Nhận định, dự đoán kết quả Đức vs Ukraine (2h00 ngày 13.6)

Tùng Lâm Chủ nhật, ngày 12/06/2016 09:34 AM (GMT+7)
Đức có nhiều trận giao hữu không thành công trước thềm EURO 2016, nhưng họ hiện là ĐKVĐ World Cup, sở hữu trong đội hình cá tá ngôi sao đẳng cấp thế giới. Rất khó để Ukraine có thể tạo nên điều gì đó, nhất là khi đại diện Đông Âu này đã sa sút khá nhiều so với cách đây mấy năm.
Bình luận 0

Pháp là chủ nhà của EURO 2016, Tây Ban Nha đang là ĐKVĐ, Anh sở hữu dàn cầu thủ trẻ đầy nhiệt huyết, Bồ Đào Nha có “cỗ máy ghi bàn” Cristiano Ronaldo, Italia luôn rất đáng sợ ở những giải đấu lớn, nhưng theo các nhà cái và giới chuyên gia... Đức mới là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch. Đội bóng của HLV Joachim Loew hiện là ĐKVĐ World Cup và sở hữu trong đội hình cả tá ngôi sao đẳng cấp thế giới.

img

Đức vẫn là ứng viên sáng giá nhất cho ngôi vô địch.

Theo đánh giá, Đức chính là đội tuyển đắt giá nhất EURO 2016 với giá trị hơn 400 triệu bảng, trong đó gồm nhiều cái tên dưới 23 tuổi đã nổi đình nổi đám châu Âu như Emre Can, Julian Weigl, Draxler, Kimmich,… Bên cạnh đó, các đàn anh lừng lẫy cỡ thủ thành Neuer, Thomas Mueller hay Toni Kroos, Ozil, Reus, Goetze… đều có phong độ cao.

Kể từ World Cup 2002 cho tới nay, ngoại trừ EURO 2004 ở Bồ Đào Nha (bị loại từ vòng bảng), ĐT Đức luôn biết cách để tiến sâu ở những giải đấu lớn. World Cup 2002 là ngôi á quân, tới 2006 và 2010 đều giành vị trí thứ 3. World Cup 2014 thì lên ngôi vô địch. Ở EURO, năm 2008 họ thua Tây Ban Nha ở chung kết, còn 2012 thì có mặt ở bán kết.

ĐT Đức đá vòng loại EURO 2016 rất nhẹ nhàng, có khi còn thua cả CH Ireland nhưng họ vẫn đứng đầu bảng. Ở các trận giao hữu, Đức dễ dàng đè bẹp Italia 4-1 nhưng sau đó lại bị Anh lội ngược dòng thắng 3-2. Tuy nhiên, ai cũng ngán Đức vì bản lĩnh ở sân chơi lớn và chiến lược gia Joachim Loew tính đường rất xa cho các học trò, luôn nhắm tới ngôi vô địch.

Đã qua rồi cái thời tuyển Đức có quá nhiều cái “tôi” trong nội bộ và bây giờ Đức là một khối thống nhất. Chút lo lắng của HLV Loew là chỉ một ngày trước khai mạc EURO, trung vệ Rudiger bị chấn thương phải rời đội và thay bằng Jonathan Tah, trong khi Hummels chưa hồi phục vết đau bắp chân, còn Bastian Schweinsteiger gặp vấn đề về thể lực. Thế nhưng rõ ràng với những cái tên còn lại, Đức vẫn cho thấy sự vượt trội so với Ukraine.

Đây là lần thứ 2 trong lịch sử, Ukraine tham dự VCK EURO. Đội bóng Đông Âu này không gây ấn tượng mạnh tại vòng loại khi chỉ xếp ở vị trí nhì bảng đấu và phải trải qua trận đấu tranh vé vớt để giành đi tiếp. Hơn nữa, Ukraine không dồi dào tài năng như Đội tuyển Đức, trong đội hình chỉ có tiền vệ Yarmolenko - đang thi đấu cho Dynamo Kiev - là đáng chú ý. Yarmolenko là nhân tố chủ chốt trong lối chơi phòng ngự - phản công ở tốc độ cao của Ukraine. Đội tuyển Đức sẽ phải đề phòng lối chơi này của Ukraine nếu không muốn tự làm khó mình.

Có một điều mà Ukraine không hề mong muốn trong trận đấu với Đức là dưới sự dẫn dắt của Joachim Loew, đại bàng sông Rhein luôn có khởi đầu tốt tại các giải đấu lớn. Kể từ EURO 2008 tới nay, trong 4 trận ra quân ở các giải lớn, Đức toàn thắng, ghi tới 11 bàn và không để thủng lưới lần nào. Đặc biệt tại World Cup 2014, Đức gây ấn ượng mạnh với chiến thắng 4-0 trước Bồ Đào Nha. Một thắng lợi cách biệt cho Đức trước Ukraine? Đó là điều hoàn toàn có thể!

Đội hình dự kiến:

Đức: Neuer – Hector, Mustafi, Boateng, Can – Khedira, Kroos – Gotze, Ozil, Muller – Gomez.

Ukraine: Pyatov – Shevchuk, Khacheridi, Rakitskiy, Fedetskiy – Garmash, Stepanenko – Konoplyanka, Sydorchuk, Yarmolenko – Zozulya.

Dự đoán của Dân Việt: 3-0

Chương trình “Dự đoán EURO 2016 cùng Dân Việt, ẵm ngay 500.000 đồng/trận” sẽ tiếp tục bằng trận đấu giữa Đức vs Ukraine diễn ra lúc 2h ngày 12.6. Quý vị độc giả quan tâm có thể tham gia dự đoán bằng cách comment theo cú pháp phía dưới bài nhận định trận Đức vs Ukraine hoặc có thể gửi email tới dudoaneuro2016@danviet.vn. Trước khi tham gia, quý độc giả xin vui lòng đọc kỹ thể lệ chương trình tại đây nhằm tránh những sai sót đáng tiếc. Chúc quý độc giả có những phút giây thoải mái cùng EURO 2016 và có thể ẵm những giải thưởng giá trị từ Báo điện tử Dân Việt. Mọi dự đoán liên quan đến trận Đức vs Ukraine nằm ngoài phần bình luận của bài này đều coi là không hợp lệ. Dân Việt sẽ nhận dự đoán đến trước thời điểm trận đấu diễn ra. Những comment dự đoán trong và sau trận đấu đều bị coi là không hợp lệ.

Do số lượng độc gia tham dự đoán quá lớn, rồi nhiều trường hợp dự đoán tràn lan, dẫn đến tình trạng gặp khó khăn trong vấn đề thống kê. Vậy nên Chương trình “Dự đoán EURO 2016 cùng Dân Việt, ẵm ngay 500.000 đồng/trận” có một chút thay đổi về thể lệ tham gia dự đoán. Theo đó, mỗi CMTND, SĐT hoặc email chỉ được dự đoán 1 lần, nếu vượt quá coi như không hợp lệ. Nếu độc giả có nhiều hơn 1 comment dự đoán, tòa soạn sẽ chọn comment dự đoán đầu tiên khi thống kê để chọn ra người chiến thắng. Cảm ơn quý độc gia đã tham gia chương trình và chúc quý độc giả sẽ nhận được phần quà hấp dẫn từ Dân Việt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem