Kỳ lạ: ĐT Việt Nam được ưu ái hơn chủ nhà Afghanistan

Tuệ Minh (theo VFF) Chủ nhật, ngày 26/03/2017 12:30 PM (GMT+7)
Lẽ thường, các đội chủ nhà luôn được ưu ái về mọi mặt trong quá trình chuẩn bị trước và cả trong khi thi đấu. Tuy nhiên, điều xưa nay hiếm đã xảy ra trước cuộc đọ sức giữa Afghanistan – Việt Nam…
Bình luận 0

Do tình hình an ninh bất ổn tại Afghanistan nên sân trung lập Republican Central (Dushanbe, Tajikistan) đã được chọn làm địa điểm tổ chức trận đấu giữa Afghanistan (với tư cách chủ nhà) và Việt Nam tại lượt trận đầu tiên bảng C vòng loại cuối cùng ASIAN Cup 2019.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, sáng sớm ngày 25.3, thầy trò HLV Hữu Thắng đã có mặt tại Tajikistan sau một chuyến bay dài. VFF đã tạo điều kiện tối đa cho đội tuyển khi đặt “đại bản doanh” tại Khách sạn 4 sao Atlas Hotel rất tiện nghi với đồ ăn hợp khẩu vị. Sau khi dành trọn buổi sáng để ngủ bù lấy lại sức, chiều 25.3, ĐT Việt Nam đã ra sân tập buổi đầu tiên trên đất khách.

Theo thông tin từ VFF, HLV Hữu Thắng tỏ ra khá hài lòng với chất lượng mặt cỏ nhân tạo trên sân tập. Các tuyển thủ không gặp nhiều khó khăn trong các pha phối hợp nhanh, ít chạm như hình dung ban đầu. Đây là một tín hiệu đáng mừng khi được biết mặt cỏ sân thi đấu chính Republican Central sẽ còn phẳng và mịn hơn nhiều.

Lẽ thường, chiều nay, thầy trò HLV Hữu Thắng vẫn phải rèn quân trên sân tập và chỉ được làm quen sân thi đấu chính thức 1 buổi trước ngày thi đấu theo quy định. Ngay cả “chủ nhà” Afghanistan cũng chỉ được tập trên sân chính 1 buổi duy nhất.

Tuy nhiên, với mối quan hệ tốt đẹp giữa VFF và Liên đoàn bóng đá Tajikistan, ĐT Việt Nam sẽ được tập thêm trên sân chính 1 buổi vào chiều 26.3. Đây là kết quả của cuộc làm việc giữa ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch thường trực VFF và ông Dilshod Juraev - Phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Tajikistan tối 25.3.

Thiện cảm của phía Tajikistan đối với Việt Nam còn được thể hiện từ việc họ cắt cử riêng một cán bộ giàu kinh nghiệm của Phòng Quan hệ quốc tế trực tiếp đảm nhiệm việc dẫn đoàn, thay vì sử dụng tình nguyện viên như thông lệ.

Với việc được lo chu toàn như vậy, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ phải nỗ lực hết sức để giành kết quả tốt nhất trên đất khách. Cuộc đọ sức giữa Afghanistan – Việt Nam sẽ diễn ra lúc 21 giờ ngày 28.3 (giờ Việt Nam) và được phát sóng trực tiếp trên kênh K+.

Một số hình ảnh về buổi tập đầu tiên của đội tuyển tại Tajkistan:

img

HLV Hữu Thắng cùng toàn đội trong bài tập khởi động.

img

Các tuyển thủ Văn Quyết, Xuân Trường, Văn Toàn, Duy Mạnh... đều tỏ ra vui vẻ, đầy hứng khởi trong buổi tập đầu tiên trên đất khách.

img

img

img

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem