Neymar mang áo số 10, khiến PSG tốn 450 triệu bảng

Đông Hưng (theo Sky Sport) Thứ năm, ngày 03/08/2017 11:15 AM (GMT+7)
Sky Sports mới đây thông báo, Neymar đã đạt thỏa thuận gia nhập PSG với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, nhận mức lương 515.000 bảng/tuần và sẽ mang áo số 10 – số áo vốn thuộc về Javier Pastore ở mùa giải trước.
Bình luận 0

Một loạt trang báo thể thao uy tín của châu Âu, trong đó có Sky Sports đồng loạt đăng tin, Neymar đã đạt thỏa thuận gia nhập PSG với bản hợp đồng có thời hạn 5 năm, nhận mức lương 515.000 bảng/tuần. Mức giá chuyển nhượng sẽ bằng với mức phí phá vỡ hợp đồng kéo dài tới 2021 giữa Neymar và Barcelona, tức vào khoảng 198 triệu bảng.

img

Neymar đồng ý gia nhập PSG.

Cụ thể, nếu tính tổng mức phí giải phóng, tiền lương và các khoản thưởng kèm theo, tổng giá trị lên tới 450 triệu bảng. Nên nhớ rằng, chỉ tính mức lương 515.000 bảng/tuần thôi , Neymar đã nhận xấp xỉ 27 triệu bảng/năm, cao gấp đôi con số nhận ở Barcelona. Hiện mức lương của Lionel Messi tại Barcelona là 500.000 bảng/tuần, tức là kém mức lương sắp tới của Neymar.

Ở một diễn biến khác, Javier Pastore đã chào đón Neymar bằng cách “hi sinh” áo số 10 ưa thích mà mình sử dụng từ nhiều năm qua để làm quà. "Tôi xin tặng số áo của mình như một món quà chào đón Neymar. Tôi muốn cậu ấy cảm nhận như đang ở ngay tại nhà mình. Tôi cũng muốn dành mọi sự hỗ trợ cần thiết để đội bóng có thể tiến đến giành chức vô địch Champions League. Số áo này không phải là điều gì lớn lao nhưng nó có ý nghĩa quan trọng bởi tôi đã mang nó và tôi muốn chào mừng Neymar với nghĩa cử nhỏ nhoi này”, Pastore viết trên trang cá nhân.

Số 10 chính là số áo mà Neymar hiện đang sử dụng tại ĐTQG Brazil, nơi anh đóng vai trò quan trọng nhất, trong khi đó tại Barcelona, tiền đạo sinh năm 92 đang sử dụng số áo 11, còn số 10 vốn thuộc về Lionel Messi.

Vấn đề lớn nhất hiện tại là cách PSG chuyển tiền cho Neymar để mua lại hợp đồng mà không vi phạm luật công bằng tài chính từ UEFA. Trước đó, Barcelona tuyên bố Neymar phải “trả một lần” số tiền trong điều khoản giải phóng là 198 triệu bảng. Một số nguồn tin từ Pháp cho biết, PSG sẽ thông qua Qatar Investment Authority ký hợp đồng thuê Neymar làm đại sứ cho World Cup 2022 tại Qatar với giá… 270 triệu bảng, qua đó lách luôn luật công bằng tài chính.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem