Nhận định, dự đoán kết quả Bồ Đào Nha vs Hungary (23h): Bồ sẽ đại cát khi gặp Hung?

Anh Tú Thứ tư, ngày 22/06/2016 07:00 AM (GMT+7)
Bồ Đào Nha rơi vào bảng đấu nhẹ nhàng nhất EURO 2016 với 3 đội bóng trung bình yếu ở châu Âu. Thế nhưng, họ lại gây thất vọng khi không thể thắng trong 2 trận đầu và Ronaldo cùng các đồng đội sẽ phải nói lời chia tay giải nếu không thắng Hungary lúc 23 giờ tối 22.6...
Bình luận 0

Khổ vì phụ thuộc Ronaldo

Quả thực, các đối thủ của Bồ Đào Nha ở bảng F đều thuộc loại “bèo”. Với Iceland, họ lần đầu được dự một giải đấu lớn. Với Áo, họ chưa bao giờ vượt qua vòng bảng EURO. Với Hungary thì lần gần nhất dự vòng chung kết EURO là năm 1972 và 30 năm qua chưa tham gia một giải đấu lớn. Tất cả đều không thể so sánh với Bồ Đào Nha về cả truyền thống lẫn lực lượng. Thế nhưng, sau 2 lượt trận, Bồ Đào Nha chưa giành nổi chiến thắng.

img

Bồ Đào Nha chưa bao giờ thua Hungary khi đối đầu trong quá khứ. Ảnh: I.T.

Đối mặt với họ là Hungary đang rất thoải mái tâm lý khi giành được 4 điểm và đang dẫn đầu. Với tình thế hiện giờ, Hungary gần như đã giành một vé vào giai đoạn sau. Tuy nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc thầy trò HLV Storck sẽ chơi lỏng chân mà ngược lại, họ sẽ đã cẩn trọng giữ mình. Trước hết, loại được một đội bóng như Bồ Đào Nha với Ronaldo trong đội hình là niềm mơ ước của mọi đội tuyển tham dự EURO. Và quan trọng hơn, Hungary sẽ cần có ít nhất 1 điểm để củng cố vị trí đầu bảng, giành lợi thế trong lịch trình tiếp theo. Với tư thế như vậy, không ngạc nhiên nếu Hungary áp dụng lối chơi phòng ngự phản công mà họ đã từng vận hành hoàn hảo khi thắng tuyển Áo.

Hòa 2 trận, chỉ có 2 điểm và tạm xếp thứ 3, Bồ Đào Nha đã gây thất vọng rất lớn. Họ cần phải giành chiến thắng trước Hungary để nuôi hy vọng đánh chiếm ngôi đầu hay chí ít cũng là đảm bảo vị trí thứ 2, đồng thời lấy lại thể diện trong mắt người hâm mộ (trong trường hợp hòa cũng sẽ có vé đi tiếp với tư cách 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất do Albania (bảng A) và Thổ Nhĩ Kỳ (bảng D) là những đội hạng 3 chỉ có 3 điểm và hiệu số bàn thắng bại âm). Bồ Đào Nha phải chơi tấn công trước Hungary, đó là điều ai cũng đoán ra được. May cho họ, với những diễn biến ở các bảng A, C, D, khi các đội thứ 3 chỉ có 3 điểm, Hungary đã chắc chắn có vé đi tiếp, và vì thế, họ sẽ không bung hết sức khi đối đầu với một Bồ Đào Nha khát thắng.

Nếu Bồ Đào Nha vẫn giữ phong độ kém cỏi như khi đá với Iceland hay Áo thì rất khó để khắc chế được Hungary. Vấn đề của Bồ Đào Nha lúc này chính là sự phụ thuộc quá lớn của họ vào Ronaldo. Các đường bóng cuối cùng của Bồ Đào Nha dù hoa mỹ tới đâu thì cuối cùng cũng  thường “chuyển” về Ronaldo. Vậy nên các hậu vệ Áo, Iceland chỉ cần phong tỏa, áp sát là Ronaldo sẽ “ngộp” và không phát huy được tác dụng như ở Real Madrid. Cũng phải nói thêm rằng ở Real Madrid, Ronaldo được chơi với các đồng đội đẳng cấp hơn, được chia lửa nhiều hơn chứ không lạc lõng như ở đội tuyển quốc gia. Nếu làm phép so sánh tương quan, Hungary hiện giờ trình độ cũng chỉ giống như Getafe hay Vallecano, chỉ có điều Bồ Đào Nha cũng chẳng phải Real Madrid dù cùng có Ronaldo.

img

Thành tích 10 trận gần nhất của Bồ Đào Nha.

img

Thành tích 10 trận gần nhất của Hungary.

img

Thành tích đối đầu giữa Bồ Đào Nha và Hungary.

Cửa trên chấp quá sâu

img

Bồ Đào Nha quá phục thuộc vào Ronaldo. Ảnh: IT.

Việc nhà cái coi Bồ Đào Nha là cửa trên trước Hungary là hoàn toàn hợp lý nhưng điều có vẻ hơi bất hợp lý là Asianbookie đưa ra tỷ lệ Bồ Đào Nha chấp đến 1 trái – trái rưỡi (0: 1 1/4), tức là nếu tin theo Bồ Đào Nha thì phải mong chờ họ thắng cách biệt 2 bàn trở lên mới là người chiến thắng thật sự.

Tỷ lệ này là cao nếu nhìn hàng công của Bồ Đào Nha khó khăn như thế nào trong việc tìm bàn thắng vào lưới Áo hay Iceland. Tại vòng loại EURO 2016, Bồ Đào Nha đá 8 trận và họ thắng đến 7 nhưng tất cả đều là thắng với cách biệt 1 bàn. Khi điều này lặp lại liên tục đến 7 lần thì có thể tin rằng thắng sát nút là “biệt tài”’, là “cá tính” của Bồ Đào Nha.

img

Tỷ lệ trận Bồ Đào Nha vs Hungary.

img

BXH và kết quả bảng F trước loạt trận thứ 3.

Điểm nữa để khó tin vào việc Bồ Đào Nha thắng đậm là thành tích của họ trước các đội Đông Âu không tốt. Trong quá trình chuẩn bị cho EURO, Bồ Đào Nha đã thua khi đá giao hữu với Bulgaria và Nga cùng với tỷ số 0-1.

Hãng Betandwin đưa ra tỷ lệ 1 ăn 5 với tỷ số Bồ Đào Nha thắng 1-0. Tỷ lệ này không cao nhưng rõ ràng nó phù hợp với truyền thống thắng sát nút của Bồ Đào Nha, đặc biệt là với thói quen “lười ghi bàn” của họ lúc này.

img

Bạn chọn tỷ số nào?

Đội hình dự kiến:

Bồ Đào Nha (4-4-2): Rui Patricio – Vieirinha, Pepe, Carvalho, Guerreiro – Gomez, Moutinho, Carvalho, Quaresma – Nani, Ronaldo.

Hungary (4-1-4-1): Kiraly – Kadar, Guzmics, Juhasz, Lang – Gera, Nagy – Dzsudzsak, Kleinheisser, Nemeth – Szalai.

Trong lịch sử, Bồ Đào Nha và Hungary gặp nhau 10 lần, trong đó Bồ Đào Nha thắng 7 còn Hungary không thắng nổi trận nào.

Chương trình “Dự đoán EURO 2016 cùng Dân Việt, ẵm ngay 500.000 đồng/trận” sẽ tiếp tục bằng trận đấu giữa Bồ Đào Nha vs Hungary diễn ra lúc 23h ngày 22.6. Quý vị độc giả quan tâm có thể tham gia dự đoán bằng cách comment theo cú pháp phía dưới bài nhận định trận Bồ Đào Nha vs Hungary hoặc có thể gửi email tới dudoaneuro2016@danviet.vn (ghi rõ trận dự đoán). Trước khi tham gia, quý độc giả xin vui lòng đọc kỹ thể lệ chương trình tại đây nhằm tránh những sai sót đáng tiếc. Mọi dự đoán liên quan đến trận Bồ Đào Nha vs Hungary nằm ngoài phần bình luận của bài viết này đều bị coi là không hợp lệ. Dân Việt sẽ nhận dự đoán đến trước thời điểm trận đấu diễn ra. Những comment dự đoán trong và sau trận đấu đều bị coi là phạm luật chơi. Chúc quý độc giả có những phút giây thoải mái cùng EURO 2016 và có thể ẵm những giải thưởng giá trị từ Báo điện tử Dân Việt. 

Do số lượng độc gia tham dự đoán quá lớn, nhiều trường hợp dự đoán tràn lan, dẫn đến tình trạng gặp khó khăn trong vấn đề thống kê. Chương trình “Dự đoán EURO 2016 cùng Dân Việt, ẵm ngay 500.000 đồng/trận” quy định: Mỗi người với các thông tin CMTND, SĐT hoặc email chỉ được dự đoán 1 lần, nếu vượt quá coi như không hợp lệ. Nếu độc giả có nhiều hơn 1 comment dự đoán, tòa soạn sẽ chọn comment dự đoán đầu tiên khi thống kê để chọn ra người chiến thắng. Cảm ơn quý độc gia đã tham gia chương trình và chúc quý độc giả sẽ nhận được phần quà hấp dẫn từ Dân Việt. 

Xem kết quả dự đoán trúng thưởng EURO 2016 cùng Dân Việt hàng ngày tại đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem