HLV U19 Việt Nam tự tin hiểu rõ về CHDCND Triều Tiên

Tuệ Minh Thứ ba, ngày 04/10/2016 19:27 PM (GMT+7)
Trao đổi với báo chí chiều 4.10, HLV Hoàng Anh Tuấn (U19 Việt Nam) tự tin nói: “Với sự hỗ trợ của phần mềm InStat, tôi đã có trong tay những thông số quan trọng về các đối thủ tại vòng chung kết U19 châu Á sắp tới, trong đó có CHDCND Triều Tiên…”
Bình luận 0

Trước buổi tập chiều nay của U19 Việt Nam tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn đã có cuộc trao đổi cởi mở với báo chí: “Tại giải U19 Đông Nam Á vừa qua, chúng tôi chỉ giành HCĐ, không hoàn thành mục tiêu đề ra và cũng không thể hiện được tinh thần thi đấu tốt. Sau giải Đông Nam Á, hình ảnh của đội U19 đã bị ảnh hưởng rất nhiều và chúng tôi phải thay đổi điều đó ở VCK giải U19 châu Á”.

img

HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định đã có sự hiểu biết về các đối thủ của U19 Việt Nam, trong đó có CHDCND Triều Tiên. Ảnh: VFF.

Theo HLV họ Hoàng, nhờ phần mềm InStat được VFF cung cấp, ông đã có được những thông số quan trọng của các đối thủ của U19 Việt Nam, trong đó phân tích cả các kết quả của họ ở vòng loại: “U19 CHDCND Triều Tiên, UAE, Iraq đều rất mạnh. VFF không đặt ra chỉ tiêu gì cho chúng tôi ở giải lần này nhưng toàn đội đều rất quyết tâm giành kết quả tốt. Chúng tôi không đến Bahrain để… thua. Ngay cả khi thua thì cách thể hiện như thế nào cũng rất quan trọng. Các cầu thủ hiểu họ là lứa cầu thủ chuẩn bị cho SEA Games 2019 và tất cả phải rất nỗ lực để khẳng định khả năng”, HLV Hoàng Anh Tuấn nói.

Trước câu hỏi của Dân Việt về việc U19 Việt Nam cần cải thiện điều gì nhất so với những gì đã thể hiện ở giải Đông Nam Á, HLV Hoàng Anh Tuấn đáp: “Đó chính là tinh thần thi đấu – thứ mà tôi coi là điểm mạnh nhất của U19 Việt Nam lúc này. Chúng ta không thể học theo cách chơi của người Đức nhưng tôi muốn các học trò học tập ý chí, tinh thần của họ. Đồng hành cùng U19 Việt Nam thời gian qua có Giám đốc kỹ thuật người Đức Jurrgen Gede và ông đã đóng góp rất nhiều cho chúng tôi, đặc biệt là việc truyền cảm hứng, tinh thần Đức cho các cầu thủ”.

Theo kế hoạch, U19 Việt Nam sẽ tập luyện tại Hà Nội đến hết ngày 5.10. Ngày 6.10, toàn đội sẽ di chuyển sang Qatar tập huấn và có trận giao hữu với U19 Tajikistan. Ngày 11.10, U19 Việt Nam bay sang Bahrain dự VCK giải U19 châu Á. Trận ra quân tại bảng B ngày 14.10, U19 Việt Nam gặp U19 CHDCND Triều Tiên.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem