Lê Văn Xuân: "Mũi tên bạc" thay thế Đoàn Văn Hậu tại CLB Hà Nội là ai?

Nguyễn Anh Chủ nhật, ngày 05/04/2020 11:10 AM (GMT+7)
Với việc thi đấu xuất sắc và có một mùa giải thành công cùng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tại giải hạng Nhất 2019, Lê Văn Xuân đã được CLB Hà Nội gọi trở lại và đặt niềm tin rất lớn về việc sẽ trở thành mảnh ghép hoàn hảo để thay thế vị trí Đoàn Văn Hậu đang để lại.
Bình luận 0

Sản phẩm ưu tú của học viện PVF

img

Lê Văn Xuân là một học viên ưu tú của lò PVF.

Lê Văn Xuân sinh ngày 27/02/1999 tại Thanh Hóa, là một trong những sản phẩm được đào tạo thành công nhất của khóa 2 học viện PVF. Do sở hữu thể hình khiêm tốn (1m66) nên Văn Xuân được các HLV rèn giũa ở 2 vị trí là tiền vệ biên và hậu vệ biên. Ý thức được điểm yếu của mình, Văn Xuân luôn chăm chỉ rèn luyện ngày đêm. Sự cầu tiến đó đã giúp cầu thủ sinh năm 1999 gặt hái được thành quả bằng việc trở thành nhân tố không thể thiếu trong đội hình thi đấu của các đội trẻ PVF khi tham dự những giải đấu của các lứa U.

Trên sân, người ta thấy một Văn Xuân luôn thi đấu rất năng nổ, nhiệt huyết, cháy hết mình vì màu cờ sắc áo. Với nền tảng thể lực sung mãn, điểm mạnh của Văn Xuân là những pha leo biên và tạt bóng rất khó chịu vào trong cho các đồng đội. Không những vậy, hậu vệ nhỏ con này còn lên công về thủ rất nhịp nhàng, khả năng tranh chấp quyết liệt và đeo bám liên tục khiến hành lang mà Văn Xuân trấn giữ luôn đảm bảo được sự an toàn.

HLV Nguyễn Việt Thắng (cựu tiền đạo của ĐTQG Việt Nam) nhận xét về cậu học trò: “Tại VCK U19 quốc gia 2017, Văn Xuân đã thể hiện được hết những gì là tốt nhất của bản thân. Đó là mẫu cầu thủ rất đa năng, cùng một lúc có thể chơi được nhiều vị trí. Không chỉ có tốc độ tốt ở cự ly gần, Văn Xuân còn sở hữu những pha qua người rất táo bạo khiến hậu vệ đối phương rất vất vả mới có thể ngăn chặn. Ngoài ra, cậu ta còn có được khả năng ghi bàn khá đa dạng khi có thể dứt điểm tốt bằng cả hai chân. Những cú sút phạt trước vòng 16m50 cũng là sở trường của cậu ấy”.

Người thay thế xứng đáng cho vị trí Văn Hậu để lại

img

Lê Văn Xuân đã có một mùa giải thành công cùng CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Trước thềm V.League 2020, ban lãnh đạo CLB Hà Nội đã gấp rút tìm phương án hoàn hảo để thay thế vị trí của Đoàn Văn Hậu (đang thi đấu cho Heerenveen - Hà Lan) và phương án tối ưu nhất được đội bóng chủ sân Hàng Đẫy đưa ra đó là việc đưa tài năng trẻ Lê Văn Xuân trở lại từ CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Mùa giải trước tại hạng Nhất, Lê Văn Xuân thi đấu rất nổi bật và góp công tất lớn giúp đội bóng này giành được tấm vé lên chơi tại V.League 2020. Chính vì vậy, việc CLB Hà Nội đưa anh về để đảm nhiệm vị trí hành lang cánh trái mà Văn Hậu để lại cũng là điều dễ hiểu. 

img

Lê Văn Xuân xứng đáng là mảnh ghép hoàn hảo thay cho Văn Hậu.

Ngay ở những trận đấu đầu tiên (giao hữu trước thềm mùa giải) trong màu áo CLB Hà Nội, Lê Văn Xuân đã chứng tỏ được bản thân, chiếm lĩnh vị trí hậu vệ trái vốn thuộc về Đoàn Văn Hậu. Lối chơi mạnh mẽ, quyết liệt nhưng không kém phần khôn ngoan và khéo léo của hậu vệ trẻ sinh năm 1999 đã thuyết phục hoàn toàn ban huấn luyện đội bóng Thủ đô. Trong 3 trận đấu chính thức đầu tiên của CLB Hà Nội gặp TP.Hồ Chí Minh (Siêu cúp quốc gia) và DNH.Nam Định, Than Quảng Ninh (V.League 2020), cầu thủ mang áo số 45 đều thi đấu tốt và nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các khán giả.

Bày tỏ về lần đầu tiên được thi đấu tại đấu trường V.League, Lê Văn Xuân chia sẻ: "Tôi đang dần bắt nhịp với lối chơi chung của toàn đội. Môi trường hạng Nhất và V.League khác nhau rất nhiều nên hiện tại tôi vẫn cần cải thiện thêm kinh nghiệm thi đấu để hướng tới những trận tốt hơn ở phía trước". 

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem