Nhận định, dự đoán kết quả Ai Cập vs Uruguay (19h ngày 15.6): Trông chờ Salah

Minh Chí Thứ sáu, ngày 15/06/2018 09:40 AM (GMT+7)
Cuộc đọ sức giữa ĐT Ai Cập với Uruguay tại bảng A, World Cup 2018 diễn ra đêm nay hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và có nhiều bàn thắng được ghi, bởi đôi bên đang sở hữu nhiều ngôi sao tấn công chất lượng.
Bình luận 0

Trong lần đầu tiên tham dự World Cup kể từ năm 1990, ĐT Ai Cập đã quyết tâm làm tất cả những gì có thể để tạo ra bất ngờ tại giải đấu lớn nhất hành tinh. 

Thành phần đội tuyển Ai Cập tham dự World Cup 2018, có rất ít cầu thủ tên tuổi. Cái tên đáng chú ý nhất của đại diện châu Phi chính là tiền vệ Mohamed Salah, người vừa có mùa giải chói sáng trong màu áo Liverpool với 44 pha lập công và 16 đường kiến tạo thành bàn sau 52 lần ra sân trên mọi đấu trường.

img

Màn "đọ súng" giữa Salah (trái) và Cavani đáng được chờ đợi.

Mới đây, Salah đã hoàn toàn bình phục chấn thương vai và sẵn sàng trở lại ở trận đấu với Uruguay. Chắc chắn, điều đó sẽ giúp sức mạnh trên hàng công cũng như tinh thần thi đấu của các tuyển thủ Ai Cập gia tăng đáng kể. 

Xét về tương quan lực lượng, Ai Cập không được đánh giá cao bằng Uruguay, bởi đại diện đến từ Nam Mỹ sở hữu nhiều ngôi sao trong đội hình, đặc biệt là ở hàng thủ và hàng công với những cái tên như Diego Godin, Jose Jimenez, Luis Suarez và Edinson Cavani.

Trước khi trận đấu diễn ra, Ai Cập bị đánh giá thấp hơn so với Uruguay. Do đó, không loại trừ khả năng, họ sẽ nhập cuộc với lối đá phòng ngự, phản công. Nếu Salah tỏa sáng, thầy trò HLV Hector Cuper hoàn toàn có quyền hy vọng vào khả năng họ có thể tạo ra bất ngờ trước Uruguay.

Mặc dù vậy, nếu muốn nghĩ tới việc tạo ra bất ngờ trước Uruguay, nhiệm vụ đầu tiên Ai Cập cần làm là phải tìm cách vô hiệu hóa bộ đôi tiền đạo cực kỳ nguy hiểm của đối thủ là Suarez và Cavani. Nếu thi đấu lơ là và bọc lót cho nhau không tốt, họ hoàn toàn có thể bị 2 “sát thủ” này cho “ôm hận”.

Sau khi ĐT Nga đại thắng 5-0 trước Ả Rập Saudi, nhiệm vụ mà Uruguay đề ra là giành trọn 3 điểm trước Ai Cập để tạo bước đà thuận lợi trong cuộc đua giành vé dự vòng 1/8. Nếu các ngôi sao thi đấu đúng phong độ, “La Celeste” hoàn toàn có thể “bỏ túi” 3 điểm ở trận mở màn.

Thống kê đáng chú ý:

- Trong 10 trận gần nhất, Ai Cập chỉ giành 4 trận thắng, hòa 1 và thua 5 trận.

- Uruguay chưa bao giờ thua một đội bóng đến từ châu Phi (1 thắng, 2 hòa).

- 3/4 trận gần nhất của Uruguay có tổng bàn lẻ.

- 3/4 trận gần nhất của Uruguay có bàn thắng trong hiệp 1.

- Thủ môn Essam El-Hadary của ĐT Ai Cập là một trong những cầu thủ lớn tuổi nhất tại World Cup 2018 khi đã 45 tuổi.

- Thành tích 8 trận gần nhất của ĐT Uruguay là thắng 4, hòa 3 và thua 1 trận.

- Ai Cập từng thua Uruguay 0-2 trong trận giao hữu năm 2006.

Đội hình dự kiến:

Ai Cập: El Hadary; Abdel-Shafi, Gabr, Hegazy, Ahmed Fathi, Hamed, Elneny, Sobhi, Said, Warda; Mohsen.

Uruguay: Muslera; Caceres, Gimenez, Godin, Pereira; Bentancur, Torreira; Rodriguez, Arrascaeta, Suarez; Cavani.

Phong độ 10 trận gần nhất của Ai Cập và Uruguay:

img

Thống kê đối đầu giữa hai đội:

img

Tỷ lệ trận Ai Cập vs Uruguay:

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem