần thi đấu bên cạnh việc cải thiện lối chơi, trình độ để hướng tới những giải đấu khác trong tương lai.

Mạnh Cường (Thể Thao 247)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem