Nhận định, dự đoán kết quả Nga vs Ả rập Saudi (22h ngày 14.6): Đánh thức “gấu Nga”

Đức Hiếu Thứ năm, ngày 14/06/2018 07:22 AM (GMT+7)
Mới là trận ra quân, nhưng cuộc so tài giữa chủ nhà Nga và Ả rập Saudi tại bảng A có thể coi là trận cầu sinh tử với cả hai, trong một bảng đấu có sự hiện diện của Uruguay và Ai Cập, hai đội được đánh giá cao hơn cặp đấu này.
Bình luận 0

Vạn sự khởi đầu nan

10 năm qua, kể từ dấu ấn lọt vào bán kết EURO 2008, bóng đá Nga tuột dốc không phanh. Trên bảng xếp hạng mới nhất của Liên đoàn Bóng đá thế giới, đội tuyển Nga đang xếp thứ 70, thấp nhất trong số 32 đội dự vòng chung kết World Cup. Thậm chí, không ít chuyên gia cho rằng, nếu không phải là chủ nhà, Nga sẽ không đủ thực lực để vượt qua vòng loại, vốn có tính cạnh tranh rất cao (ngay cả những đội mạnh như Hà Lan hay Italia cũng phải xem World Cup 2018 qua tivi).

img

  “Lão tướng” Ignashevich vẫn đóng góp tích cực cho ĐT Nga.

Phong độ của đội tuyển Nga trước ngày vào giải rất đáng lo ngại. 4 trận giao hữu gần nhất, họ không thắng trận nào, chỉ ghi được 2 bàn và thủng lưới đến 8 bàn. Thành phần đội tuyển Nga tham dự giải vẫn dựa vào các cầu thủ giàu kinh nghiệm nhưng đã cao tuổi như Ignashevich (38 tuổi), Zhirkov (34 tuổi), Samedov (33 tuổi) hay Akinfeev (32 tuổi). Những cầu thủ trẻ được huấn luyện viên Stanislav Cherchesov đặt niềm tin như Miranchuk, Golovin, Kuziaev hay Kutepov thì còn quá non nớt, chưa có bất cứ trải nghiệm nào để sẵn sàng cho một giải đấu lớn.

Chính những hạn chế ấy khiến Nga không được đánh giá cao dù là chủ nhà của World Cup 2018. Mục tiêu vượt qua vòng bảng cũng đã là không dễ dàng cho họ, khi trận đấu nào cũng là một “trận chung kết” thực sự.

Trận đấu đầu tiên lại càng khó khăn hơn, khi sức ép vô cùng lớn, trước sự kỳ vọng của đông đảo khán giả trên sân Luzhniki và hàng triệu người Nga mong chờ đội nhà thắng trận.

img

Mong chờ “đầu xuôi, đuôi lọt”

May cho đội tuyển Nga, đối thủ của họ trong trận đấu mở màn lại là Ả rập Saudi, hiện chỉ xếp hạng 67 thế giới. Hạng 67 này, chỉ đứng ngay trên đội Nga có 3 bậc. Và nên nhớ, Ả rập Saudi cũng không có sự chuẩn bị tốt nhất cho World Cup 2018. Trong 7 trận đấu giao hữu trước khi đến Nga, đội tuyển Ả rập Saudi chỉ thắng 1, còn lại toàn hòa và thua.

Trước trận đấu này, các nhà cái đặt niềm tin khá cao vào đội tuyển Nga. Cụ thể hơn, tỷ lệ kèo được ra là Nga chấp thắng 1 bàn vẫn thua nửa tiền. Đây rõ ràng là “chỉ số” khá sâu, nếu dựa trên độ thận trọng của cả hai đội tuyển và tính chất của một trận đấu rất khó.

Coi Nga như “ngồi mâm trên” là hợp lý, và trận đấu này Nga sẽ phải đá tấn công do tình thế của họ không có lựa chọn khác. Ả rập Saudi thuộc “cửa dưới” sẽ đá phòng ngự hoặc đôi công, thậm chí là… “cù nhầy”, đôi co khi cần thiết. Một tỷ số hòa là điều cả hai bên đều có thể hướng tới, khi hai đội sợ thua hơn muốn thắng. Dẫu sao, với ưu thế sân nhà và hưng phấn được tạo ra từ đám đông khán giả, đội tuyển Nga có thể thắng với tỷ số sít sao.

Thống kê đáng chú ý
- Tính từ năm 2017 đến nay, ĐT Nga thi đấu 12 trận trong đó có có 4 trận Thắng, 4 trận Hòa và 4 trận Thua.
- Năm 2018 tính luôn thì ĐT Nga có 11 lần tham gia World Cup và thành tích cao nhất hạng 4 năm 1966.
- HLV trưởng là Cherchesov có hợp đồng 2 năm tính từ tháng 8 năm 2016. Ông từng đảm nhiệm vị trí thủ môn ở nhiều CLB, năm 2014 ông chuyển sang làm HLV. Có 2 danh hiệu giành được trong thời gian làm HLV của mình đó là giải VĐQG và Cup QG Ba Lan 2015/16.
- Điểm mạnh của ĐT Nga là ở sức trẻ và thi đấu đoàn kết trong đội hình.
- Điểm yếu của của Nga là họ không có những cầu thủ thi đấu ở giải Châu Âu và bị tụt hậu sô với các chiến thuật mà khi gặp phải những đội bóng lớn Châu Âu hay Châu Mỹ. - Điển hình là trận thua 0 – 3 trước Brazil ở lượt giao hữu trước World Cup 2018.
Mục tiêu năm nay của ĐT Nga là loạt vào voàng 1/8 nếu họ làm được thì sẽ tiếp tục đặt mục tiêu mới cho mình.
- Ở Bảng A có góp mặt của Ai Cập và Uruguay nên trận đấu đầu tiên này ĐT Nga rất cần chiến thắng và phải thắng đậm để tạo tiền đề vượt qua được vòng bảng.

Đội hình dự kiến:

Nga: Lunev, Smolnikov, Vasin, Dzhikiya, Kudrjasov, Zhirkov, Glushakov, Kuzyaev, Dzagoev, Miranchuk, Smolov.

Ả Rập Saudi: Al Qarni, Al Qarni, Al Ghanam, Al Jamaan Al Amri, Al Khabrani, Al Moasher, Al Mousa, Al-Nemer, Fallatah, Hawsawi, Mustafa.

Phong độ 10 trận gần nhất của Nga và Ả-rập Saudi:

img

Thống kê đối đầu giữa hai đội:

img

Tỷ lệ trận Nga vs Ả-rập Saudi:

img

img

img

Chương trình “Dự đoán World Cup 2018 cùng Dân Việt, ẵm ngay 500.000 đồng/trận” sẽ bắt đầu bằng trận đấu giữa Nga vs Ả-rập Saudi diễn ra lúc 22h ngày 14.6. Quý vị độc giả quan tâm có thể tham gia dự đoán bằng cách comment theo cú pháp phía dưới bài nhận định trận Nga vs Ả-rập Saudi hoặc có thể gửi email tới dudoanworldcup2018@danviet.vn (ghi rõ trận dự đoán). Trước khi tham gia, quý độc giả xin vui lòng đọc kỹ thể lệ chương trình tại đây nhằm tránh những sai sót đáng tiếc. Mọi dự đoán liên quan đến trận Nga vs Ả-rập Saudi nằm ngoài phần bình luận của bài viết này đều bị coi là không hợp lệ. Dân Việt sẽ nhận dự đoán đến trước thời điểm trận đấu diễn ra. Những comment dự đoán trong và sau trận đấu đều bị coi là phạm luật chơi. Chúc quý độc giả có những phút giây thoải mái cùng World Cup 2018 và có thể ẵm những giải thưởng giá trị từ Báo điện tử Dân Việt.

Thể lệ dự đoán cụ thể xem tại đây.

Do số lượng độc gia tham dự đoán quá lớn, nhiều trường hợp dự đoán tràn lan, dẫn đến tình trạng gặp khó khăn trong vấn đề thống kê. Chương trình “Dự đoán World Cup 2018 cùng Dân Việt, ẵm ngay 500.000 đồng/trận” quy định: Mỗi người với các thông tin CMTND, SĐT chỉ được dự đoán 1 lần, nếu vượt quá coi như không hợp lệ. Nếu độc giả có nhiều hơn 1 comment dự đoán, tòa soạn sẽ chọn comment dự đoán đầu tiên khi thống kê để chọn ra người chiến thắng. Cảm ơn quý độc gia đã tham gia chương trình và chúc quý độc giả sẽ nhận được phần quà hấp dẫn từ Dân Việt. 

Xem kết quả dự đoán trúng thưởng World Cup 2018 cùng Dân Việt hàng ngày tại đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem