Lập hat-trick, Cristiano Ronaldo phá liền 2 kỷ lục ở Champions League

Minh Chí (Theo Opta) Thứ tư, ngày 13/04/2016 07:00 AM (GMT+7)
Với cú hat-trick vào lưới Wolfsburg ở trận lượt về vòng tứ kết diễn ra trên sân Bernabeu vào rạng sáng nay, siêu sao Cristiano Ronaldo của Real Madrid đã lập nên 2 kỷ lục mới ở đấu trường Champions League.
Bình luận 0

Sau khi để thua 0-2 trong trận lượt đi trên đất Đức nên Real buộc phải giành chiến thắng với cách biệt 3 bàn trở lên ở trận lượt về tại thánh địa Bernabeu vào rạng sáng nay để ghi tên mình vào chơi ở vòng bán kết Champions League 2015-2016.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Viktor Kassai, Real đã chủ động tràn lên tấn công và dễ dàng tạo ra thế trận áp đảo trước Wolfsburg. Liên tiếp ở các phút 16 và 17, Ronaldo đã lập công giúp “Kền kền trắng” dẫn trước 2-0, qua đó quân bình kết quả 2-2 sau 2 lượt trận.

img

Ronaldo vừa lập thêm 2 kỷ lục ở Champions League.

Suốt quãng thời gian còn lại, Real vẫn chơi ép sân, còn Wolfsburg chủ động chơi phòng ngự với số đông và chờ đợi thời cơ. Đến phút 77, Ronaldo có pha đá phạt hàng rào đẹp mắt, ấn định thắng lợi 3-0 cho đội bóng Hoàng gia, qua đó hoàn tất hat-trick cho riêng mình.

Với chiến thắng chung cuộc 3-2 sau 2 lượt trận, Real đã ghi tên mình vào chơi ở vòng bán kết Champions League 2015-2016. Đây là mùa giải thứ 6 liên tiếp, “Los Blancos” góp mặt ở vòng đấu dành cho 4 đội mạnh nhất ở sân chơi danh giá nhất lục địa già.

Cú hat-trick trong trận đấu này giúp Ronaldo nâng thành tích ghi bàn của mình tại Champions League mùa này lên con số 16. Nhờ đó, anh đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi được ít nhất 15 bàn tại đấu trường này trong 2 mùa giải khác nhau. Ở mùa bóng 2013-2014, “CR7” đã có 17 lần sút tung lưới đối phương (kỷ lục ghi bàn trong 1 mùa giải ở Champions League).

Ở mùa giải 2015-2016, Ronaldo đã có tổng cộng 3 lần lập hat-trick tại Champions League. Siêu sao 30 tuổi là cầu thủ duy nhất trong lịch sử làm được điều này.

Hiện tại, Ronaldo vẫn đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới Champions League 2015-2016. Khoảng cách giữa anh với 2 cầu thủ xếp sau gồm Robert Lewandowski (Bayern Munich) và Luis Suarez (Barcelona) đang là 8 bàn. Nhiều khả năng cựu cầu thủ M.U sẽ đoạt danh hiệu này vào cuối mùa.

Thậm chí, nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện nay, Ronaldo hoàn toàn có thể xô đổ kỷ lục ghi bàn mà mình lập được tại Champions League trong mùa giải 2013-2014.

- Clip diễn biến chính của trận đấu. Nguồn: Youtube.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem