Nhận định, dự đoán kết quả Tây Ban Nha – CH Czech (20h ngày 13.6)

Anh Tú Thứ hai, ngày 13/06/2016 07:00 AM (GMT+7)
Trong lịch sử Euro, Tây Ban Nha là đội đầu tiên bảo vệ thành công ngôi vô địch khi đăng quang tại giải đấu 4 năm trước ở Ba Lan và Ukraine. Tây Ban Nha đang có cơ hội lớn để thành đội đầu tiên hoàn thành hat-trick vô địch Euro 3 lần liền nếu đăng quang tại Pháp. Ngay cả trong lịch sử World Cup thì cũng chưa có đội nào 3 lần liền giành ngôi quán quân…
Bình luận 0

Nhưng khác với cách đây 4 năm, Tây Ban Nha đến với Euro 2016 mà không được coi là ứng cử viên số 1. Thất bại tại Brazil năm 2014 với sự chia tay của thế hệ Xavi, Puyol khiến sức mạnh của “Bò tót” bị hoài nghi. Các hãng cá cược chỉ coi Tây Ban Nha là ứng cử viên số 3 cho ngôi vô địch, sau chủ nhà Pháp và đương kim vô địch World Cup Đức.

Tại vòng loại, Tây Ban Nha tuy giành ngôi đầu bảng nhưng họ cũng từng chịu thất bại trên sân của Slovakia. Hay trong quá trình chuẩn bị cho vòng chung kết (VCK) Euro 2016, Tây Ban Nha dù có những chiến thắng ấn tượng trước Bosnia & Herzegovina và Hàn Quốc nhưng cũng để thua khó hiểu trước Georgia. Có thể thấy, Tây Ban Nha vẫn còn thiếu ổn định và không thể so sánh được với chính họ cách đây 6-7 năm.

img

Tây Ban Nha (giữa) từng thắng Cezch ở vòng loại Euro 2012. Ảnh: I.T.

Việc Barcelona và Real Madrid thi nhau vô địch Champions League trong những năm gần đây có thể là động lực để Tây Ban Nha lấy lại sức mạnh sau thất bại tại World Cup? Khó! Vì Barcelona và Real Madrid dựa vào các cầu thủ nước ngoài là chính. Hơn nữa, cứ năm nào mà Barcelona hay Real đăng quang tại Champions League thì năm đó, “Bò tót” đá hết hơi ở các giải đấu lớn.

Ở VCK Euro 2016, Tây Ban Nha rơi vào bảng D vốn không có kẻ yếu. Cộng hòa Czech và Thổ Nhĩ Kỳ là những đội từng loại Hà Lan ở vòng loại. Croatia cũng chưa bao giờ là đội bóng dễ chịu. Do vậy, Tây Ban Nha không cẩn thận sẽ gặp ác mộng bị loại sớm ngay ở vòng bảng giống như tại World Cup 2014.

TLCA: 0 : 1 1/4 | HT: 0 : 1/2
TBT: 2 1/2 | HT: 1 1/4

Đối mặt với Czech vào 20 giờ tối 13.6, Tây Ban Nha sẽ phải thể hiện sức mạnh để tạo đà thuận lợi, tránh rơi vào tình trạng như ở Brazil 2 năm trước. Trong lịch sử, Tây Ban Nha đã gặp Czech 4 lần và chưa hề thua. Ngoài 2 trận gặp nhau tại vòng loại World Cup 1998, họ còn là đối thủ tại vòng loại Euro 2012. Lần gặp nhau cách đây hơn 5 năm, Tây Ban Nha đã thắng trong cả 2 lượt trận.  Tuy nhiên, vào thời điểm này để thắng đội bóng xứ Pha lê không dễ khi “Bò tót” không còn là chính mình. Việc Tây Ban Nha thua Slovakia hay Georgia cho thấy đội bóng của HLV Vicente del Bosque gặp vấn đề khi đối diện với các cầu thủ Đông Âu.

img

Cũng may, Czech hiện giờ cũng không phải là đội bóng mạnh như 10 năm trước. Chuỗi giao hữu nghèo nàn trước Euro với những trận thua Ba Lan, thua Scotland và vừa mới thua Hàn Quốc cho thấy sự mong manh của họ. Trong đội hình Czech hiện giờ chỉ có 2 ngôi sao đẳng cấp quốc tế là thủ môn Petr Cech và tiền vệ Tomas Rosicky nhưng cả hai đã ở bên kia sườn dốc sự nghiệp. Những cầu thủ trẻ không có gương mặt nổi trội và đó là khoảng hụt mênh mông khó khỏa lấp của Czech.

Trước trận đấu giữa Tây Ban Nha – Czech (bảng D), lúc 2 giờ sáng ngày 13.6, Đức sẽ xuất quân ở bảng C gặp Ukraine. Trong khi đó, lúc 23 giờ cùng ngày, Ireland sẽ gặp Thụy Điển (bảng E).

Dự đoán Dân Việt: Tây Ban Nha thắng 3-1

* Độc giả muốn theo dõi người thắng giải của ngày hôm trước, xin vui lòng nhấn chuột vào đây.

Chương trình “Dự đoán EURO 2016 cùng Dân Việt, ẵm ngay 500.000 đồng/trận” sẽ tiếp tục bằng trận đấu giữa Tây Ban Nha vs CH Czech diễn ra lúc 2h ngày 12.6. Quý vị độc giả quan tâm có thể tham gia dự đoán bằng cách comment theo cú pháp phía dưới bài nhận định trận Tây Ban Nha vs CH Czech hoặc có thể gửi email tới dudoaneuro2016@danviet.vn (ghi rõ trận dự đoán). Trước khi tham gia, quý độc giả xin vui lòng đọc kỹ thể lệ chương trình tại đây nhằm tránh những sai sót đáng tiếc. Chúc quý độc giả có những phút giây thoải mái cùng EURO 2016 và có thể ẵm những giải thưởng giá trị từ Báo điện tử Dân Việt. Mọi dự đoán liên quan đến trận Tây Ban Nha vs CH Czech nằm ngoài phần bình luận của bài này đều coi là không hợp lệ. Dân Việt sẽ nhận dự đoán đến trước thời điểm trận đấu diễn ra. Những comment dự đoán trong và sau trận đấu đều bị coi là không hợp lệ.

Do số lượng độc gia tham dự đoán quá lớn, rồi nhiều trường hợp dự đoán tràn lan, dẫn đến tình trạng gặp khó khăn trong vấn đề thống kê. Vậy nên Chương trình “Dự đoán EURO 2016 cùng Dân Việt, ẵm ngay 500.000 đồng/trận” có một chút thay đổi về thể lệ tham gia dự đoán. Theo đó, mỗi CMTND, SĐT hoặc email chỉ được dự đoán 1 lần, nếu vượt quá coi như không hợp lệ. Nếu độc giả có nhiều hơn 1 comment dự đoán, tòa soạn sẽ chọn comment dự đoán đầu tiên khi thống kê để chọn ra người chiến thắng. Cảm ơn quý độc gia đã tham gia chương trình và chúc quý độc giả sẽ nhận được phần quà hấp dẫn từ Dân Việt.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem