Nhận định, dự đoán kết quả Việt Nam vs Campuchia

Lê Đức Thứ sáu, ngày 25/11/2016 20:01 PM (GMT+7)
Trong 2 trận đấu quan trọng với Myanmar, Malaysia, huấn luyện viên (HLV) Hữu Thắng vẫn không ngại ngần đưa ra những sự “thử nghiệm”. Và chẳng có lý gì ở cuộc đọ sức với Campuchia, ông thầy xứ Nghệ lại không giữ sức cho Công Vinh...
Bình luận 0

Ngày của Công Phượng?

Cách đây 12 năm, trên hành trình bước đầu khẳng định mình, Công Vinh đã chơi cực hay trong cơ hội được ra sân ở trận gặp Campuchia ở vòng bảng Tiger Cup 2004 với một cú hat-trick. Cố gắng, nỗ lực không ngừng, suốt chục năm qua, CV9 luôn là một cái tên không thể thiếu qua các thời HLV nội, ngoại. Lúc này, khi Công Vinh đã khẳng định sẽ chia tay đội tuyển quốc gia sau khi AFF Cup 2016 khép lại thì niềm tin đang được dồn vào Công Phượng như một “truyền nhân”.

img

Công Phượng sẽ được HLV Hữu Thắng trao cơ hội đá chính trận gặp Campuchia. Ảnh: I.T

Sau trận ra quân không được ra sân đối đầu Myanmar, Công Phượng đã được HLV Hữu Thắng dùng trong khoảng 30 phút trận đấu với Malaysia. Màn thể hiện của Phượng chưa có gì ấn tượng nhưng nói như cựu tuyển thủ Quốc Vượng thì: “Sự xuất hiện của Phượng khiến hàng thủ đối phương lúng túng hơn ở thời điểm cuối trận mà bàn thắng của Trọng Hoàng có thể coi là một phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực tấn công của tuyển Việt Nam”.

Phía trước tuyển Việt Nam là cuộc đọ sức cuối cùng ở vòng bảng gặp Campuchia. Trả lời câu hỏi của Dân Việt về việc Công Phượng có nên được trao cơ hội đá chính trong trận gặp Campuchia hay không, bình luận viên (BLV) Quang Huy đáp: “Tôi nghĩ, Phượng nên được đặt niềm tin ở trận đấu này. Ngoài Công Phượng, HLV Hữu Thắng cũng nên tạo cơ hội cho một vài vị trí dự bị ra sân ngay từ đầu. Điều này vừa giữ sức cho các trụ cột, tránh chấn thương, thẻ phạt không cần thiết. Và quan trọng hơn, chúng ta sẽ có thêm những sự thử nghiệm, các phương án trong những tình huống khó khi bước vào bán kết”.

img

Đội tuyển Việt Nam sẽ xuất trận với bộ đôi tiền đạo Văn Quyết – Công Phượng đọ sức với Campuchia ngày 26.11? Ảnh: I.T

3 điểm chỉ là một chuyện…

Sau 2 lượt trận ở bảng B, với những chiến thắng trước Myanmar (2-1), Malaysia (1-0), thầy trò HLV Hữu Thắng đã sớm có vé vào bán kết. Và chỉ cần có thêm 1 điểm trước Campuchia (0 điểm/2 trận, đã sớm bị loại) là chắc chắn dẫn đầu bảng B, tránh được Thái Lan (nhất A) ở bán kết. Nhiệm vụ tưởng như dễ dàng ấy càng có cơ sở hơn khi trong quá khứ, tuyển Việt Nam luôn có 3 điểm khi gặp Campuchia ở SEA Games, AFF Cup. Nhưng với HLV Hữu Thắng, các học trò vẫn cần duy trì sự tập trung tối đa: “Không dễ thắng Campuchia như mọi người lầm tưởng. Theo quan sát của tôi, Campuchia đã có bước tiến dài về chuyên môn tại AFF Cup 2016 dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc Lee Tae Hoon. Họ là một tập thể đồng đều và có những cầu thủ giỏi như đội trưởng số 11 (Vathanaka), cầu thủ số 7 (Mony Udom), số 10 (Keo Sokpheng). Chắc chắn chúng tôi sẽ phải tập trung tinh thần, thể lực tốt nhất cho cuộc đọ sức này”, HLV xứ Nghệ phát biểu trong cuộc họp báo trước trận đấu.

img

Tỷ lệ Việt Nam vs Campuchia.

Chia sẻ quan điểm với HLV Hữu Thắng, HLV lão làng Nguyễn Thành Vinh – người thầy của Hữu Thẵng khi còn là cầu thủ ở SLNA nói: “Rõ ràng Vathanaka là một cầu thủ rất tốt, anh ta có khả năng hoạt động độc lập, độc diễn trước hàng thủ đối phương để tạo nên đột biến. Điều đó được thể hiện rất rõ ở trận Campuchia gặp Malaysia, Myanmar. Hàng thủ đội tuyển Việt Nam sẽ phải dè chừng, dành sự quan tâm đặc biệt cho Vathanaka”.

img

Thống kê Việt Nam vs Campuchia.

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, chuyện việc Việt Nam có 1 điểm hay 3 điểm trước Campuchia không phải là điều quá quan trọng:  “Chúng ta đã chơi thành công ở 2 trận đầu giúp HLV Hữu Thắng có cơ hội “thử nghiệm” các vị trí một lần nữa khi gặp Campuchia. Điều đó giúp chúng ta có thêm những phương án “để dành” cho những tình huống khó khi tiến sâu vào giải. Có thể, chúng ta nên dùng cặp tiền đạo Công Phượng – Văn Quyết như đã làm ở trận giao hữu với CLB Avispa Fukuoka. Nói gì thì nói, Công Vinh cũng đã có tuổi lại phải “cày ải” suốt 2 trận đã qua. Cậu ta cũng cần được nghỉ ngơi để có trạng thái sung mãn nhất cho vòng bán kết”.

BLV Quang Huy: “Không thể phủ nhận Campuchia đã có những bước tiến về chuyên môn ở giải lần này. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam vẫn ở một trình độ cao hơn và tôi nghĩ chúng ta sẽ thắng với cách biệt 2 bàn”.

Chương trình “Dự đoán AFF Cup 2016 cùng Dân Việt, ẵm ngay 500.000 đồng/trận” sẽ tiếp tục bằng trận đấu giữa Việt Nam vs Campuchia diễn ra lúc 15h30 ngày 22.11. Quý vị độc giả quan tâm có thể tham gia dự đoán bằng cách comment theo cú pháp phía dưới bài nhận định trận Việt Nam vs Campuchia hoặc có thể gửi email tới dudoanaffcup2016@danviet.vn (ghi rõ trận dự đoán). Trước khi tham gia, quý độc giả xin vui lòng đọc kỹ thể lệ chương trình nhằm tránh những sai sót đáng tiếc. Mọi dự đoán liên quan đến trận Việt Nam vs Campuchia nằm ngoài phần bình luận của bài viết này đều bị coi là không hợp lệ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem