Manuel Neuer nói gì khi trở thành người hùng trận Đức vs Italia?

Minh Chí (Theo Squawka) Chủ nhật, ngày 03/07/2016 12:05 PM (GMT+7)
Trả lời phỏng vấn sau trận tứ kết EURO 2016, thủ thành Manuel Neuer đã hé lộ bí quyết giúp anh cản phá các pha đá luân lưu của ĐT Italia.
Bình luận 0

Rạng sáng nay, ĐT Đức đã bị Italia cầm hòa với kết quả 1-1 sau 120 phút thi đấu trong trận tứ kết EURO 2016. Trên loạt đá luân lưu may rủi, “Mannschaft” đã thể hiện được bản lĩnh khi đánh bại Italia với kết quả 6-5 để giành quyền vào bán kết. Đối thủ mà họ phải chạm trán là đội thắng trong cặp đấu giữa Pháp với Iceland.

Ở trận đấu này, thủ thành Manuel Neuer đã “sắm vai” người hùng của ĐT Đức khi cản phá thành công 2 quả đá 11m của trung vệ Leonardo Bonucci và hậu vệ Matteo Darmian. Nhờ đó, người gác đền 30 tuổi đã được Ban tổ chức giải bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

img

Neuer (giữa) giành giải cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Sau trận đấu, Neuer tiết lộ rằng, bí quyết giúp anh cản phá thành công 2 quả đá luân lưu ở trận này là nhờ vào việc nghiên cứu kỹ phong cách đá 11m mà các cầu thủ Italia đã thực hiện trong quá khứ.

Neuer nói: “Tôi không thể diễn tả được cảm giác của mình lúc này. Cuối cùng, ĐT Đức cũng đã giành chiến thắng trước Italia. Điều đáng nói hơn là chiến thắng này diễn ra ở một trận đấu loại trực tiếp.

Số phận của trận đấu được định đoạt trên chấm phạt đền. Từ trước đến nay, tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh cầu thủ đôi bên đá hỏng 11m nhiều như ở trận đấu này. Chắc chắn, tôi và các đồng đội sẽ nhớ mãi kết quả này.

Trước trận đấu, tôi đã dành rất nhiều thời gian để xem lại băng ghi hình và phân tích phong cách đá phạt đền của các cầu thủ Italia. Khi đối mặt với họ, tôi đã cố gắng duy trì sự tập trung tối đa để có những pha phán đoán và cản phá tốt nhất”.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem