Kết quả Europa League: Liverpool, Sevilla giành chiến thắng “nghẹt thở”

Minh Chí Thứ sáu, ngày 15/04/2016 07:47 AM (GMT+7)
Sau loạt trận đấu ở lượt về vòng tứ kết Europa League diễn ra rạng sáng nay, đã xác định được danh tính 4 đội bóng lọt vào vòng bán kết gồm Liverpool, Shakhtar Donetsk, Villarreal và Sevilla
Bình luận 0

Trên sân nhà Anfield, Liverpool sớm để Borussia Dortmund dẫn trước với cách biệt 2 bàn khi trận đấu chưa trôi qua được 10 phút. Henrikh Mkhitaryan (5') và Pierre-Emerick Aubameyang (9') là những người đã lập công mang về lợi thế cho đội khách.

Không còn gì để mất, Liverpool buộc phải tràn lên để tấn công nhưng mãi đến phút 48, họ mới có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 do công của tiền đạo Divock Origi. Tuy vậy, Marco Reus đã tái lập lợi thế dẫn trước 2 bàn cho Dortmund sau đó 9 phút.

img

Liverpool lội ngược dòng ngoạn mục trước Dortmund.

Tới thời điểm này, không ít người cho rằng, Liverpool đã chính thức phải dừng cuộc chơi. Thế nhưng, các học trò của HLV Jurgen Klopp đã chơi bùng nổ trong quãng thời gian cuối trận để lội ngược dòng giành thắng lợi 4-3. Philippe Coutinho (66'), Mamadou Sakho (78') và Dejan Lovren (90+1') là tác giả của 3 bàn thắng còn lại cho “Lữ đoàn đỏ”.

Với cuộc lội ngược dòng không tưởng này, Liverpool đã ghi tên mình vào vòng bán kết bằng thắng lợi chung cuộc 5-4 qua 2 lượt trận.

Ở cuộc nội chiến của bóng đá Tây Ban Nha trên sân Ramon Sanchez Pizjuan, Athletic Bilbao đã gây bất ngờ khi vượt qua đương kim vô địch Sevilla với tỷ số 2-1 sau 90 phút. Aritz Aduriz (57') và Raul Garcia (80') là những người lập công cho Bilbao. Trong khi đó, bàn thắng duy nhất của đội chủ nhà đến từ Kevin Gameiro ở phút 59.

Với kết quả hòa chung cuộc 3-3 sau 2 lượt trận, Sevilla và Bilbao buộc phải thi đấu hiệp phụ để phân định thắng thua. Tỷ số này được giữ nguyên đến hết 120 phút thi đấu. Vì vậy, đôi bên đã phải thi đấu luân lưu. Trên “loạt đấu súng” Sevilla đã giành thắng lợi 5-4 để thẳng tiến trên con đường bảo vệ ngôi vô địch.

Tuy phải làm khách trên sân Stadion Letna nhưng Villarreal vẫn chứng tỏ được sức mạnh khi vượt qua Sparta Prague với kết quả 4-2. Các bàn thắng của “Tàu ngầm vàng” ở trận này được thực hiện bởi Cedric Bakambu (5’, 49’), Samuel Castillejo (43’) và pha đá phản lưới nhà của David Lafata (45+1’). Borek Dockal 65'), Ladislav Krejci (71') là những người lập công cho đội chủ nhà.

Như vậy, Villarreal đã giành quyền đi tiếp với thắng lợi chung cuộc 6-3 sau 2 lượt trận đi và về.

Được thi đấu tại thánh địa Arena Lviv, Shakhtar Donetsk đã chơi áp đảo và dễ dàng “vùi dập” Braga với cách biệt 4 bàn không gỡ nhờ các pha làm bàn của Darijo Srna (25’ pen), Viktor Kovalenko (50’) cùng 2 tình huống “đốt đền” của Ricardo Ferreira (43', 74'). Giành chiến thắng chung cuộc 6-1 sau 2 lượt trận, đại diện của Ukraine đã chính thức ghi tên mình vào bán kết.

Như vậy, sau 4 trận rạng sáng nay, đã xác định được tên tuổi của 4 CLB góp mặt ở vòng bán kết Europa League mùa này gồm Liverpool (Anh), Shakhtar Donetsk (Ukraine), Villarreal, Sevilla (Tây Ban Nha).

Đêm nay, LĐBĐ châu Âu (UEFA) sẽ tiến hành lễ bốc thăm phân cặp vòng bán kết Europa League 2015-2016. Các trận lượt đi diễn ra vào ngày 28.4, lượt về sau đó 1 tuần.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem