HLV Park nói gì trong giờ nghỉ giúp Việt Nam "đè" Jordan ra mà đá?

Thứ ba, ngày 22/01/2019 16:41 PM (GMT+7)
Sau hiệp 1 ĐT Việt Nam chơi bế tắc và còn bị Jordan chọc thủng lưới, HLV Park Hang Seo đã kịp thời đưa ra những điều chỉnh. Vậy thầy Park đã chỉ đạo học trò những gì?
Bình luận 0

ĐT Việt Nam đã có hai hiệp đấu chính đối lập trước Jordan. Trong hiệp 1, chúng ta đã chơi căng cứng trước một Jordan đầy mạnh mẽ, thực dụng. Đối thủ mỗi khi lên bóng đều rất chắc chắn, không vội vã và tận dụng tốt những tình huống cố định, một trong đó Abdel-Rahman mang về bàn mở tỷ số phút 39.

img

ĐT Việt Nam gặp khó trước Jordan ở hiệp 1.

Những đường chuyền dài sở trường của Jordan được phát huy, khiến bộ ba trung vệ của ĐT Việt Nam gặp khó khăn trong việc ngăn chặn. Trong giờ nghỉ giữa hai hiệp, HLV Park Hang Seo đã nhắc nhở rất kĩ các học trò về cách hạn chế điểm mạnh của đối thủ.

Cụ thể, thầy Park muốn hàng thủ phải tập trung cao độ khi Jordan phất những đường chuyền dài. Mặt khác, ông yêu cầu các cầu thủ phía trên phải di chuyển liên tục, thậm chí áp sát nhanh ngăn Jordan rảnh chân thoải mái chuyền bóng.

Ngoài việc tìm cách khắc chế điểm mạnh đối thủ, HLV Park Hang Seo cũng hướng đến mặt trận tấn công nhằm tìm bàn gỡ hòa. Ông chỉ thị cho học trò di chuyển tìm khoảng trống phía sau hàng thủ Jordan. Quang Hải được nhắc nhiều nhất, rằng hãy chạy ra biên nhiều hơn, phối hợp với Công Phượng, Trọng Hoàng để khi có cơ hội thì chạy vào trung lộ gây bất ngờ hoặc để lấy bóng dễ hơn từ đồng đội.

Hiệp 2 thực  tế, ĐT Việt Nam chơi hay hơn hẳn. Nhà ĐKVĐ Đông Nam Á vung "nhát kiếm" sắc lẹm ngay phút 51 với đường chuyền chính xác đến từng cm của Trọng Hoàng Công Phượng ghi bàn gỡ hòa. Sau đó, hàng loạt tình huống hãm thành khác của ĐT Việt Nam, chỉ tiếc thủ môn Jordan bắt hay.

img

HLV Park Hang-seo đã thay đổi hình ảnh sau giờ giải lao.

Hiệp 1, ĐT Việt Nam từng chơi một thế trận bạc nhược, bị động và thiếu tính chiến đấu. Nhưng hiệp 2, toàn đội bùng nổ. Đó là nhờ liều "doping tinh thần" từ thầy Park ở giờ nghỉ. Ông dặn học trò không được phép đầu hàng, phải chiến đấu đến giây cuối cùng. Và khi trận đấu kéo dài đến tận hiệp phụ, ĐT Việt Nam vẫn chiến đấu máu lửa để rồi thắng ở loạt luân lưu.

Thầy Park một lần nữa cho thấy sự cao tay, khả năng đọc vị đối thủ cực tốt còn ĐT Việt Nam chứng tỏ tinh thần và sự tiến bộ vượt bậc.

Nhật Quang (Khám Phá)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem