M.U “đốt tiền” giỏi nhất Premier League

Minh Chí (theo Daily Star) Thứ ba, ngày 08/09/2015 13:30 PM (GMT+7)
Theo kết quả thống kê vừa được công ty tư vấn Prime Time Sport công bố, M.U chính là đội bóng mua sắm cầu thủ lãng phí nhất Premier League trong 3 mùa bóng gần đây với tổng số tiền lên tới 117,7 triệu bảng.
Bình luận 0

Tại Hội nghị bóng đá toàn cầu Soccerex vừa diễn ra ở thành phố Manchester (Anh), công ty tư vấn Prime Time Sport đã công bố kết quả thống kê về tình hình tài chính của 20 đội bóng đang thi đấu tại Premier League.

Đáng chú ý, trong 3 mùa giải gần nhất, 20 CLB đang thi đấu ở giải đấu số 1 nước Anh đã lãng phí số tiền lên tới 474,9 triệu bảng tiền mua sắm cầu thủ. Tiêu chí mà Prime Time Sport đưa ra để đánh giá sự lãng phí của các đội bóng là những cầu thủ mà họ mua về đều thi đấu ít hơn 50% số trận.

img

Di Maria chính là bản hợp đồng lãng phí nhất của M.U trong 3 mùa giải gần nhất.

Trong danh sách này, M.U chính là đội bóng lãng phí nhất với số tiền lên tới 117,7 triệu bảng để mua sắm cầu thủ. Angel Di Maria chính là bản hợp đồng đáng thất vọng nhất của bầy Quỷ đỏ kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào mùa hè năm 2013.

Mùa hè năm ngoái, M.U đã quyết định phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng trong lịch sử bóng đá Anh khi đầu tư 59,7 triệu bảng để mua Di Maria về từ Real Madrid. Thế nhưng, cầu thủ chạy cánh người Argentina chỉ đóng góp được 4 pha lập công và 12 đường kiến tạo thành bàn sau 32 lần ra sân trên mọi đấu trường.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua, HLV Louis van Gaal đã quyết định bán Di Maria cho Paris Saint-Germain với giá 44 triệu bảng. Như vậy, thương vụ này đã khiến M.U thua lỗ số tiền 15,7 triệu bảng trong vòng 1 năm.

Trước đó 1 năm, M.U đã đầu tư 27,5 triệu bảng để mua Marouane Fellaini về từ Everton. Thế nhưng, tiền vệ người Bỉ chưa bao giờ đáp ứng được sự kỳ vọng và luôn gặp khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí chính thức.

Chưa hết, đúng vào phút chót của kỳ chuyển nhượng mùa hè năm nay, M.U lại đầu tư tới 36 triệu bảng để tậu tài năng trẻ Anthony Martial từ AS Monaco. Trước khi cập bến Old Trafford, tên tuổi của chân sút 19 tuổi được rất ít người biết đến. Mặt khác, anh cũng chưa khẳng định được chỗ đứng trên hàng công của đội bóng xứ Công quốc.

Xếp thứ hai trong danh sách này chính là Tottenham với số tiền phung phí lên tới 100,9 triệu bảng. Tiếp theo lần lượt là Man City (53,3 triệu bảng), Liverpool (50,4 triệu bảng), Arsenal (34,3 triệu bảng) và Chelsea (32,9 triệu bảng).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem