HLV Park Hang-seo nói gì giúp U23 Việt Nam "lột xác" trong hiệp 2?

Tuệ Minh Thứ năm, ngày 21/12/2017 22:00 PM (GMT+7)
Thua sát nút Ulsan Hyundai FC 2-3 tối 21.12, HLV Park Hang-seo bày tỏ một chút tiếc nuối và cho rằng U23 Việt Nam còn phải hoàn thiện thêm rất nhiều hướng tới vòng chung kết U23 châu Á 2018..
Bình luận 0

Sau trận giao hữu với Ulsan Hyundai, U23 Việt Nam còn chưa đầy 1 tháng nữa sẽ bước vào vòng chung kết U23 châu Á 2018. Trao đổi với báo chí, HLV Park Hang-seo nhấn mạnh: "Đây chưa phải U23 hoàn thiện đâu. Còn rất nhiều điều cần khắc phục thêm nữa".

"Tại giải M-150 Cup vừa qua, chúng ta mắc lỗi dẫn tới phạt đền và hôm nay cũng vậy. Rõ ràng các cầu thủ của tôi cần "quái" hơn trong các tình huống cản phá để không mắc lỗi trong vòng cấm".

img

HLV Park Hang-seo cho rằng cầu thủ Việt Nam cần học tập cầu thủ Hàn Quốc ở tinh thần, ý chí khi thi đấu. Ảnh: Tuệ Minh

Theo HLV Park Hang-seo, bàn thua thứ 3 của U23 Việt Nam ở cuối trận đơn giản là thua vì chiều cao: "Các đối thủ của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á như U23 Syria, Hàn Quốc, Australia đều cao hơn chúng ta nhiều. Chúng ta phải làm tất cả để khắc phục hạn chế ấy", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Trước câu hỏi của phóng viên về 2 diện mạo rất khác nhau của U23 Việt Nam trong cuộc đọ sức với Ulsan Hyundai? HLV Park Hang-seo lý giải:

"Tôi đã xây dựng 2 đội hình chiến thuật, xuất trận đá 4 hậu vệ và dự định sẽ bắt đầu chuyển sang đá 3 hậu vệ khi hiệp 2 trôi qua 15 phút. Tuy nhiên do đã thua trước nên chúng tôi phải chuyển đổi ngay sau giờ nghỉ".

"Dù sao trận đấu này cũng cho chúng ta nhiều bài học quý. Ulsan Hyundai chơi bóng điển hình kiểu Hàn Quốc và chúng ta không thể tranh chấp với họ ở giữa sân. Thể lực của họ mà ở đây tôi muốn nhấn mạnh tới ý chí của họ cũng rất cao và chúng ta phải học tập".

HLV Park Hang-seo chia sẻ thêm chính ý chí tuyệt vời cùng tư duy chơi bóng tốt đã giúp Hàn Quốc có thể chơi ngang ngửa với các đội bóng hàng đầu thế giới ở các kỳ World Cup.

"U23 Việt Nam đã nhập cuộc thiếu tự tin, chuyền bóng sai rất nhiều trong hiệp 1. Tôi phát hiện ra 2 cánh của Ulsan Hyundai ở trận này có vẻ hơi chậm và đã đẩy 2 cánh lên trong hiệp 2, tận dụng không gian phía sau hậu vệ cánh của họ và đã phát huy hiệu quả. Về cơ bản, hiệp 2 đội hình đã cân bằng hơn nhiều trong cả tấn công và phòng thủ".

Một điểm quan trọng nữa mà HLV Park Hang-seo cho rằng U23 Việt Nam và cả đội tuyển Việt Nam cần khắc phục là hay để thua từ phút 80 về cuối trận:

"Chúng ta phải khắc phục nó bằng việc đẩy nền tảng thể lực lên và quan trọng hơn cả là sự tập trung, ý chí của các cầu thủ trên sân. Trận đấu hôm nay, trong giờ nghỉ giữa 2 hiệp, tôi đã yêu cầu các cầu thủ phải chiến đấu, phải quyết đấu thật mạnh mẽ thì chúng ta mới có cơ hội trước đối thủ mạnh như vậy. Tại vòng chung kết U23 châu Á, ý chí, tinh thần là điểm các học trò của tôi phải thể hiện được hết".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem