Nhận định, dự đoán kết quả Pháp vs Iceland (2h ngày 4.7): Ác mộng băng trôi chờ tuyển Pháp

Anh Tú Chủ nhật, ngày 03/07/2016 07:00 AM (GMT+7)
Pháp vừa trải qua ác mộng mang tên Ireland vì có những thời điểm trong trận gặp Ireland mà người Pháp tưởng như đội bóng của họ phải rời giải sớm. Và vào 2 giờ sáng 4.7, ở trận đấu cuối cùng vòng tứ kết Euro 2016, thêm một cơn ác mộng nữa đang chờ đón tuyển Pháp: đội bóng xứ Băng – lửa: Iceland…
Bình luận 0

Tảng băng trôi đáng sợ

Iceland là đối thủ tiếp theo của Pháp. Iceland có cái tên khá giống với Ireland và chính xác chỉ khác nhau ký tự thứ 2 (r và c). Không chỉ vậy, Iceland còn có lối chơi khó chịu như Ireland khi dựa vào nền tảng thể lực, chơi bóng bổng và thích đua nước rút. Trong không chiến, Iceland còn chơi tốt hơn cả Ireland và rõ ràng đội bóng đến từ Băng đảo là những kẻ đáng gờm.

img

Pháp từng thắng Iceland 3-2 hồi năm 2012. Ảnh: I.T.

Người Pháp không thể chỉ nhìn lên bản đồ và bảo Iceland chỉ là đội bóng gần bắc cực với 300.000 dân, hoàn toàn vô hại. Thực tế, Iceland như cục băng nguy hiểm trôi tới vòng chung kết Euro 2016 và hại chết một đội bóng lớn như Anh bất chấp việc họ bị dẫn bàn sớm. Cách Iceland thi đấu vùng lên sau khi bị Anh dẫn bàn cho thấy khi chơi tấn công, đội bóng của xứ băng đá và núi lửa có thể tuôn trào như dung nham nóng bỏng. Và cách Iceland thi đấu kiên cường để bảo vệ cầu môn trong suốt 70 phút (sau khi dẫn ngược Anh) cho thấy họ có thể đá lạnh lùng, cứng rắn hơn băng. Nếu Pháp để mắc sai lầm cho Iceland dẫn trước thì họ cũng có thể nối gót theo Anh làm nạn nhân tiếp theo của Iceland.

Một chi tiết đáng chú ý là Pháp đã từng thua Anh 0-2 hồi cuối năm ngoái và Anh lại thua Iceland mới đây. Tất nhiên trong bóng đá thì định luật bắc cầu trong toán học không thể áp dụng được nhưng nó chỉ ra rằng Pháp không hẳn dùng truyền thống đồ sộ, đội hình trị giá hàng trăm triệu euro để áp đảo một đội bóng như Iceland, nhất là khi Pháp đang có vấn đề với những đội bóng theo phong cách thể lực.

Có khá nhiều bài toán dành cho HLV Deschamps trong trận đấu này. Về lực lượng, ông thiếu 2 cầu thủ quan trọng trong hệ thống phòng ngự là tiền vệ Kante và hậu vệ Remi (đủ thẻ vàng). Trong khi Kante là con thoi tranh chấp bóng tích cực giữa sân thì Remi có chiều cao tốt sẽ giúp Pháp khắc chế các tình huống không chiến. Vắng họ sẽ là tổn thất.

img

Tỷ lệ châu Á và châu Âu trận Pháp vs Iceland.

img

Tỷ lệ chính và phụ trận Pháp vs Iceland.

img

Bảng tỷ lệ tỷ số.

Bài toán thứ 2 quan trọng không kém là khâu ghi bàn. Dù Griezmann đã tỏa sáng để ghi 2 bàn trong trận đấu với Ireland nhưng đó chỉ là sự lóe sáng cá nhân chứ không phải là kết quả của một hệ thống được vận hành trơn tru. Từ đầu giải, chúng ta chưa thấy hàng công Pháp vận hành trơn tru bao giờ khi họ đều bị đẩy đến ranh giới cuối cùng của sự sợ hãi rồi vùng lên bằng nỗ lực của một ai đó, khi là Payet và giờ là Griezmann.

Tại World Cup 1998, Pháp cũng từng lên ngôi vô địch theo kiểu mỗi trận có một người đứng ra tỏa sáng. Nhưng đây không phải là công thức chiến thắng cho các đội bóng lớn mà chỉ đúng với tư duy của những người yếu đuối, mê vận may. Nước Pháp, cổ động viên Pháp không trông chờ phương thức chiến thắng như vậy và họ có quyền đòi hỏi HLV Deschamps giúp Pháp chơi thăng hoa, thuyết phục.

Áp lực chủ nhà, phải chơi hay sẽ buộc Pháp phải chơi tấn công trước Iceland. Sẽ thật hấp dẫn để xem yếu tố nào quyết định vé vào bán kết, sự may mắn, nỗ lực cá nhân của chủ nhà hay sự lạnh lùng đến bất cần của đội khách (?!).

img

Phong độ gần đây của Pháp.

img

Phong độ gần đây của Iceland.

img

Thành tích đối đầu giữa Pháp và Iceland.

Khó thắng cách biệt

Trận này, Pháp đương nhiên được đánh giá cao hơn Iceland. Tuy nhiên, việc Asianbookie đưa ra tỷ lệ Pháp chấp Iceland 1 trái – trái rưỡi (1 1/4) có vẻ hơi cao. Pháp tại giải này vắng Benzema nên khâu ghi bàn thiếu nhạy cảm. Họ chỉ thắng duy nhất Albania với 2 bàn ghi ở phút bù giờ. Còn Iceland tại cả vòng chung kết Euro lẫn vòng loại Euro cũng chưa từng thua với cách biệt 2 bàn.

Nếu chắc ăn hơn có thể tham khảo tỷ lệ Pháp  chấp Iceland nửa trái trong hiệp 1. Và hãy nhớ rằng tại giải lần này, Pháp chưa từng ghi bàn trong hiệp 1 trong khi Iceland đã ghi bàn trong hiệp 1 cả 3 trận gần đây.

Bwin đưa ra tỷ lệ 1 ăn 8,75 cho cửa Pháp thắng 2-1. Giải này, 2/4 trận của Pháp đã kết thúc với tỷ số 2-1 và nó đáng là một cửa phiêu lưu hấp dẫn.

img

img

Trong lịch sử, Pháp gặp Iceland 11 lần, thắng 8, hòa 3 ghi 30 bàn, lọt lưới 8 bàn.

Thống kê đáng chú ý:

Trên BXH FIFA, ĐT Pháp xếp thứ 17 trong khi Iceland đứng thứ 34

Pháp chưa từng thất bại ở 11 trận gặp Iceland, trong đó có tới 8 trận thắng, ghi được 30 bàn và mới để lọt lưới 8 bàn

Trung bình cầm bóng của Pháp là 55%, con số này của Iceland chỉ là 35%.

Pháp chưa có bàn thắng nào trong hiệp 1 tại Euro năm nay.

Cả 3 trận gần đây, Iceland đều có bàn thắng trong 45 phút đầu tiên.

Pháp có 6 lượt cầu thủ phải nhận thẻ vàng tại Euro năm nay, đã 11 cầu thủ Iceland bị cảnh cáo.

Thông tin lực lượng:

Pháp: Không có sự phục vụ của Rami và Kante do án treo giò.

Iceland: Không có thiếu vắng đáng tiếc nào. HLV Lagerback dự định giữ nguyên đội hình trong trận thắng Anh vừa qua.

Đội hình dự kiến:

Pháp (4-3-3): lloris – Sagna, Mangala, Kolscielny, Evra – Matiudi, Sissoko, Pogba – Griezmann, Giroud, Payet.

Iceland (4-4-2): Halldorsson – Saevarsson, Arnasson, Sigurdsson, Skulason – Gudmundsson, Gunnarsson, Sigurdsson, Bjarnason – Sigthorsson, Bodvarsson.

Dự đoán của Dân Việt: 1-0

Chương trình “Dự đoán EURO 2016 cùng Dân Việt, ẵm ngay 500.000 đồng/trận” sẽ tiếp tục bằng trận đấu giữa Pháp vs Iceland diễn ra lúc 2h ngày 4.7. Quý vị độc giả quan tâm có thể tham gia dự đoán bằng cách comment theo cú pháp phía dưới bài nhận định trận Pháp vs Iceland hoặc có thể gửi email tới dudoaneuro2016@danviet.vn (ghi rõ trận dự đoán). Trước khi tham gia, quý độc giả xin vui lòng đọc kỹ thể lệ chương trình tại đây nhằm tránh những sai sót đáng tiếc. Mọi dự đoán liên quan đến trận Pháp vs Iceland nằm ngoài phần bình luận của bài viết này đều bị coi là không hợp lệ. Dân Việt sẽ nhận dự đoán đến trước thời điểm trận đấu diễn ra. Những comment dự đoán trong và sau trận đấu đều bị coi là phạm luật chơi. Chúc quý độc giả có những phút giây thoải mái cùng EURO 2016 và có thể ẵm những giải thưởng giá trị từ Báo điện tử Dân Việt. 

Do số lượng độc gia tham dự đoán quá lớn, nhiều trường hợp dự đoán tràn lan, dẫn đến tình trạng gặp khó khăn trong vấn đề thống kê. Chương trình “Dự đoán EURO 2016 cùng Dân Việt, ẵm ngay 500.000 đồng/trận” quy định: Mỗi người với các thông tin CMTND, SĐT chỉ được dự đoán 1 lần, nếu vượt quá coi như không hợp lệ. Nếu độc giả có nhiều hơn 1 comment dự đoán, tòa soạn sẽ chọn comment dự đoán đầu tiên khi thống kê để chọn ra người chiến thắng. Cảm ơn quý độc gia đã tham gia chương trình và chúc quý độc giả sẽ nhận được phần quà hấp dẫn từ Dân Việt. 

Xem kết quả dự đoán trúng thưởng EURO 2016 cùng Dân Việt hàng ngày tại đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem