Nhận định, dự đoán kết quả Bỉ vs CH Ireland (20h00): Quỷ đỏ trút giận

Minh Chí Thứ bảy, ngày 18/06/2016 12:00 PM (GMT+7)
Sau thất bại 0-2 trước Italia ở trận ra quân, ĐT Bỉ đang hạ quyết tâm “nhấn chìm” CH Ireland ở cuộc đụng độ vào tối nay để nuôi hy vọng giành tấm vé vào chơi ở vòng 1/8 EURO 2016.
Bình luận 0

Đội hình dự kiến:

Bỉ: Courtois; Ciman, Alderweireld, Vermaelen, Vertonghen; Witsel, Naingolan; Hazard, De Bruyne, Mertens; Origi.

CH Ireland: Randolph; Coleman, O'Shea, Clark, Brady; Hendrick, Whelan, McCarthy, McClean, Hoolahan; Long.

img

Hazard (trái) sẽ tỏa sáng giúp Bỉ vượt qua CH Ireland?

Ở trận ra quân tại EURO 2016, ĐT Bỉ đã thi đấu lấn lướt nhưng do công cùn thủ kém nên họ đã phải nếm thất bại 0-2 trước Italia. Kết quả này khiến thầy trò HLV Marc Wilmots buộc phải giành tối thiểu 1 điểm để tiếp tục nuôi hy vọng ghi tên mình vào chơi ở vòng đấu dành cho 16 đội mạnh nhất.

Với việc phải chạm trán đối thủ “khó nhằn” là Thụy Điển ở lượt trận cuối cùng, ĐT Bỉ đã hạ quyết tâm đánh bại đội bóng bị đánh giá thấp nhất bảng E là CH Ireland để có thể tự định đoạt số phận của mình và tạo đà tâm lý thuận lợi cho cuộc thư hùng với Thụy Điển.

Trong buổi tập mới đây, bộ đôi tiền vệ Kevin De Bruyne và Eden Hazard đã bị đau nhẹ nhưng cả hai hoàn toàn có thể xung trận. Điều đó giúp HLV Wilmots có thêm sự lựa chọn về nhân sự cho đội hình xuất phát. Bên phía CH Ireland chỉ có 1 sự thiếu vắng đáng tiếc, đó là trường hợp của tiền đạo Jonathan Walters (chấn thương gót Achilles).

img

Tỷ lệ Bỉ vs CH Ireland.

Trả lời phỏng vấn trước trận đấu, Wilmots đã bóng gió về việc “trảm” tiền đạo Romelu Lukaku, người thi đấu vô duyên và bỏ lỡ khả nhiều cơ hội ngon ăn trong trận gặp Italia. Vì vậy, không loại trừ khả năng nhà cầm quân 47 tuổi sẽ trao cơ hội cho Divock Origi.

Để thực hiện mục tiêu giành trọn 3 điểm, chắc chắn ĐT Bỉ sẽ chơi tấn công tổng lực trước CH Ireland. Bên kia chiến tuyến, khả năng HLV Martin O'Neill tiếp tục cho học trò thi đấu với chiến thuật phòng ngự, phản công giống trận hòa 1-1 trước Thụy Điển là rất lớn.

Mặc dù để thua trong trận mở màn, song ĐT Bỉ vẫn được đánh giá cao hơn so với CH Ireland. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra với “bầy Quỷ đỏ” là họ cần phải cải thiện được khả năng dứt điểm cũng như duy trì được sự tập trung nơi hàng thủ. Bằng không, họ hoàn toàn có thể phải trả giá. Nên nhớ, CH Ireland đang sở hữu khá nhiều cầu thủ chơi phản công hay như Shane Long, James McClean, Wes Hoolahan hay Seamus Coleman.

Tỷ lệ cược mà nhà cái Sky Bet đưa ra cho cửa thắng của ĐT Bỉ là 5/6 (đặt 6 ăn 5), kèo cho kết quả hòa là 12/5 (đặt 5 ăn 12) và 4/1 (đặt 1 ăn 4) cho chiến thắng thuộc về CH Ireland.

img

img

img

Tỷ lệ cược trận Bỉ - CH Ireland.

Dự đoán kết quả của các tờ báo uy tín:

Sky Sports: 1-1.

ESPN: 2-1.

Footyroom: 2-0.

101greatgoals: 3-1.

Bleacherreport: 1-1.

Số liệu thống kê đáng chú ý:

ĐT Bỉ bất bại trong 6 trận gần nhất đối đầu với CH Ireland (thắng 2, hòa 4). Lần gần nhất đôi bên chạm trán nhau vào tháng 11.1997, Bỉ thắng 2-1 ở vòng loại World Cup 1998.

Kể từ chiến thắng 3-2 trong trận giao hữu hồi năm 1966, CH Ireland chưa một lần giành chiến thắng trước Bỉ.

Đây là lần đâu tiên Bỉ và CH Ireland chạm trán nhau ở 1 giải đấu lớn (EURO và World Cup).

Tiền đạo Robbie Keane đã ghi được 11 bàn thắng trong 13 trận gần nhất đá chính trong màu áo ĐT Ireland.

Trong 8 trận gần nhất tại các kỳ EURO, ĐT Bỉ mới giành được 2 trận thắng và để thua tới 6 trận.

Ở 8 trận gần nhất, ĐT Bỉ đều không thể giữ sạch lưới.

Cả 2 lần dự EURO trước đây (1988, 2012), CH Ireland đều không thể vượt qua vòng bảng.

Tiền vệ Eden Hazard vẫn chưa ghi bàn cho ĐT Bỉ trong 458 phút gần nhất tại các giải đấu lớn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem