Người Thái kêu gọi học theo bóng đá Việt Nam

P.V (tổng hợp) Thứ năm, ngày 09/03/2017 19:07 PM (GMT+7)
Trước sự thành công của U16 và U19 Việt Nam, người Thái thực sự phải nhìn lại mình. Tờ Bangkok Post vừa lên tiếng kêu gọi LĐBĐ Thái Lan (FAT) cần tìm hiểu và học theo mô hình phát triển bóng đá trẻ ở Việt Nam nhằm tránh bị qua mặt trong tương lai.
Bình luận 0

Mới đây tờ Bangkok Post kêu gọi LĐBĐ nước nhà nên học tập theo bóng đá Việt Nam nếu không muốn bị vượt lên trong tương lai. Tờ này lấy sự thành công của U16 và u19 Việt Nam để cảnh báo nền bóng đá nước nhà. Truyền thông Thái Lan đánh giá cao thành tích của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn tại vòng loại U19 châu Á 2016 và cho rằng Việt Nam đã có hướng đi đúng đắn mà Liên đoàn bóng đá nước họ cần học theo.

img

U19 Việt Nam gây tiếng vang khi giành vé tham dự U20 World Cup. Ảnh: IT.

“Kết quả của ngày hôm nay là phần thưởng cho sự chuẩn bị dài hơi, không chỉ riêng trận đấu mà các bạn vừa theo dõi”, tờ Bangkok Post dẫn lại phát biểu của HLV trưởng U19 Việt Nam sau trận tứ kết, gọi đây là lời tuyên bố “dõng dạc và rõ ràng” gửi đến người Thái về chiến lược phát triển hướng đến tương lai.

Tuy Bangkok Post vẫn nhận định bóng đá Thái Lan ở một trình độ “đi trước một dặm” so với phần còn lại của khu vực Đông Nam Á. Tuy vậy, sự vươn lên của bóng đá Việt Nam là một mối đe dọa. Thậm chí, tờ báo này còn lo ngại rằng hoàn cảnh của năm 1998 có thể lặp lại nếu họ bị Việt Nam bắt kịp. Đó là thời điểm đội tuyển Thái Lan sợ phải đối đầu với Việt Nam đến mức họ cùng với Indonesia tạo nên trận đấu tai tiếng nhất lịch sử giải vô địch Đông Nam Á.

Những năm gần đây, Thái Lan đã có những sự đầu tư lớn cho công tác đào tạo trẻ, thậm chí gửi cả các tài năng sang tập luyện tại các học viện bóng đá hàng đầu châu Âu, trong đó có Leicester City – đội bóng của tỷ phú người Thái Lan Vichai Srivaddhanaprabha. Tuy nhiên, những gì họ thu về lại không như trông đợi, khi các lứa trẻ vẫn thể hiện sự lép vế khi bước ra sân chơi châu lục.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem