HLV Park Hang-seo thay 10 người trong trận thua U23 Uzbekistan

Tuệ Minh Thứ tư, ngày 13/12/2017 18:03 PM (GMT+7)
Trong trận đấu với U23 Uzbekistan chiều 13.12, HLV Park Hang-seo đã thực hiện 4 sự thay đổi trong đội hình xuất phát so với trận thắng U23 Myanmar 4-0. Và suốt 90 phút, ông thầy người Hàn Quốc còn thay tiếp 6 người…
Bình luận 0

Đội hình xuất phát của U23 Việt Nam: Thủ môn Văn Hoàng, hậu vệ Duy Mạnh, Đình Trọng, Văn Hậu, tiền vệ Anh Tài, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Thanh, tiền đạo Lâm Ti Phông, Công Phượng, Thanh Bình.

img

Văn Thanh (số 17) đã không đủ sức để lên công-về thủ như mong muốn của HLV Park Hang-seo trong trận gặp U23 Uzbekistan chiều 13.12. Ảnh: VTV

So với trận ra quân tại bảng B giải giao hữu quốc tế M-150 Cup 2017 thắng U23 Myanmar 4-0, HLV Park Hang-seo đã đưa ra 4 sự thay đổi người trong đội hình xuất phát: Thủ môn Văn Hoàng thế chỗ Tiến Dũng; tiền vệ Anh Tài đá chính thay A Hoàng bên cánh phải; tiền đạo Lâm Ti Phông, Thanh Bình xuất trận để Quang Hải, Văn Toàn ngồi ngoài.

U23 Việt Nam vẫn chơi với sơ đồ 3-4-3 và chủ động đá chậm, chắc bên phần sân nhà. Trong khi đó, U23 Uzbekistan tỏ ra họ không chỉ giỏi đá bóng dài mà còn khá nhuyễn trong những pha phối hợp nhanh, ít chạm, đánh vào khoảng trống mênh mông ở 2 bên cánh của U23 Việt Nam.

Trong 45 phút đầu tiên, U23 Việt Nam không có những pha phối hợp gây sóng gió với khung thành đối phương. Tất cả chỉ dừng ở 2 cú dứt điểm từ xa của Công Phượng đưa bóng đi chệch đích.

Bên kia chiến tuyến, U23 Uzbekistan có 2 pha thoát xuống biên và chuyền sệt vào trong cho tiền đạo dứt điểm và 1 trong số đó đã thành bàn.

Tình huống thứ 1 diễn ra đầu trận và cầu thủ tấn công của U23 Uzbekistan đã đá vọt xà khi bị hậu vệ U23 Việt Nam áp sát kịp thời. Đến phút 30, ở một pha bóng tương tự, Abdixolikov (số 6) ở tư thế thoải mái không bỏ lỡ cơ hội đệm bóng cận thành mở tỷ số.

Trong tình huống này, Duy Mạnh đã phá bóng không tốt từ đường chuyền bên cánh phải của đối phương. Nhưng cũng phải khẳng định Duy Mạnh ở thế khó khi Urinboev (số 9) chạy cắt mặt áp sát rất nhanh với ý đồ bỏ bóng cho đồng đội phía sau dứt điểm.

Người có lỗi nhất ở pha bóng này chính là Văn Thanh khi anh không kịp lùi về phòng ngự. Những hạn chế về thể lực – trở ngại mà Văn Thanh đã nói trước khi bước vào cuộc đọ sức với U23 Uzbekistan đã lộ rõ. Sức của anh vẫn chưa thể đáp ứng yêu cầu lên công-về thủ bên cánh mà ông thầy người Hàn Quốc đặt ra.

Thực tế, trong 15 phút cuối trận, U23 Việt Nam ở thế thua trước nhưng không thể làm gì để cải thiện tình hình. Có nhiều sai số trong những đường chuyền khi thể  lực của cả hệ thống không còn đảm bảo.

img

Xuân Trường không phát huy được nhiều khả năng trong sơ đồ 3-4-3 đối đầu U23 Uzbekistan. Ảnh: Zing

Sau giờ nghỉ, cứ khoảng 10 phút HLV Park Hang-seo lại đưa ra những sự thay đổi người nhằm thử nghiệm và cũng là cách duy trì “hỏa lực” tấn công tìm bàn gỡ: A Hoàng, Thái Quý, Hồng Duy, Ngọc Quang, Quang Hải, Đức Chinh lần lượt vào sân thế chỗ Đức Huy, Lâm Ti Phông, Anh Tài, Xuân Trường, Công Phượng, Thanh Bình.

Những sự thay đổi của ông thầy người Hàn Quốc đã 1 lần phát huy ở phút 58. Ít phút sau khi vào sân, Hồng Duy đã ngã “rất đẹp” trong vòng cấm sau tác động “nhạy cảm” của Ashurmatov (số 14 – U23 Uzbekistan). Từ chấm phạt đền, Công Phượng đã gỡ hòa 1-1.

Tuy nhiên, những “lỗ hổng” trong sơ đồ 3 hậu vệ thì vẫn lộ rõ và U23 Uzbekistan vẫn biết cách khai thác với những đường bóng đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả. Phút 65, Narzullaev (số 8) thoát xuống bên cánh phải rồi tạt vào “dọn cỗ” cho Urinboev (số 9) đánh đầu cận thành. Thủ môn Văn Hoàng chỉ có thể cản phá pha dứt điểm đầu tiên nhưng tới cú đá bồi của Urinboev thì đành chịu bó tay.

Khoảng 25 phút cuối trận, U23 Việt Nam cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng bất thành. Những pha lên bóng tấn công đều thiếu  người do thể lực của các cầu thủ sa sút.

Chấp nhận thua chung cuộc 1-2, U23 Việt Nam đã “rơi vé” chơi trận chung kết vào tay U23 Uzbekistan và chỉ có thể đá trận tranh giải Ba M-150 Cup lúc 16 giờ ngày 15.12 tới.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem