Lãnh đạo VFF “trù dập” Mạc Hồng Quân

Thứ ba, ngày 29/08/2017 16:15 PM (GMT+7)
Liên tục chỉ trích phong độ của Mạc Hồng Quân nhưng Lãnh đạo VPF ông Phạm Ngọc Viễn đã nhầm lẫn về phong độ của cựu cầu thủ Sparta Praha.
Bình luận 0

Quyết định triệu tập cầu thủ Việt kiều Mạc Hồng Quân lên ĐTQG Việt Nam chuẩn bị cho lượt trận thứ 3 vòng loại Asian Cup 2019 gặp Campuchia của HLV Mai Đức Chung đã vấp phải sự chất vấn của nhiều chuyên gia, quan chức bóng đá.

Về điều này, HLV Mai Đức Chung cho biết ông đã hỏi ý kiến của HLV Phan Thanh Hùng cùng Chủ tịch Phạm Thanh Hùng của CLB Than Quảng Ninh và được biết Mạc Hồng Quân đang có phong độ rất tiến bộ, thể lực tốt, khiến BHL rất yên tâm.

img

Mạc Hồng Quân.

Tuy nhiên, Phó chủ tịch Thường trực HĐQT Công ty VPF - Ủy viên BCH VFF ông Phạm Ngọc Viễn sau khi nghe HLV Mai Đức Chung giải thích vẫn không đồng tình: "Tôi đồng ý với anh Gụ, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Xuân Gụ - PV, về trường hợp của thủ môn Phí Minh Long. Là một thủ môn trẻ, chúng ta đưa lên tuyển để đào tạo tích lũy".

"Nhưng riêng trường hợp của Mạc Hồng Quân, phong độ rất là kém. Cả mùa giải vừa qua trong màu áo Than Quảng Ninh, chỉ có 3 trận mới được xuất phát trong đội hình ra sân, còn lại đều xuất phát từ vị trí dự bị và chủ yếu là vào từ hiệp hai, nhưng mà phong độ thì rất là kém. Tuổi thì không phải còn trẻ, 25, 26 tuổi rồi. Không phải là lực lượng thuộc lứa được bồi dưỡng, đào tạo thêm".

Ông Viễn tiếp tục chỉ trích: "Phong độ trong thời điểm này hoàn toàn không tốt, đều ra sân từ vị trí dự bị. Thậm chí có những trận còn không được nằm trong danh sách đăng ký. Do đó chúng tôi thấy trường hợp này phải nên xem xét lại, để tạo điều kiện cho một cầu thủ nào đó ở hàng tiền đạo có cơ hội làm quen với không khí đội tuyển, tích lũy thêm kinh nghiệm".

Theo tìm hiểu của Goal.com , phong độ của Mạc Hồng Quân vừa qua thực sự không quá ấn tượng. Anh ra sân 13 trận ở V.League 2017, trong đó có 7 trận đá chính và chưa ghi được bàn thắng nào. Chân sút Việt kiều được kéo xuống đá tiền vệ, nhường vị trí tiền đạo cho hai ngoại binh Dyachenko và Patiyo.

Tuy nhiên ở mùa giải V.League 2016, năm mà Mạc Hồng Quân không được lên tuyển, anh ra sân 24 trận, 20 trận đá chính và ghi được 2 bàn thắng, giúp Than Quảng Ninh giành vị trí thứ 3 chung cuộc. Ở mặt trận Cúp Quốc gia, cầu thủ sinh năm 1992 đã cùng đội bóng đất Mỏ giành chức vô địch và đoạt vé tham dự AFC Cup 2017.

Vì thế, những căn cứ mà ông Phạm Ngọc Viên nêu ra để chỉ trích phong độ của Mạc Hồng Quân là không thực sự chính xác, chứ chưa muốn nói là nhầm lẫn tai hại. Là một nhà chuyên môn, một trong những người đứng đầu Công ty VPF, chẳng lẽ ông Viễn lại nhẫm lẫn cơ bản như vậy!?

Minh Trang (Goal/vn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem