“Messi Thanh Hóa” trả giá đắt vì bỏ bóng đá người

P.V (theo VFF) Thứ tư, ngày 15/02/2017 14:43 PM (GMT+7)
Sáng nay (15.2), Ban kỷ luật VFF đã họp và ra quyết định kỷ luật đối với cầu thủ Lê Quốc Phương của CLB FLC Thanh Hóa. Trong trận đấu với CLB TP HCM cuối tuần qua, cầu thủ có biệt danh “Messi xứ Thanh” đã có pha bỏ bóng đá người hết sức nguy hiểm đối với hậu vệ Âu Văn Hoàn.
Bình luận 0

Những ngày qua, dư luận rất bức xúc trước pha bỏ bóng đá người của Lê Quốc Phương đối với Âu Văn Hoàn ở trận đấu giữa FLC Thanh Hóa và CLB TP HCM cuối tuần qua. Cụ thể, ở phút 79 của trận đấu, trong tình huống nhảy lên “tránh đòn”, Quốc Phương có vẻ đã cố tình hạ 2 chân của mình vào đầu gối hậu vệ Âu Văn Hoàn.

img

Lê Quốc Phương bị treo giò 2 trận do "bỏ bóng đá người" đối với Âu Văn Hoàn.

Trọng tài Trần Xuân Nguyện đứng gần đó, nhưng không đưa ra án phạt nào cả, mà lại cho trận đấu tiếp tục. Cần biết rằng, trước đó Quốc Phương đã phải nhận thẻ vàng và nếu chỉ cần bị phạt thêm 1 thẻ vàng nữa, chứ chưa cần nói tới thẻ đỏ trực tiếp, tiền đạo này sẽ bị đuổi khỏi sân. Mọi chuyện càng đắng chát với CLB TP HCM khi Quốc Phương là người thực hiện đường chuyền để Văn Bình ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ở phút 90+1.

Sau trận, quyền Chủ tịch Lê Công Vinh đã tỏ ra rất bức xúc trước pha bóng nguy hiểm của Quốc Phương và thái độ thờ ơ của tổ trọng tài. Tuy vậy, anh khẳng định sẽ không khiếu nại vì tin rằng “có khiếu nại cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì”. Trong khi đó, NHM thì liên tục yêu cầu VFF cần phải thể hiện thái độ cứng rắn đối với các pha bóng mang tính bạo lực sân cỏ.

Sáng nay, Ban kỷ luật VFF đã nhóm họp, xem lại tình huống Quốc Phương vào bóng đối với Âu Văn Hoàn, đồng thời quyết định chính thức. Theo đó, căn cứ khoản 1 Điều 43 Quy định về kỷ luật của VFF, Ban kỷ luật quyết định phạt đình chỉ thi đấu thi đấu 02 trận kế tiếp (tương đương 01 thẻ đỏ trực tiếp) đối với cầu thủ Lê Quốc Phương (số 19) của CLB bóng đá FLC Thanh Hóa do phạm lỗi nghiêm trọng với cầu thủ Âu Văn Hoàn (số 89) của CLB bóng đá TP HCM tại lượt trận thứ 5, ngày 11.2.2017 trên sân vận động Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

Như vậy, Quốc Phương sẽ vắng mặt ở 2 trận tiếp theo của FLC Thanh Hóa. Trước đó, đội bóng xứ Thanh cũng mất Omar vì một án phạt từ VFF. Cụ thể, tiền đạo này bị treo giò 6 trận do có hành động phản cảm đối với CĐV Sanna Khánh Hòa.

Clip pha bỏ bóng đá người của Quốc Phương đối với Âu Văn Hoàn:

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem