HLV Vitorino: ""Messi Campuchia" hay hơn Xuân Trường, Công Phượng"

Tuệ Minh Thứ hai, ngày 09/10/2017 12:41 PM (GMT+7)
Sáng 9.10, trao đổi với báo chí trước trận tái đấu với đội tuyển Việt Nam, HLV Leonardo Vitorino (Campuchia) khẳng định: "Ở châu Á, tôi chưa gặp một cầu thủ nào có tiềm năng trở thành một ngôi sao như Chan Vathanaka"...
Bình luận 0

19 giờ ngày 10.10, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ gặp Campuchia ở trận lượt về bảng C vòng loại cuối cùng ASIAN Cup 2019 trên sân Mỹ Đình.

Trao đổi thông tin trước trận đấu, HLV Vitorino (Campuchia) cho hay: "Với những gì đã diễn ra ở trận lượt đi (Việt Nam thắng 2-1 - PV), rõ ràng Việt Nam mạnh hơn so với chúng tôi. Ở trận lượt về, chúng tôi sẽ chơi phòng ngự triệt để với hy vọng có thể tạo ra một chút bất ngờ cho đội bóng của các bạn".

img

HLV Leonardo Vitorino (thứ 2 từ trái qua) đánh giá cao tiềm năng của "Messi Campuchia". Ảnh: Tuệ Minh

Theo HLV người Brazil, ông đặt biệt ấn tượng với 3 cầu thủ là Xuân Trường, Văn Quyết, Văn Hậu bên phía đội tuyển Việt Nam: "Đó đều là những cầu thủ đáng chú ý. Nhưng chúng tôi cũng có Chan Vathanaka (cầu thủ được mệnh danh là Messi Campuchia - PV). Trong sự nghiệp của mình, tôi chưa gặp cầu thủ châu Á nào có đầy đủ những tố chất, tiềm năng... để trở thành một ngôi sao sân cỏ. Cậu ta đang chơi ở J.League 3 nhưng tôi nghĩ khả năng của Chan Vathanaka có thể đá ở những giải đấu có trình độ cao hơn nhiều".

img

Chân sút Chan Vathanaka có trình độ kỹ thuật tốt và nhãn quan chiến thuật sắc bén. Ảnh: I.T

Vậy Chan Vathanaka có thể ra sân vào tối 10.10 không? Một phóng viên hỏi và HLV Vitorino đáp: "Cậu ta chơi ở J.League 3 và ít được ra sân. Khi trở về đội tuyển, tôi phải áp dụng giáo án riêng khá nặng với Chan Vathanaka và cậu ta gặp một số vấn đề. Đến lúc này, tôi chưa thể biết Chan Vathanaka có ra sân hay không".

Trước câu hỏi của phóng viên vì sao từng tuyên bố đầy tự tin ở SEA Games 2017 và trước trận lượt đi như thể có thể đánh bại Việt Nam nhưng tới trận lượt về lại tỏ ra khá khiêm tốn, HLV Vitorino bình thản đáp: 

"Ở Campuchia không có hệ thống giải trẻ như ở Việt Nam. SEA Games gần như là cơ hội duy nhất để tôi tuyển chọn cầu thủ lên đội tuyển. Đó là lý do tôi đã cố gắng khích lệ các cầu thủ bằng mọi cách, sao cho họ có thể ra sân với sự tự tin, trạng thái tốt nhất để thể hiện mình".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem