Nhận định, dự đoán kết quả Brazil vs Bỉ (01h ngày 7.7): Chờ màn đôi công rực lửa

Minh Chí Thứ sáu, ngày 06/07/2018 06:10 AM (GMT+7)
Ở cuộc chạm trán tại vòng tứ kết World Cup 2018 diễn ra rạng sáng mai, giới mộ điệu đang chờ đợi màn đôi công rực lửa của giữa ĐT Brazil với Bỉ. Trước khi trận đấu diễn ra, “Selecao” vẫn được đánh giá cao hơn so với đối thủ.
Bình luận 0

Hiện tại, trong đội hình Brazil và Bỉ đang sở hữu nhiều ngôi sao tấn công đẳng cấp thế giới. Những cái tên bên phía “Selecao” gồm Neymar, Gabriel Jesus, Philippe Coutinho, Willian, Roberto Firmino… Trong khi đó, bên phía đội bóng châu Âu phải kể tới Romelu Lukaku, Eden Hazard, Kevin De Bruyne, Dries Mertens…

Ngoài ra, cả Brazil và Bỉ đều trung thành với lối chơi tấn công cống hiến. Do đó, giới mộ điệu đang chờ đợi đôi bên sẽ chơi đôi công đẹp mắt trong trận “đại chiến” sắp tới. 

img

Cuộc đọ sức giữa Brazil với Bỉ thu hút rất nhiều sự chú ý.

Tại World Cup 2018, Bỉ đang là đội tuyển ghi nhiều bàn thắng nhất với 12 lần chọc thủng lưới đối phương sau 4 trận (bình quân 3 bàn/trận). Trong khi đó, Brazil mới có 7 bàn sau 4 trận (bình quân 1,75 bàn/trận). Tuy nhiên, đội bóng xứ sở Samba vẫn được đánh giá cao hơn so với “Quỷ đỏ” ở trận đấu sắp tới.

Theo nhận định của các chuyên gia cũng như nhà cái, Brazil chính là ứng cử viên số một cho ngôi vô địch. Tuy thi đấu chưa thực sự hiệu quả như hàng công của ĐT Bỉ nhưng khả năng gây đột biến của Neymar cùng các đồng đội được đánh giá cao hơn so với “Quỷ đỏ”.

Ở trận đấu tới, “máy quét” Casemiro của Brazil không thể góp mặt vì án treo giò. Thế nhưng, HLV Tite chẳng phải lo lắng, bởi Fernandinho hoàn toàn có thể thay thế xứng đáng. Nhiều khả năng, Roberto Firmino cũng được xếp đá chính thay Gabriel Jesus, người chưa thể ghi bàn tại giải đấu lần này.

Với sức mạnh của mình, ĐT Bỉ hoàn toàn có thể chơi đôi công sòng phẳng với Brazil. Thế nhưng, hàng thủ của họ sẽ phải đặc biệt để mắt tới tiền đạo Neymar, người thi đấu rất lắt léo cùng khả năng tấn công tốt. Ngoài ra, các học trò của HLV Roberto Martinez cũng không được “bỏ quên” Philippe Coutinho, bởi anh đang là một trong những tiền vệ công có khả năng sút xa tốt nhất thế giới hiện nay.

Mặc dù được đánh giá cao hơn, song sẽ không dễ để Brazil có thể giành chiến thắng. Nên nhớ, “tam tấu” Dries Mertens, Romelu Lukaku và Edne Hazard của ĐT Bỉ thi đấu cực kỳ ăn ý. Trong khi Hazard và Mertens chơi lắt léo và dứt điểm tốt, Lukaku lại có khả năng càn lướt, không chiến và dứt điểm nhạy bén. Bộ ba này sẽ nhận được sự hỗ trợ tích cực từ Kevin De Bruyne. Do đó, nếu không duy trì được sự tập trung cao độ, “Selecao” hoàn toàn có thể phải trả giá.

Thống kê đáng chú ý:

- Trong 4 lần chạm trán trước đây, Brazil thắng 3, thua 1 trận trước Bỉ.

- Đây là trận tứ kết thứ 7 liên tiếp của Brazil. Trong 6 trận trước, họ chỉ có 2 lần phải nếm thất bại (trướcPháp vào năm 2006 và Hà Lan năm 2010).

- Trong 3 kỳ World Cup gần nhất, Brazil đều bị loại bởi các đội bóng châu Âu (Pháp năm 2006, Hà Lan năm 2010 và Đức năm 2014).

- Eden Hazard đã trực tiếp tham gia 19 bàn thắng trong 18 trận đấu cho ĐT Bỉ dưới thời HLV Martinez (ghi 10 bàn và có 9 pha kiến tạo).

- Neymar đã tham gia 20 bàn thắng trong 19 trận gần đây nhất cho Brazil (ghi 11 bàn và có 9 pha kiến tạo cho đồng đội).

- Romelu Lukaku ghi được 4 bàn trong 5 lần dứt điểm trúng đích ở World Cup 2018.

Đội hình dự kiến:

Brazil: Alisson; Fagner, Thiago Silva, Miranda, Filipe Luis; Willian, Fernandinho, Paulinho, Coutinho; Neymar, Firmino.

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Kompany, Vertonghen; Meunier, De Bruyne, Witsel, Carrasco; Mertens, Lukaku, Hazard.

Phong độ 10 trận gần nhất của Brazil và Bỉ:

img

Thống kê đối đầu giữa hai đội: 

img

Tỷ lệ trận Brazil vs Bỉ:

img

img

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem